Thứ Năm, 25/04/2024 12:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử;  Chuẩn bị phương án điều trị và kịch bản hơn 10.000 người mắc COVID-19; Người dân trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30-4 phải khai báo y tế; Điều chỉnh giảm giá dịch vụ theo yêu cầu tại Bệnh viện Bạch Mai: Người bệnh trước đây có bị “lạm thu”? -  là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay.

 Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử

Theo báo Kinh tế & Đô thị, từ thực tế các cuộc bầu cử trước cho thấy, kể từ sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 và khi danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được công bố, khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử sẽ gia tăng so với thời điểm trước đó. Do đó, việc thực tế thật tốt công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, bảo đảm kịp thời, đúng pháp luật là vấn đề được đặc biệt nhấn mạnh.

Theo quy định của Luật, trong thời hạn 10 ngày trước ngày bầu cử, Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Bầu cử, Ban Bầu cử ngừng việc xem xét, giải quyết mọi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử. Trong trường hợp những khiếu nại, tố cáo đã rõ ràng, có đủ cơ sở kết luận người ứng cử không đáp ứng đủ tiêu chuẩn của đại biểu thì Hội đồng Bầu các cấp quyết định xóa tên người đó trong danh sách chính thức những người ứng cử trước ngày bầu cử và thông báo cho cử tri biết.

Hội đồng bầu cử quốc gia đã nhấn mạnh trong các cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương, phải làm thật tốt công tác giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân trước, trong và sau bầu cử; đồng thời, ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, lợi dụng khiếu nại, tố cáo để can thiệp, phá hoại bầu cử.

Chuẩn bị phương án điều trị và kịch bản hơn 10.000 người mắc COVID-19

Tại cuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 ngày 27.4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế phải chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương án điều trị và kịch bản lớn hơn 10 nghìn người mắc COVID-19. Thông tin trên báo Lao động

3 vấn đề lớn được đưa ra tại cuộc họp là: Quản lý các cơ sở cách ly; Vaccine-COVID-19 nhập khẩu và phát triển sản xuất vaccine trong nước; Kịch bản khi Việt Nam có hơn 10 nghìn người mắc COVID-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế tổng rà soát tất cả các cơ sở cách ly bao gồm: Cơ sở của quân đội, khách sạn và bệnh viện về việc thực hiện đúng các quy định cách ly và báo cáo trước ngày 30.5.

Cũng trong ngày, Thường trực Ban Bí thư đã có Điện về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường trực Ban Bí thư yêu cầu tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30.4, 1.5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Nhấn mạnh: Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ, người đứng đầu cấp uỷ trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phạm vi quản lý.

Người dân trở lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30-4 phải khai báo y tế

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh giao lực lượng công an rà soát và yêu cầu các trường hợp tạm trú, tạm vắng... trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 khi trở lại thành phố phải khai báo y tế bắt buộc, xử lý nghiêm trường hợp không khai báo. Thông tin trên báo Tuổi trẻ online.

Theo thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an chỉ đạo lực lượng trong ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh. Thực hiện điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

Chủ tịch Hà Nội cũng giao Công an thành phố chủ trì, chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tăng cường triển khai rà soát và yêu cầu các trường hợp tạm trú, tạm vắng... trên địa bàn sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 trở lại thành phố bắt buộc phải khai báo y tế; xử lý nghiêm cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

 Điều chỉnh giảm giá dịch vụ theo yêu cầu tại Bệnh viện Bạch Mai: Người bệnh trước đây có bị “lạm thu”?

Cũng trên báo Báo Lao động có bài viết liên quan đến việc điều chỉnh giảm giá hàng hoạt dịch vụ theo yêu cầu và sử dụng thiết bị xã hội hoá tại Bệnh viện Bạch Mai diễn ra từ tháng 8.2020 mang lại những lợi ích cho người bệnh, nhưng cũng gây thắc mắc “có phải do trước kia bị thổi giá” nên bây giờ mới trở về giá trị thực của dịch vụ?

Theo thông tin, có tổng cộng 55 dịch vụ đã được điều chỉnh với mức giá thấp hơn ban đầu, đặc biệt có những dịch vụ kỹ thuật giảm giá sâu so với thời điểm ban đầu. Ví dụ như giá chụp PET/CT điều chỉnh từ 23 triệu xuống còn 19,7 triệu đồng; giá chụp PET/CT bằng bức xạ hãm ở bệnh nhân ung thư gan, ung thư đường mật trong gan, ung thư di căn gan sau điều trị bằng hạt vi cầu phóng xạ 90Y từ 11,5 triệu đồng xuống còn 3,85 triệu đồng; xạ phẫu bằng Gamma Knife từ 40 triệu xuống còn 28,8 triệu đồng…

Ngày 27.4, trao đổi với Lao Động, BS Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, việc BV Bạch Mai điều chỉnh một số giá dịch vụ theo yêu và sử dụng thiết bị xã hội hoá về giá dịch vụ của BHYT thì đó là nỗ lực của BV trong việc hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, chứ không phải do có những sai phạm mới phải chuyển về mức giá này. Do đó, việc trả lại tiền cho người đã khám chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu trước đó là hoàn toàn không có.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm