Thứ Bảy, 20/04/2024 13:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sau thời gian dài nghiên cứu, vaccine COVID-19 “made in Việt Nam” sẽ được tiêm thử nghiệm từ ngày 10/12 tới. Học viện Quân y sẽ là nơi tuyển 20 người tình nguyện khỏe mạnh, để được tiêm những mũi vaccine thử nghiệm đầu tiên. Báo Lao Động số ra ngày đầu tuần đề cập qua bài viết có nhan đề “Yêu cầu chặt chẽ, thử nghiệm từng nhóm nhỏ”.

Tình nguyện tiêm thử nghiệm vaccine COVID: Yêu cầu chặt chẽ, thử nghiệm từng nhóm nhỏ

Chia sẻ về lộ trình tiến hành thử nghiệm vắc xin COVID-19, theo đại diện Bộ Y tế, vắc xin được thử nghiệm trên người phải đáp ứng các tiêu chí: Tính an toàn, sinh miễn dịch và đặc biệt là hiệu lực bảo vệ trên động vật..., các tiêu chí này sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước.

Một nhóm nhỏ khoảng 1- 2 người sẽ được tiêm trước và được theo dõi phản ứng trong vòng 24 giờ đến 72 giờ mới bắt đầu tiêm cho các tình nguyện viên tiếp theo (khoảng 18- 19 người). Sau 3 tháng thử nghiệm trên một nhóm nhỏ, vắc xin COVID-19 sẽ được tiêm thử nghiệm cho khoảng 400 người. Theo Học viện Quân y, hiện đơn vị thử nghiệm lâm sàng đã sẵn sàng các thiết bị xét nghiệm, chuẩn bị giường lưu sau tiêm cho người tình nguyện, bác sĩ về cấp cứu để theo dõi sức khỏe trong các giờ đầu sau tiêm và có thể xử trí ngay nếu có các phản ứng không mong muốn cho người tiêm vắc-xin thử nghiệm.

Cải cách hành chính, hướng về cơ sở, đảm bảo an sinh xã hội

Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Cải cách hành chính, hướng về cơ sở, đảm bảo an sinh xã hội.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Năm 2020 trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, có nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước, Đảng bộ Công an Trung ương, Bộ Công an và cấp ủy, chỉ huy Công an các cấp luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, bám sát thực tiễn, đề cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo toàn lực lượng CAND phấn đấu hoàn thành toàn diện các mặt công tác Công an, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Dù mới chỉ trong thời gian ngắn nhưng hoạt động của lực lượng Công an xã chính quy đã góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm của nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở; kế thừa và phát huy mạnh mẽ việc vận động quần chúng nhân dân bằng hành động cụ thể trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân như "làm cùng dân, ở cùng dân, sản xuất cùng nhân dân", qua đó tăng cường, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của chính quyền cơ sở. Chỉ tính từ tháng 3 đến tháng 8/2020, Công an xã chính quy đã giải quyết hàng chục nghìn vụ việc liên quan đến ANTT.

Bộ Công an cảnh báo phần mềm gián điệp đặc biệt nguy hiểm trên điện thoại

Từ tháng 10-2020 trở lại đây, công an phát hiện một phần mềm gián điệp nhằm lừa đảo, trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của người dùng điện thoại hệ điều hành Android. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Theo đó, phần mềm gián điệp này được các đối tượng ngụy tạo, giả danh ứng dụng điện thoại (App) mang tên "Bộ Công an". Đây là thủ đoạn sử dụng phần mềm gián điệp để lừa đảo, trộm cắp tài sản, chiếm đoạt tài sản đặc biệt nguy hiểm. Nếu người dùng cài đặt ứng dụng này trên điện thoại sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại. Đặc biệt đã có hàng chục bị hại bị các đối tượng trộm cắp, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng.  Bộ Công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm mạng; tuyệt đối không truy cập các trang tin không chính thống; không cài đặt các phần mềm, ứng dụng từ các nguồn không chính thống.

Grab đột ngột tăng giá cước: Khi thời kỳ“rắc thính” đã qua

“Grab đột ngột tăng giá cước: Khi thời kỳ“rắc thính” đã qua” đây là nhan đề bài đăng trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày đầu tuần.

Đầu tháng 12/2020, Grab bất ngờ phát đi thông báo sẽ tăng giá cước tối thiểu từ ngày 5/12. Trong đó, tại Hà Nội giá cước tối thiểu của Grab tăng thêm 2.000 đồng, từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu và tăng thêm 1.000 đồng (từ 8.500 đồng lên 9.500 đồng cho mỗi km tiếp theo). Tương tự GrabCar 7 chỗ áp dụng mức tăng từ 30.000 đồng lên 32.000 đồng cho 2km đầu tiên và từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng cho mỗi km tiếp theo. Tại các tỉnh, thành phía nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, giá cước tối thiểu của GrabCar cũng được điều chỉnh tăng

Khi thị phần đã ổn định, việc “rắc thính” không còn trở nên cần thiết thì “ông lớn” xe công nghệ bắt đầu lộ dần chiến lược tận thu. Chiến lược này bắt đầu từ việc tăng giá cước. Đây là nhận định của nhiều tài xế xe công nghệ cũng như các chuyên gia giao thông về việc nhiều hãng xe công nghệ mà tiêu biểu nhất là Grab chính thức tăng giá cước.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm