Thứ Bảy, 20/04/2024 03:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - “Ưu tiên thông đường 71, tìm kiếm 15 công nhân mất tích” đây là nhan đề bài đăng trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

1. Ưu tiên thông đường 71, tìm kiếm 15 công nhân mất tích

Báo Lao Động: Bài viết đề cập đến thời điểm này, trong hiện trường thủy điện Rào Trăng 3 vẫn còn 15 công nhân mất liệc lạc (thi thể thứ 2 được tìm thấy ngày 16.10). Song song với đường thủy, lực lượng cứu hộ tiếp tục thông tuyến đường bộ 71 nối từ xã Phong Xuân vào Rào Trăng khoảng 30km để đưa phương tiện cơ giới vào cứu hộ cứu nạn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, việc đưa người rời khỏi khu vực nguy hiểm đã tiến hành được 2 đợt với 21 người được đưa ra, trong đó có 2 thi thể nạn nhân. Hiện nay, vẫn còn lại 12 công nhân ở lại thủy điện Rào Trăng 3.

2. Giám sát, quản lý người nhập cảnh trong khu cách ly tập trung

Kinh tế & Đô thị: Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã gửi Công điện số 1640/CĐ-BCĐ đến Bộ Quốc phòng và UBND các tỉnh/TP trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý người nhập cảnh trong các khu cách ly tập trung. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Theo đó, Ban Chỉ đạo nhận định, thời gian qua, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là các chuyên gia từ Liên Bang Nga, Ấn Độ nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, việc quản lý các trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là vấn đề thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các chuyên gia tại các cơ sở cách ly chưa được thực hiện nghiêm túc tại một số địa phương.

Trước tình trạng trên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đề nghị Rà soát, kiểm tra chặt chẽ giấy chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 trước khi làm thủ tục nhập cảnh đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh không để lây nhiễm trong thời gian thực hiện cách ly và tại các cơ sở cách ly.  Đặc biệt lưu ý không cho phép người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly và tiếp xúc với người đang thực hiện cách ly, người đang cách ly không được ra khỏi khu cách ly và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm.

3. Tăng cường đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để phạm tội. ( CAND online)

Báo CAND online: đăng tải bài viết có nhan đề “Tăng cường đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để phạm tội”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Tại Bạc Liêu, thời gian qua, Công an tỉnh đã phát hiện nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống thông tin, mạng máy tính của các sở, ban, ngành tỉnh; gần 50 trường hợp sử dụng MXH Facebook chia sẻ, bình luận các bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng các vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm để kích động người dân tham gia biểu tình chống chính quyền.

Để làm tốt công tác đấu tranh, bảo vệ an ninh mạng, thời gian tới, Công an tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, công tác bảo vệ an ninh mạng; nắm chắc tình hình trên không gian mạng, đặc biệt là âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các diễn đàn, hội, nhóm phản động, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hiệu quả hoạt động tấn công mạng, lợi dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

3. Đề xuất được mua bán biển số xe khi qua đấu giá

Báo Tuổi trẻ online: Việc đề xuất chủ xe có quyền định đoạt, mua bán biển số xe khi qua đấu giá nhằm mục đích vừa đáp ứng yêu cầu quản lý, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân, quan trọng nhất là tính chịu trách nhiệm của chủ xe đối với biển số. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ Online.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại tá Đỗ Thanh Bình - phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an - cho biết Bộ Công an vừa đề xuất chủ xe có quyền định đoạt, mua bán... biển số xe khi qua đấu giá.  Đề xuất này được đưa vào dự thảo Luật đảm bảo trật tự giao thông đường bộ lần thứ ba vừa trình Quốc hội.

Theo đề xuất này, sau khi trúng đấu giá biển số, chủ xe sẽ được quyền sở hữu biển số, có quyền định đoạt như mua bán, trao đổi, chuyển nhượng, thế chấp theo quy định của Bộ luật dân sự 2015. Đề xuất này không áp dụng với các loại biển số xe đăng ký theo hình thức chọn ngẫu nhiên như hiện nay. Biển số xe khi đấu giá vừa có thể gắn với xe, vừa gắn với tên người sở hữu, không chỉ gắn với xe như hiện nay. Biển số này là tài sản có thể gắn bó suốt đời với một chủ xe.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm