Thứ Bảy, 20/04/2024 13:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Bước tiến quan trọng trong xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử.” 

Bước tiến quan trọng trong xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử

Nội dung bài viết đề cập đến việc Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ khai trương Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân tại điểm cầu Hà Nội và 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Sự kiện tổ chức khai trương hai hệ thống quan trọng này là kết quả của những nỗ lực to lớn của Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan; trong đó có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hệ thống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Lễ khai trương Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là một mốc lớn, bước tiến quan trọng của chúng ta trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; tạo nền tảng hình thành công dân số trên không gian mạng, giúp đổi mới quản lý dân cư theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế. Thủ tướng tin tưởng rằng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ góp phần tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tăng năng suất lao động và thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Học sinh trở lại trường: Đảm bảo an toàn, không gây áp lực học tập

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Học sinh trở lại trường: Đảm bảo an toàn, không gây áp lực học tập.”

Chia sẻ về việc xây dựng kịch bản điều chỉnh kế hoạch năm học tương ứng với diễn biến của dịch COVID-19, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và đào tạo cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết địa phương đã thông báo cho học sinh đi học trở lại, còn một số ít chưa có thông báo mới.

Như vậy, tổng thời gian nghỉ học phòng, chống dịch COVID-19 của các trường chưa sử dụng hết quỹ thời gian dự phòng trong kế hoạch năm học. Đồng thời, nhiều địa phương đã triển khai dạy học trực tuyến để đảm bảo chương trình. Nếu sau ngày 28/2, học sinh quay lại trường học, kế hoạch thời gian năm học vẫn có thể duy trì như quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường hợp dịch bệnh kéo dài, tháng 3 học sinh chưa thể trở lại trường học, căn cứ tình hình thực tiễn, Bộ sẽ cân nhắc việc lùi thời gian kết thúc năm học.

TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu, trừ karaoke, vũ trường

Từ 01/3, TP.HCM cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ không thiết yếu trừ các lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke….Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online.

Theo đó, UBND TP. HCM quyết định những lĩnh vực như vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Những lĩnh vực khác được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1m và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc. Riêng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo được tổ chức nhưng không tụ tập quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1m trở lên.

Xuất khẩu hàng hóa trực tuyến: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp

“Xuất khẩu hàng hóa trực tuyến: Hướng đi tất yếu của doanh nghiệp” đây là nhan đề bài đăng trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Trong năm 2020, Bộ Công Thương đã tổ chức hơn 500 hội nghị xúc tiến thương mại quốc tế bằng hình thức trực tuyến. Kết quả, có hơn 1 triệu phiên giao thương trực tuyến được thực hiện, hàng trăm nghìn doanh nghiệp Việt Nam được hỗ trợ xúc tiến thương mại với các đối tác nước ngoài. Hình thức xúc tiến thương mại mới này đã giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiết kiệm chi phí mà vẫn phát triển tốt quan hệ với đối tác nước ngoài, bao gồm 55 thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bộ Công thương cho biết hiện các hình thức xúc tiến hiện đại còn hạn chế; quy mô hoạt động còn nhỏ so với các nước trong khu vực. Hoạt động xúc tiến thương mại chưa có sự liên kết thành một hệ sinh thái giữa doanh nghiệp xuất khẩu, hiệp hội ngành hàng, tổ chức xúc tiến thương mại với nhà cung cấp dịch vụ chuyên ngành. Nếu khắc phục những hạn chế này thì hiệu quả mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm