Thứ bảy, ngày 08/05/2021 - 21:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:06, Thứ 7, 26/12/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Để đến được tay người tiêu dùng, các sản phẩm hàng hóa, nhất là hàng nông sản, phải trải qua nhiều khâu trung gian khác nhau. Việc này khiến giá thành sản phẩm bị đội lên gấp nhiều lần. Theo các chuyên gia, quá nhiều khâu trung gian, không chỉ là các “vòi bạch tuộc” xiết vào mức lãi của người nông dân mà còn “móc túi” người tiêu dùng. Thông tin được đăng tải trên Báo Lao động.

 

 

Người tiêu dùng mua hàng đắt gấp 2-3 lần: Trung gian làm đội giá, “móc túi” người tiêu dùng

Báo Lao động: Khi PV đặt câu hỏi này tới nhiều chuyên gia thương mại, đều nhận được chung ý kiến: Giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng bị tăng 200%, thậm chí 300%, là do khâu trung gian “ăn quá dày”. Chỉ cần mỗi khâu trung gian “ăn” 10%, nếu qua cả chục “khâu”, thì khi đến tay người mua giá lên 200- 300% là “chuyện bình thường”.

Một sản phẩm làm ra cho đến khi tiêu thụ phải qua 11-12 khâu trung gian. Điều này khiến giá thành sản phẩm XK của Việt Nam bị mất ưu thế cạnh tranh bởi giá thành sản phẩm bị đội lên cao. Theo Bộ Công Thương, có một thực tế cần nhìn nhận là nông sản sản xuất ra không theo tín hiệu thị trường; khâu chế biến, dự trữ, bảo quản nông sản kém, hạ tầng logicstics vừa thiếu vừa yếu trong khi nông sản mang tính mùa vụ cao lại khó bảo quản để giữ phẩm cấp.

Khẩn trương làm rõ biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã vào Việt Nam hay chưa

Báo Người lao động: Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chiều 25/12, đã thảo luận về giải pháp quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, siết chặt phòng chống dịch trong nước, nhất là trong điều kiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện ở Anh và dịch diễn biến phức tạp trên thế giới và trong khu vực. 

Theo thông tin, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vừa phát hiện tại Anh làm tăng khả năng lây lan tới 70%, nhiều quốc gia châu Âu và một số quốc gia khu vực châu Á đã cấm các chuyến bay đến từ Anh.

Ông Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết biến thể mới làm tăng khả năng lây lan tới 70%. Đến nay chúng ta chưa có kết quả xét nghiệm phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 từ những ca bệnh là người nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam. Ban Chỉ đạo yêu cầu các viện nghiên cứu khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân Covid-19 gần đây và kết hợp đối tác bên ngoài để làm rõ biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đã vào Việt Nam hay chưa.

Cảnh sát Giao thông đẩy mạnh việc lắp đặt camera để xử phạt “nguội”

Báo VOV: Chiều 25/12, Tại hội nghị thông tin báo chí về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2020, Cục Cảnh sát giao thông cho biết sẽ tiến hành lắp đặt camera tại các tuyến Quốc lộ, tập trung lắp đặt tại các tuyến cao tốc và tuyến quốc lộ 1A. 

Theo báo cáo, tình hình trật tự an toàn giao thông năm nay có nhiều chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đây là năm đầu tiên số người chết giảm xuống dưới 7.000 người. Tuy nhiên tình trạng vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông còn khá phổ biến như: vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng phần đường, làn đường vượt đèn đỏ. Ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn vẫn diễn ra nghiêm trọng.

Cục CSGT sẽ tiến hành lắp đặt camera tại các tuyến Quốc lộ mà đang tập trung lắp đặt tại các tuyến cao tốc và tuyến quốc lộ 1A. Bên cạnh đó, tạo cơ sở pháp lý, trong đó có tiêu chuẩn kỹ thuật hệ thống giám sát theo tiêu chuẩn quốc gia để các địa phương khi đầu tư thì căn cứ vào tiêu chuẩn kỹ thuật đó để tiến hành đảm bảo yêu cầu về kinh tế, kỹ thuật, nhưng cũng đảm bảo các yêu cầu liên quan đến bảo mật hệ thống

Hà Nội lên phương án giải quyết ùn tắc giao thông dịp cuối năm

Báo Lao động: Với mật độ phương tiện giao thông tăng nhanh khiến hạ tầng không thể đáp ứng, cùng với đó mật độ xây dựng các khu đô thị dày đặc sẽ khiến tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là dịp cuối năm. Theo báo Lao động ghi nhận, Hà Nôi đang tích cực giải quyết vấn đề này.

Theo thống kê, hiện thành phố Hà Nội có khoảng 7,1 triệu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, với tốc độ tăng trưởng ôtô đạt 10,2%/năm, của xe máy đạt 6,7%/năm, chưa tính khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông khiến cho nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn là điều khó tránh khỏi và dự báo sẽ ngày càng diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở GTVT đã có đề xuất trình UBND dân thành phố Hà Nội 9 nhóm giải pháp gồm xén mở rộng tối đa mặt đường tăng khả năng thông hành, tăng diện tích đất dành cho giao thông; xây dựng cầu vượt tại một số nút giao thông quan trọng, thường xuyên; xén vỉa hè mở rộng các nút giao để tăng lưu lượng giao thông qua nút; tổ chức giao thông hợp lý, cho các phương tiện rẽ phải liên tục, cấm rẽ trái tại một số nút giao để hạn chế xung đột giao thông.

 

BT
Thăm dò khán giả