Thứ Sáu, 26/04/2024 11:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cảnh giác trước các hoạt động lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” để chống phá đất nước; Bổ sung chế tài để hạn chế lập “doanh nghiệp ma”; Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19; Đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh: Giao dịch giảm mạnh;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Cảnh giác trước các hoạt động lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” để chống phá đất nước

Trên mục “Chống diễn biến hòa bình” Báo CAND online đăng tải bài viết có nhan đề “Cảnh giác trước các hoạt động lợi dụng vấn đề “xã hội dân sự” để chống phá đất nước”.

Nội dung bài viết đề cập đến việc, thời gian gần đây, một số đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng việc Đảng ta tiến hành lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện phục vụ Đại hội XIII để đưa ra nhiều quan điểm, ý kiến trái chiều, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Trong đó, các đối tượng tích cực cổ súy, ca ngợi, hình tượng hóa vấn đề “xã hội dân sự”, yêu cầu Đảng ta phải có cơ chế khuyến khích “xã hội dân sự” phát triển, coi đây là một chiêu bài để hiện thực hóa chiến lược “diễn biến hòa bình” tại Việt Nam.

Chúng ta không kỳ thị, không ngăn cản việc người dân lập hội, tham gia các tổ chức “xã hội dân sự”. Điều 25, Hiến pháp 2013 đã quy định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Tuy nhiên, tất cả các hội nhóm, đoàn thể đều phải tuân thủ nghiêm các quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam. Mọi hoạt động núp bóng thành lập “xã hội dân sự” để sản sinh ra các hội, nhóm chống đối đều là vi phạm, cần phải chấn chỉnh, loại bỏ.

Bổ sung chế tài để hạn chế lập “doanh nghiệp ma”

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Bổ sung chế tài để hạn chế lập “doanh nghiệp ma”.

Theo Bộ Tài chính, năm 2019, toàn quốc có hơn 77.000 doanh nghiệp chấm dứt hoạt động. Trong đó, số lượng doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký gần 50 nghìn, chiếm tỷ trọng 64,61%. Các doanh nghiệp này thường vi phạm không khai thuế, không quyết toán thuế, không quyết toán hóa đơn, còn nợ thuế, doanh nghiệp “ma” ra đời mua bán hóa đơn trục lợi tiền thuế; doanh nghiệp ảo nhưng buôn lậu thật.

Từ thực tế trên, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung cơ chế tại dự thảo Nghị định về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể là cần bổ sung chế tài ràng buộc, hạn chế “quyền” đối với doanh nghiệp đã bị cơ quan thuế phát hành thông báo về việc người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký phải thực hiện các nghĩa vụ thuế còn nợ trước khi thực hiện đăng ký, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Bộ Tài chính cũng đề nghị bổ sung một số thông tin bắt buộc của người đại diện và địa chỉ thư điện tử để cơ quan thuế làm căn cứ gửi thông tin, tài liệu sau khi hoàn thành việc đăng ký doanh nghiệp.

Đà Nẵng giải thể bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

Sau bốn tháng thành lập, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Đà Nẵng được giải thể khi chưa phải tiếp nhận bệnh nhân. Đây là bệnh viện dã chiến được Đà Nẵng thành lập để điều trị Covid-19. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được Đà Nẵng xây dựng từ đầu tháng 8/2020, sau gần một tuần thành phố bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 2 và số ca bệnh không ngừng tăng lên, đỉnh điểm ngày 31/7 công bố 45 ca nhiễm nCoV. Tuy nhiên sau đó, Đà Nẵng kiểm soát được dịch bệnh nhờ hàng loạt các nỗ lực của chính quyền và ngành y tế, trong đó mấu chốt là chiến lược xét nghiệm gộp nhóm. Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn không phải sử dụng đến. Ngày 16/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, ra quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến này.

Đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh: Giao dịch giảm mạnh

Sau thời kỳ tăng giá phi mã, hiện không khí ảm đạm đang có xu hướng bao trùm thị trường đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay.

Đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh từng được xem là kênh đầu tư "hái ra tiền" của giới địa ốc trong giai đoạn 2017-2019. Tuy nhiên, đến khoảng giữa năm 2019 phân khúc này bắt đầu có dấu hiệu chững lại và có xu hướng đi xuống. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, thị trường đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh lộ rõ những dấu hiệu "xì hơi" khi lượng giao dịch liên tục giảm mạnh. Dù nguồn cung đất nền mới ở các tỉnh lân cận TP Hồ Chí Minh vẫn dồi dào nhưng tỷ lệ giao dịch lại rất thấp, mức độ quan tâm của nhà đầu tư cũng giảm đáng kể từ 1,5 - 4 lần so với năm 2019.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm