Thứ Năm, 18/04/2024 22:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nhu cầu tiêu dùng hầu hết các ngành hàng đều sụt giảm mạnh trong cả năm 2020 do tác động của đại dịch Covid-19, dệt may cũng không phải ngoại lệ. Sau 1 năm gần như đóng băng, năm 2021 là thời điểm được nhiều doanh nghiệp dệt may lên kế hoạch đầu tư để đón lõng nhu cầu thị trường trong những năm tới.

Theo dự báo, thị trường dệt may phục hồi cầu về mức năm 2019 sớm nhất là quý II/2022, chậm nhất là quý IV/2023. Dẫu vậy, nhờ phòng chống dịch tốt, Việt Nam vẫn nổi lên là trung tâm sản xuất hàng hóa lớn trong một số lĩnh vực. Đơn hàng xuất khẩu cho quý I/2021 đã được nhiều doanh nghiệp chốt xong, do đó, đầu tư mở rộng chắc chắn phải được song hành với duy trì sản xuất, kinh doanh trong năm 2021.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để có vốn đầu tư và cụ thể hóa được chiến lược phát triển, ngành dệt may rất cần sự linh hoạt trong đánh giá tín nhiệm tín dụng từ hệ thống ngân hàng thương mại cho giai đoạn mới, tương ứng với tốc độ phục hồi của thị trường.

Đường sắt trước nguy cơ mất trắng vốn chủ sở hữu: Áp lực tái cơ cấu, cắt giảm chi phí đè nặng

Việc ngành Đường sắt đang đứng trước nguy cơ mất trắng 3.200 tỉ đồng vốn chủ sở hữu tại các công ty cổ phần vận tải đặt ra bài toán cần sớm có các chính sách hỗ trợ cũng như triển khai ngay các giải pháp tái cơ cấu, cắt giảm chi phí.

Nguyên nhân của thực trạng trên là do dịch COVID-19 đã phá vỡ toàn bộ kế hoạch khôi phục vận tải hành khách của các đơn vị vận tải đường sắt. Không chỉ vậy, sự cạnh tranh của các hãng hàng không về giá vé sẽ tiếp tục tác động mạnh mẽ đến sản lượng vận tải hành khách, hàng hóa sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt là vận tải hành khách.

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, hiện đơn vị  chưa có kế hoạch, dự kiến xin các gói hỗ trợ của Chính phủ. Tuy nhiên, cũng có một số kiến nghị như thực hiện giảm phí hạ tầng, đề nghị các ngân hàng gia hạn các khoản nợ, trả chậm của các đơn vị vay đóng mới toa xe…

Tạm ngừng tổ chức lễ hội nếu dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng

Tạm ngừng tổ chức lễ hội nếu dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn gửi các địa phương về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, trong bối cảnh mùa lễ hội đang đến gần.

Ngoài ra, Bộ này cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch đăng ký và khai báo an toàn Covid-19 hằng ngày để kết nối với hệ thống an toàn Covid quốc gia. Đồng thời, đề nghị các địa phương tổ chức các phương án về bảo đảm an ninh, an toàn cho người lao động, khách du lịch, người tham gia hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, khách tham quan bảo tàng và các di sản văn hóa, người tham gia lễ hội. Công văn cũng đưa ra yêu cầu bắt buộc đối với người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động du lịch; hoạt động văn hóa,lễ hội, thể dục, thể thao tại nơi công cộng; theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thu học phí qua ViettelPay: Có hay không độc quyền dịch vụ?

Thời gian gần đây, hàng loạt trường học trên địa bàn Hà Nội thông báo tới phụ huynh cách thức thanh toán học phí qua app ViettelPay. Trước thực trạng này, báo Giao thông đặt nghi vấn có hay không chuyện độc quyền dịch vụ?

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết: Sở có chỉ đạo về các phòng Giáo dục và đào tạo quận huyện đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục theo chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội. Căn cứ chỉ đạo của UBND các quận, huyện, phòng GD&ĐT được chủ động lựa chọn, phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán tổ chức thực hiện thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Hoặc thực hiện công khai tài khoản của đơn vị và có hướng dẫn cụ thể về thanh toán qua tài khoản để cha mẹ học sinh có thể dễ dàng thanh toán học phí không dùng tiền mặt. Trong khi đó, đại diện Viettel khẳng định: “Không có cơ chế nào về việc độc quyền thanh toán qua ViettelPay, đây là sự lựa chọn của nhà trường và phụ huynh”.

Tin mới nhất

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Trao tặng quà các hộ gia đình đồng bào Khmer

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Cục An ninh nội địa đã tổ chức “Chương trình tặng quà” dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng đồng bào Khmer trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Dông lốc tại các tỉnh phía Bắc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp với hội tụ gió trên cao, đêm 17/4, rạng sáng 18/4, trên địa bàn các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu đã xảy ra mưa dông kèm lốc sét, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa màu và nhà ở của người dân.

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Xem thêm