Thứ Sáu, 26/04/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán; Cuộc đua vào lớp 10 công lập tại Hà Nội: Nháo nhác tìm “lò ” luyện thi lịch sử; Đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ: Huy động tư nhân 10 tỷ USD có khả thi?; Từ ngày 1/4, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới trên toàn quốc;... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Mobile Money nhập cuộc đua thanh toán

Mobile Money - hình thức thanh toán sử dụng tài khoản viễn thông di động mới được Thủ tướng đồng ý cho phép triển khai thí điểm gần đây. Theo báo Kinh tế và đô thị, dù có lợi thế để phát triển, song Mobile Money cũng sẽ gặp không ít khó khăn.

Nhiều chuyên gia đánh giá, mạng lưới ngân hàng ngày càng rộng lớn, chưa kể sắp tới cũng sẽ có quy định về đại lý ngân hàng có thể giảm bớt lợi thế về mạng lưới rộng khắp mà Mobile Money đang có. Ngoài ra, tiện ích thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử cũng đã phát triển đa dạng và đầy đủ.

Trong khi đó, hạn mức giao dịch của Mobile Money chỉ bằng 10% ví điện tử sẽ là vấn đề với những người thường xuyên chi tiêu và mua sắm ở khu vực thành thị. Hơn nữa, việc không nạp tiền được bằng thẻ cào điện thoại và giao dịch dưới 10 triệu đồng là điểm trừ lớn nhất của Mobile Money. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, dù sinh sau đẻ muộn, Mobile Money vẫn sẽ tìm được thị trường "ngách" và chiếm một phần đáng kể trong lưu lượng thanh toán hàng ngày nếu có chiến lược tốt.

Cuộc đua vào lớp 10 công lập tại Hà Nội: Nháo nhác tìm “lò ” luyện thi lịch sử

Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội vốn đã nóng nay lại càng “nóng” hơn trước thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố môn thi thứ tư là Lịch sử. Việc tìm lớp ôn thi môn lịch sử ngay lập tức diễn ra, khiến các "lò luyện" thi được dịp bùng phát.

Theo báo Lao động, nhiều giáo viên dạy lịch sử tại Hà Nội cũng đang cấp tập “gom” học sinh để mở lớp dạy. Học phí cho mỗi buổi ôn thi không dưới 200.000 đồng. Ngoài ra, các trung tâm ôn thi tại Hà Nội cũng đang rục rịch mở lớp dạy lịch sử. Không ít phụ huynh bất ngờ trước thông tin này, bởi tâm lý nhiều người cho rằng sẽ không chọn thi một môn trong hai năm. Hơn nữa, năm học này, học sinh tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh, trong khi còn hơn 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi quan trọng, tâm lý bất an của phụ huynh cũng là điều dễ hiểu.

Đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ: Huy động tư nhân 10 tỷ USD có khả thi?

Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải thực hiện dự án tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ theo hình thức đầu tư đối tác công - tư (PPP), huy động 100% vốn tư nhân với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ USD.

Theo đó, nhà nước chỉ đứng ra can thiệp vào việc tổ chức giải phóng mặt bằng, còn tiền giải phóng mặt bằng cũng là của tư nhân. Nhà đầu tư sẽ được quản lý, khai thác trong vòng 25 năm để hoàn vốn trước khi bàn giao lại cho Nhà nước. Ông Hà Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM, Phó trưởng ban Quản lý dự án đường sắt tốc độ cao TP HCM - Cần Thơ, đến nay dự án đã thu hút trên 20 nguồn vốn quốc tế từ Hoa Kỳ, các nước châu Âu và các quỹ tài chính quốc tế khác. Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tiếp tục nhiệm vụ tư vấn và vận động nhà đầu tư quốc tế tham gia hợp tác đầu tư dự án theo quy định. Ông Trường cũng cho rằng, phải xây dựng được các ga đô thị trên tuyến mới hoàn được vốn và mới thu hút được nhà đầu tư.

Từ ngày 1/4, cấp thẻ bảo hiểm y tế theo mẫu mới trên toàn quốc

Dẫn:  Từ ngày 1/4, thẻ Bảo hiểm y tế  mẫu mới sẽ được cấp trên toàn quốc. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đổi thẻ theo mẫu mới, thẻ cũ còn thời hạn sử dụng vẫn tiếp tục được dùng để khám chữa bệnh. Thông tin trên báo Giáo dục và thời đại.

Cụ thể, thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới có kích thước nhỏ gọn như thẻ căn cước công dân và một số loại thẻ ATM của các ngân hàng, được ép plastic sau khi in, tiện lợi khi bảo quản, sử dụng. Mã số thẻ chỉ còn 10 chữ số, thay vì 15 ký tự như thẻ Bảo hiểm y tế hiện hành. Cũng theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, từ ngày 1/4, thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới sẽ được sử dụng trên toàn quốc. Trong thời gian chờ đổi thẻ Bảo hiểm y tế theo mẫu mới, thẻ Bảo hiểm y tế đã cấp cho người tham gia Bảo hiểm y tế còn thời hạn sử dụng thì tiếp tục được dùng để khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế. Người tham gia được cấp thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới hay mẫu cũ thì đều có thể sử dụng để khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế và hưởng các quyền lợi theo đối tượng mà mình tham gia.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm