Thứ Bảy, 20/04/2024 07:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì hòa bình ở Biển Đông; Việt Nam có 23 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng; Công an Hà Nội với kế hoạch nước rút thu thập dữ liệu cư dân; Di dời cơ sở giáo dục ra khỏi nội thành để chống ùn tắc: 10 năm, mới di dời được 1 trường đại học là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì hòa bình ở Biển Đông

Tại phiên thảo luận chung cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: "Chúng tôi khẳng định cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì, thúc đẩy hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế...".

Trên cương vị là Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam cùng các nước thành viên đang hết sức nỗ lực để xây dựng một khu vực hoà bình, hữu nghị và hợp tác, từng bước trở thành một Cộng đồng ngày một gắn kết về chính trị, liên kết về kinh tế, và sẻ chia trách nhiệm xã hội.

Việt Nam khẳng định cam kết cùng các nước trong và ngoài khu vực duy trì, thúc đẩy hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982; tuân thủ các nguyên tắc kiềm chế, tránh các hành động đơn phương làm phức tạp tình hình, giải quyết tranh chấp và khác biệt bằng các biện pháp hoà bình, bao gồm các tiến trình ngoại giao và pháp lý.

Việt Nam có 23 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đã có 23 ngày liên tiếp không phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng. Cả nước đã tăng cường triển khai các giải pháp thực hiện mục tiêu kép đạt kết quả bước đầu. Đây là thành quả quan trọng góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, nhất là từ người nhập cảnh nhưng không chấp hành nghiêm quy định về cách ly, giám sát y tế, từ người nhập cảnh trái phép, nguồn bệnh từ các đợt dịch trước nhưng chưa được phát hiện, từ hàng hóa nhập khẩu…

Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển nền kinh tế, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Công an Hà Nội với kế hoạch nước rút thu thập dữ liệu cư dân

Theo đúng tiến độ, việc tập hợp dữ liệu cho Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ “đóng máy” vào tháng 11-2020. Ở thời điểm hiện tại, Công an thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc, ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội toàn thành phố.

Từ tháng 2-2020 đến nay, Công an Hà Nội đã ban hành 3 kế hoạch liên quan đến việc triển khai thu thập dữ liệu dân cư. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, huy động tối đa mọi nguồn lực, phân công rõ trách nhiệm, đảm bảo đúng tiến độ, đúng quy định pháp luật, Giám đốc CATP Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh số 05 về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách triển khai Dự án dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn đang khớp nối những dữ liệu cuối cùng về Bộ Công an, đảm bảo đúng tiến độ, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử theo đề án đã được phê duyệt.

Di dời cơ sở giáo dục ra khỏi nội thành để chống ùn tắc: 10 năm, mới di dời được 1 trường đại học

Chủ trương di dời các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề ra khỏi phạm vi trung tâm thành phố Hà Nội có từ giữa năm 2008. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, mới có vỏn vẹn một cơ sở giáo dục thực hiện di chuyển tới địa điểm mới.

Sau gần 10 năm kể từ thời điểm có phương án di dời 12 trường đại học, cao đẳng ra khỏi khu vực trung tâm TP.Hà Nội, kết quả triển khai trên thực tế vẫn gần như giậm chân tại chỗ. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, trên thực tế việc triển khai thực hiện vẫn còn chậm, tồn tại một số khó khăn vướng mắc như: Công tác di dời và xây dựng cơ sở mới đòi hỏi nhu cầu vốn ngân sách rất lớn, nguồn vốn thực hiện chưa được bố trí; chưa có phương án huy động nguồn lực xây dựng. Trong khi đó sự phối hợp giữa các tỉnh, thành phố với các bộ, ngành có liên quan thực sự chưa tích cực, chủ động.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm