Thứ Sáu, 29/03/2024 02:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hôm nay, kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam  (20.11.1982 - 20.11.2020) Báo Lao Động đăng tải bài viết có nhan đề “Nghề giáo - nhọc nhằn và vinh quang”.

1. Nghề giáo - nhọc nhằn và vinh quang

Báo Lao Động: Nội dung bài viết đề cập đến việc, trong những năm qua, rất nhiều nhà giáo vì áp lực nghề nghiệp, vì lương không đủ sống đã bỏ nghề, rẽ hướng tìm con đường mới. Đâu đó vẫn còn những câu chuyện tiêu cực, gây dư luận xấu, nhưng đó chỉ là con số ít trong hàng triệu câu chuyện về hình ảnh nhà giáo trên cả nước, đang hằng ngày âm thầm, lặng lẽ cống hiến. Nhiều câu chuyện đã được phóng viên Lao Động ghi lại, khắc họa và tôn vinh sự hy sinh thầm lặng đó.

Đơn cử như câu chuyện về  các thầy cô của Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS xã Tân Dân (huyện Mai Châu, Hòa Bình), ngày lên bục giảng tối đi đánh cá nuôi học trò. Mặc dù thiếu thốn, khó khăn về mọi mặt, những giáo viên nơi đây kiên trì bám trụ và dành cho học trò của mình một tình cảm to lớn. Hay câu chuyện về cô giáo Đinh Thị Vân Anh (giáo viên Trường Tiểu học Thạnh An, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh) quyết tâm chèo ghe “bám lớp” nơi xã đảo xa xôi, làm tất cả vì tình yêu nghề, yêu trẻ...

2. Người dân vẫn chưa có thói quen đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Báo CAND online: đăng tải bài viết có nhan đề “Người dân vẫn chưa có thói quen đeo khẩu trang tại nơi công cộng.”

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Qua kiểm tra thực tế trong tuần vừa rồi, vẫn còn nhiều người dân chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng như khu chung cư, chợ và bến tàu xe. Đồng thời  cho rằng, nếu chỉ nhắc nhở, tuyên truyền thì không hiệu quả, vẫn phải xử phạt hành chính để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.

Nói thêm về việc người dân vẫn còn chủ quan với dịch bệnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng - Trưởng đoàn kiểm tra số 5 cho biết, đoàn đã đi kiểm tra một số chợ ở huyện Thanh Trì. Đối với những chợ được thông báo trước thì người bán lẫn người mua đều đeo khẩu trang nghiêm túc, nhưng khi kiểm tra đột xuất không báo trước ở một vài điểm chợ khác thì người dân ở đây đều không đeo khẩu trang.

3. Nâng mức phạt tối đa trong xử lý vi phạm hành chính

Báo Kinh tế & Đô thị: “Nâng mức phạt tối đa trong xử lý vi phạm hành chính.” Đây là nhan đề bài đăng trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Nội dung bài viết đề cập đến Nhiều quy định mới liên quan đến xử lý vi phạm hành chính đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua. Đơn cư như việc Luật đã nâng mức phạt tối đa 500 triệu đồng nếu vi phạm ở lĩnh vực xây dựng; lâm nghiệp; đất đai; kinh doanh bất động sản; mức phạt 250 triệu đồng áp dụng với lĩnh vực điều tra, quy hoạch, thăm dò, khai thác, sử dụng nguồn tài nguyên nước; thủy lợi; sở hữu trí tuệ; báo chí; mức phạt 200 triệu đồng áp dụng với lĩnh vực sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

4. Apple, Google gỡ bỏ game có “đường lưỡi bò” phi pháp

Báo Vietnamnet: Theo yêu cầu từ phía Việt Nam, tựa game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” với hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của 2 hệ điều hành Android và iOS. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Theo Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và truyền thông “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” là một trong các tựa game trên kho ứng dụng “Thế giới của bé gấu trúc”. Đây là những game G2,G3,G4 không phép được Công ty TNHH Công nghệ thông tin Phú Châu Zhi Yong (Trung Quốc) cung cấp vào Việt Nam qua các nền tảng xuyên biên giới. Đến ngày 16/11/2020, theo yêu cầu từ phía Chính phủ Việt Nam, trò chơi này đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của 2 hệ điều hành Android và iOS.  Cục Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử đang tiếp tục rà soát, thống kê các game vi phạm cung cấp xuyên biên giới vào Việt Nam và yêu cầu Google và Apple ngăn chặn, gỡ bỏ khỏi thị trường Việt Nam.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm