Thứ Năm, 25/04/2024 20:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Y tế công bố 11 nhóm ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo đó, có khoảng 18,3 triệu người thuộc 11 nhóm này được tiêm đầu tiên. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Khoảng 18,3 triệu người được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19

Theo đó, các nhóm đối tượng tiêm vaccine COVID-19 sắp xếp theo mức độ ưu tiên theo tình huống dịch và trong bối cảnh nguồn vaccine này cung cấp hạn chế tại Việt Nam, bao gồm: Nhân viên y tế; nhân viên tham gia phòng chống dịch (Ban chỉ đạo các cấp, nhân viên của các khu cách ly, phóng viên...); nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; lực lượng quân đội; lực lượng công an; giáo viên; người trên 65 tuổi; nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu (hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp dịch vụ điện, nước); những người mắc các bệnh mạn tính; người có nhu cầu đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài; người tại vùng dịch theo chỉ định dịch tễ.

Tiêm phòng Vaccine covid-19 nhập khẩu: Giám sát chặt chẽ, không tiêm ồ ạt

Cũng liên quan đến việc tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam, Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giám sát chặt chẽ, không tiêm ồ ạt.”

PGS-TS Trần Đắc Phu – Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn - cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc (Bộ Y tế) cho biết: Vấn đề vaccine ngừa COVID-19 được Cục Y tế dự phòng thực hiện phối hợp với Cục Dược cấp phép, lên kế hoạch phân phối và Cục Đào tạo (Bộ Y tế) theo dõi đánh giá hiệu quả. Chúng ta sẽ không tiêm ồ ạt và phải theo dõi chặt chẽ. Đây là cách làm khôn ngoan để vừa chống dịch vừa kiểm soát độ an toàn để đảm bảo đưa vaccine ngừa COVID-19 an toàn nhất cho người dân”.

Về khả năng ứng phó các tai biến tiêm chủng có thể xảy ra khi tiêm vaccine ngừa COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, việc đánh giá hiệu quả, độ an toàn, liều lượng tiêm chúng ta đang tuân theo các thông báo Tổ chức Y tế Thế giới hoặc các cơ quan y tế quốc tế có thẩm quyền. Với dự kiến sẽ tiêm chủng cho hàng triệu người trong một thời gian ngắn, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, việc ứng phó, xử lý những tai biến có thể xảy ra sau tiêm chủng hoàn toàn trong khả năng của ngành y tế khi chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng hàng chục năm qua.

Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 01/3

Ngày 23/2, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã có văn bản báo cáo và đề xuất UBND thành phố cho học sinh đi học lại từ ngày 01/3. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online.

Theo văn bản trên, Sở Giáo dục và đào tạo cho biết nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh hiện nay là rất lớn - đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, đến các nhóm, lớp nhằm ổn định công việc. Căn cứ tình hình công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay của Thành phố, Sở Giáo dục và đào tạo nhận thấy việc học sinh quay lại trường từ ngày 01/3/2021 là phù hợp. Cũng theo báo cáo trên, tính đến ngày 19/02, toàn ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM có 1 học sinh diện F0, 74 nhà giáo và học sinh diện F1, 361 nhà giáo và học sinh diện F2, 2.680 nhà giáo và học sinh đi về từ các vùng có dịch.

Cơn sốt tiền ảo: Canh bạc đầy rủi ro

Cơn sốt Bitcoin và nhiều đồng tiền ảo (còn gọi là tiền kỹ thuật số) đang quay trở lại với mức giá thiết lập kỷ lục nhưng tiềm ẩn vỡ bong bóng và quét sạch tài sản của nhà đầu tư. Báo Kinh tế và Đô thị số ra ngày hôm nay đề cập qua bài viết có nhan đề “Cơn sốt tiền ảo: Canh bạc đầy rủi ro.”

Thời gian gần đây, cơ quan công an liên tiếp nhận được tố giác của nhiều người dân bị lừa nộp tiền mua tiền ảo như Bitcoin, USDT. Theo đó, đối tượng kêu gọi đầu tư tiền ảo nhưng núp bóng phương thức lừa đảo đa cấp, lợi dụng tính ẩn danh trên internet, dùng máy chủ ở nước ngoài để xóa dấu vết. Tại Việt Nam, tiền ảo nói chung và các loại tiền như Bitcoin, Litecoin... nói riêng vẫn không được công nhận và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp. Việc phát hành, cung ứng và sử dụng tiền ảo là hành vi bị cấm và sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Sau những phiên tăng mạnh, giá Bitcoin ngày 23/2 bất ngờ quay đầu giảm mạnh xuống mức 52.000 USD/Bitcoin, kéo các loại tiền ảo khác cũng đồng loạt giảm giá, nhuộm đỏ toàn sàn. Giá Bitcoin liên tục tăng giảm thất thường với mức chênh lệch lớn đã khiến cho nhiều người chơi Bitcoin rủi ro lớn. Với những người đầu tư mới, non trẻ thì đây thực sự là một cú sốc.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm