Thứ Bảy, 27/04/2024 10:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý chủ trương mua vaccine COVID-19 trong điều kiện khẩn cấp; TP.HCM tung chiến lược mới chống dịch: Mở rộng lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên; Tăng hỗ trợ, giảm thuế phí cho người dân và doanh nghiệp; Giao thông trong kỳ nghỉ tết Tân Sửu: Vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay (19/02).

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý chủ trương mua vaccine COVID-19 trong điều kiện khẩn cấp. ( Báo CAND online)

“Bộ Chính trị, Ban Bí thư đồng ý chủ trương mua vaccine COVID-19 trong điều kiện khẩn cấp.” Đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND online

Tại Phiên họp của Bộ Chính trị và Ban Bí thư sáng 18/2, các thành viên cũng đã cho ý kiến về chủ trương mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19. Bộ Chính trị, Ban Bí thư cơ bản đồng ý với Tờ trình của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế về chủ trương mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19 cho nhân dân Việt Nam. Kinh phí mua, vận chuyển, bảo quản, sử dụng chủ yếu từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

Việc mua, sử dụng vaccine được tiến hành thực hiện trong điều kiện khẩn cấp và áp dụng mua sắm trong trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật, theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và của nhà sản xuất.  Giao Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo Chính phủ, các bộ, ngành liên quan tổ chức tốt việc mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19; đồng thời chỉ đạo đẩy mạnh nghiên cứu, tổ chức sản xuất vaccine phòng COVID-19 trong nước đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, thích ứng với các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

TP.HCM tung chiến lược mới chống dịch: Mở rộng lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. (Tuổi Trẻ online)

TP.HCM không chọn giải pháp chạy theo F0 mà bao vây, ngăn chặn để không cho dịch lây lan. Chính vì vậy TP không nề hà lấy mẫu xét nghiệm, thậm chí xét nghiệm nhiều lần. Báo Tuổi Trẻ online để cập qua bài viết có nhan đề “TP.HCM tung 'chiến lược' mới chống dịch: Mở rộng lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.”

Ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM, phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM - chia sẻ: TP xác định rất kỹ đâu đó sẽ có nguy cơ lây nhiễm nên biện pháp lấy mẫu ngẫu nhiên bao vây, tầm soát diện rộng vẫn phải duy trì. Trong đó tập trung những nơi giao lưu nhiều như bến tàu, bến xe, bệnh viện, trung tâm thương mại... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) sẽ tham vấn các chuyên gia để đánh giá yếu tố nguy cơ để có kế hoạch lấy mẫu ngẫu nhiên. Nguyên tắc chỗ nào nguy cơ cao lấy mẫu với tỉ lệ cao, nơi có nguy cơ thấp hơn lấy mẫu ít hơn để không dàn trải nguồn lực.

Ông Đức nhấn mạnh, việc Tìm được F0 sẽ rất tốt, tạo niềm tin đã nắm trúng huyệt để xử lý dịch, nhưng không tìm được F0 không có nghĩa là mình không dập dịch được. Dù không rõ F0 ở đâu nhưng nếu khoanh vùng được thì độ yên tâm ngang với việc mình biết F0. Kết quả xét nghiệm các mẫu được lấy ngẫu nhiên vừa qua cho thấy rất rõ ở bên ngoài chưa tìm thấy những nguồn lây khác. Và với việc lấy mẫu trên diện rộng độ tin cậy tương đối cao.

Tăng hỗ trợ, giảm thuế phí cho người dân và doanh nghiệp. ( Báo Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Tăng hỗ trợ, giảm thuế phí cho người dân và doanh nghiệp.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Đại dịch COVID-19 đã tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội toàn cầu, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng và ảnh hưởng lớn tới sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Bắt đầu từ năm 2021, nhiều loại thuế, phí đã được Bộ Tài chính miễn giảm cho người dân và doanh nghiệp từ 50- 100%. Cùng với đó là nhiều chính sách khác tiếp tục được bộ này nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ thực hiện.

Trước mắt sẽ tiếp tục giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay trong năm 2021 theo Nghị quyết vừa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. Cùng với đó Bộ Tài chính sẽ tiếp tục rà soát, giảm mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho SXKD, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh COVID-19 từ ngày 1.1.2021 đến ngày 30.6.2021 với số tiền phí, lệ phí ước giảm khoảng 1.000 tỉ đồng.

Giao thông trong kỳ nghỉ tết Tân Sửu: Vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể. ( Kinh tế & Đô thị)

Tai nạn giảm sâu, đường phố thông thoáng... là những điểm nhấn về giao thông cả nước trong kỳ nghỉTếtTân Sửu 2021 vừa qua. Một điểm đáng chú ý là Vi phạm nồng độ cồn đã giảm đáng kể trong dịp tết. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Một trong những điểm đáng chú ý về tình hình TNGT trong kỳ nghỉ Tết vừa qua là, số vụ tai nạn thương tích có nguyên nhân do sử dụng đồ uống có cồn đã giảm hẳn. Đây là kết quả có được nhờ các lực lượng chức năng tích cực đẩy mạnh công tác kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, tình trạng vi phạm nồng độ cồn của người điều khiển xe máy, ô tô ở khu vực ngoài đô thị, tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc vẫn còn nhiều, đã xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm