Thứ Bảy, 20/04/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Trước băn khoăn của các trường về việc kiểm tra định kỳ học sinh trong bối cảnh dịch bệnh, học sinh không được đến trường như hiện nay, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành cho biết, chỉ khi bất khả kháng mới tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tuyến.

Bất khả kháng mới thi trực tuyến

Theo thông tư 26 của Bộ Giáo dục và đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT quy định rõ các hình thức kiểm tra đánh giá định kỳ như thực hiện bài kiểm tra trên giấy hoặc trên máy tính; bài thực hành; dự án học tập. Tùy điều kiện của các trường đối với từng môn học mà hiệu trưởng quyết định áp dụng hình thức kiểm tra đánh giá định kỳ phù hợp, đảm bảo khách quan, trung thực.

Nếu kiểm tra, đánh giá bằng hình thức trực tuyến thì đề thi phải được thiết kế phù hợp để đánh giá đúng năng lực học sinh, có biện pháp theo dõi quá trình làm bài của các em. Đối với việc kiểm tra đánh giá bằng bài thực hành, dự án học tập, học sinh phải tự trình bày báo cáo qua hình thức trực tuyến để giáo viên có thể phỏng vấn qua mạng nhằm đánh giá đúng năng lực của các em.

Doanh nghiệp lữ hành kẹt cứng

Những ngày đầu tháng 5, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến khách du lịch đồng loạt hoãn, hủy tour, chuyến. Theo báo Kinh tế và đô thị, điều này khiến doanh nghiệp lữ hành rơi vào thế khó.

Cụ thể, do tình trạng hủy tour nên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, lượng khách tới các điểm du lịch Sầm Sơn, Đồ Sơn, Đà Nẵng, Sa Pa… giảm tới 40%. Riêng tại Hà Nội, lượng phòng khách sạn bị hủy cũng lên đến 30%. Điều này khiến doanh nghiệp lữ hành đang kẹt cứng giữa một bên du khách đòi tiền hủy tour, một bên là các đối tác như hàng không, khách sạn chưa hoàn trả tiền mà phía lữ hành đã đặt cọc.

Hiện một số doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều phương án cho khách hàng lựa chọn, cụ thể: Nếu có lệnh giãn cách xã hội, doanh nghiệp sẽ bảo lưu chi phí cho khách; nếu chỉ có khuyến cáo thì doanh nghiệp  sẽ đàm phán đối tác nhà hàng, khách sạn bảo lưu dịch vụ, song khách sẽ phải mất chi phí hoãn hoặc hủy vé máy bay…

Vốn rẻ chảy mạnh vào sản xuất

Một thông tin đáng chú ý được báo Sài Gòn giải phóng đề cập đó là tính đến tháng 4/2021, tín dụng toàn nền kinh tế đã chạm mức 9,49 triệu tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu tín dụng đã có sự dịch chuyển rõ rệt, chủ yếu tập trung ở khu vực sản xuất kinh doanh và các ngành nghề, lĩnh vực được ưu tiên phát triển.

Lý giải nguyên nhân tín dụng trong những tháng đầu năm khởi sắc mặc dù dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng nhất định đến nền kinh tế, các chuyên gia trong ngành nhận định, do hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu được hồi phục đáng kể ở đa số các ngành nghề.

Trong khi đó, thực hiện chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19, nhiều ngân hàng đã đưa ra không ít gói vay ưu đãi. Giới chuyên gia cũng nhận định, đà tăng trưởng tín dụng sẽ tiếp tục khởi sắc trong các tháng còn lại của quý 2/2021, đặc biệt đối với các ngành sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thương mại, du lịch.

“Chạy đà” cho bán lẻ điện cạnh tranh

Ngay khi Bộ Công thương đưa ra dự thảo chương trình thí điểm cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), không ít khách hàng sản xuất công nghiệp lớn đã đánh tiếng được chính thức tham gia thị trường này. Việc đưa vào thí điểm cơ chế này cũng là bước chuẩn bị cần thiết để chuyển sang vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, sau khi cơ chế thí điểm mua bán điện trực tiếp được triển khai, việc hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh sẽ cho phép người tiêu dùng hộ gia đình được mua điện trực tiếp từ các đơn vị bán lẻ, với mức giá “có tăng, có giảm”. Nói cách khác, người dùng sẽ được quyền lựa chọn các đơn vị, nhà cung cấp điện khác nhau.

Cơ chế này cũng sẽ này giúp bên mua điện là những doanh nghiệp sử dụng điện tiếp cận được với nguồn năng lượng sạch, nhất là những doanh nghiệp lớn có cam kết quốc tế, tuyên bố về việc sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất. Trong khi đó với bên bán điện sẽ giúp nhà đầu tư tăng khả năng vay vốn cho dự án từ các tổ chức tín dụng có uy tín trên thế giới và trong nước.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Xem thêm