Thứ Bảy, 20/04/2024 03:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Ứng phó tốt, thiệt hại giảm, nhưng không được chủ quan; Người dân và CSGT phát cơm cho tài xế, hành khách dừng xe tránh bão; Metro Nhổn - Ga Hà Nội đạt tiến độ như dự kiến là những bài viết nổi bật trên báo số ra sáng nay.

Trên trang nhất báo Lao động có bài: Ứng phó tốt, thiệt hại giảm, nhưng không được chủ quan…Bão số 9 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung trong ngày 28.10, dù không mạnh như dự báo ban đầu, nhưng đã gây thiệt hại cho tỉnh Quảng Ngãi, nơi tâm bão số 9 đi vào với sức gió cấp 11,12, giật cấp 14.

Bão Molave, đã đổ bộ vào đất liền trưa ngày 28.10 với sức gió cấp 11,12, giật cấp 14. Ngay từ đầu, xác định tính chất nghiêm trọng của bão số 9, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cho thành lập Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 9 đóng ở Đà Nẵng yêu cầu Ban chỉ đạo các địa phương khẩn trương di dời dân, đặc biệt là người dân ở các tàu thuyền, lồng bè trên biển vào nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời chú ý vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân ở các khu trú ẩn tập trung.

Ngoài sự chỉ đạo quyết liệt, bài bản từ Ban chỉ đạo tiền phương, lãnh đạo các địa phương cũng tuân thủ nghiêm túc chỉ đạo, thực hiện công tác chuẩn bị, ứng phó rất tốt. Đây là một nỗ lực rất lớn của chính quyền các địa phương, của Ban chỉ đạo tiền phương. Và chính những nỗ lực này đã góp phần lớn vào việc hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bão số 9 gây ra cho các tỉnh miền Trung.

Đến cuối ngày 28.10, bão số 9 bắt đầu suy giảm trên toàn tuyến miền Trung. Ban chỉ huy tiền phương dời từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thì công tác ứng phó tiếp theo vẫn còn rất gian nan bởi suốt hai hôm nay mưa lớn trên toàn tuyền và dự báo tới đây sẽ còn mưa rất lớn. Nên các địa phương phải lên ngay phương án đảm bảo an toàn hồ chứa, chống lũ lụt và sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người dân. Riêng với khu vực Tây Nguyên, hiện thời điểm này vẫn đang có gió to mưa lớn nên không được chủ quan lơ là các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là lũ và sạt lở núi.

Trên trang điện tử báo CAND có bài: Người dân và CSGT phát cơm cho tài xế, hành khách dừng xe tránh bão…Hàng trăm phương tiện giao thông dừng đỗ trên QL1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô để tránh bão số 9. Người dân sống dọc 2 bên đường nấu cơm và cùng với lực lượng CSGT đi phát cơm, nước uống miễn phí cho tài xế và hành khách.

Chiều 28/10, phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9 nên vào trưa cùng ngày, có hàng trăm phương tiện giao thông dừng đỗ trên QL1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô. Theo đó, có khoảng 400 phương tiện giao thông và ôtô khách chạy tuyến Bắc - Nam đã dừng lại để tránh trú bão số 9 ở thị trấn Lăng Cô trước khi qua hầm Hải Vân. Các phương tiện dừng đỗ kéo dài 4km trên QL1A.

Ngay sau đó, Trạm CSGT Phú Lộc đã huy động 100% quân số để điều tiết giao thông từ Km 894 QL1A trở ra hướng Bắc nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến. “Trạm đã bố trí CBCS điều tiết giao thông qua khu vực này; người dân sống dọc 2 bên tuyến QL1A đã nấu cơm và cùng với lực lượng CSGT đi phát cơm, nước uống miễn phí cho tài xế và hành khách”.

Trên báo kinh tế đô thị có bài: Metro Nhổn - Ga Hà Nội đạt tiến độ như dự kiến…Chiều 28/10, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo, cùng Ban Quản lý đường sắt đô thị  Hà Nội thông tin về dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến Metro số 3). Đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam khẳng định: “Công việc xây dựng tuyến Metro số 3 năm nay đã tiến triển đúng theo lịch trình dự kiến, mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19” .

Trưởng ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, tính đến cuối tháng 9 vừa qua, tiến độ chung dự án Metro số 3 đã đạt khoảng 65,91%. Trong đó tiến độ thi công và lắp đặt thiết bị cho đoạn trên cao đạt xấp xỉ 80,8%. Đặc biệt, vào ngày 18/10, đoàn tàu đầu tiên trong số 10 đoàn tàu của Dự án đã khởi hành từ cảng Dunkirk (Pháp), về tới cảng Hải Phòng, rạng sáng ngày 20/10. Đoàn tàu được đưa về khu Depot Nhổn đảm bảo an toàn tuyệt đối, được lắp đặt lên ray để tiếp tục chạy thử trước khi đưa vào vận hành khai thác.

Hệ thống metro hoàn thiện sẽ gắn kết, giúp việc đi lại giữa các khu dân cư, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện... cũng như giữa đô thị hạt nhân và các đô thị vệ tinh xung quanh trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô, ĐSĐT còn giúp cải thiện môi trường sống xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống khi góp phần giảm bớt lượng xe cá nhân. Metro cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các khu vực và đô thị dọc tuyến.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm