Thứ Năm, 28/03/2024 17:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án và phòng chống tham nhũng năm 2020; 

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án và phòng chống tham nhũng năm 2020

Trên trang điện tử Báo Công an nhân dân có bài phản ánh kết quả từ phiên họp thứ 48, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về các báo cáo công tác năm 2020 của TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao; các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng chống tham nhũng năm 2020.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 21 về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ đã yêu cầu Trưởng Ban Chỉ đạo 138 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đấu tranh, triệt xóa băng nhóm tội phạm có tổ chức trên địa bàn; Lực lượng chức năng đã điều tra, làm rõ 33.131 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, khởi tố 20.242 vụ.

Triệt phá 2.485 băng, nhóm tội phạm hình sự các loại, trong đó đã trấn áp mạnh tội phạm liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” tạo được chuyển biến tích cực. Qua công tác phòng ngừa, đấu tranh đã góp phần làm giảm 3,19% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm 2019.

Thượng tướng Lê Quý Vương, cũng cho biết, thời gian tới Công an sẽ mở các cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm; tập trung đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ để gây án, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. “Chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm kinh tế, buôn lậu, tham nhũng, chức vụ; tội phạm về môi trường, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19”

Đơn giản hóa thủ tục cấp phép xây dựng: Gỡ ách tắc cho doanh nghiệp

Sự phức tạp, rườm rà, chồng chéo về thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đang tạo nên gánh nặng rất lớn, làm mất cơ hội đầu tư của doanh nghiệp. Vì vậy, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 912, thông qua việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Các chuyên gia cho rằng, sự thay đổi này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý Nhà nước.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng  Phạm Hồng Hà: Một dự án khi đi vào triển khai đều phải trải qua các quy trình hết sức rườm rà, phải có sự xác nhận từ vài chục con dấu của cơ quan chức năng, thiếu một đầu mối quản lý thống nhất.

Trên thực tế cơ chế chính sách của Nhà nước luôn có độ trễ so với sự phát triển của thị trường, vì vậy cần phải cố gắng để xử lý các TTHC một cách nhanh nhất, đưa vào cơ chế “một cửa” theo đúng bản chất của nó, chứ không phải cơ chế một cửa nhưng trong đó có rất nhiều quy trình.

Luật Xây dựng (sửa đổi) đã giảm bớt bước thẩm định thiết kế sau thiết kế cơ sở của các công trình xây dựng trong dự án nhà ở. Công tác thẩm định thiết kế sau thiết kế cơ sở được tích hợp khi thực hiện thủ tục cấp Giấy phép xây dựng.

Quy định mới này đã khắc phục bất cập của Luật Xây dựng 2014, tháo gỡ ách tắc về thủ tục đầu tư xây dựng đối với các dự án đầu tư kinh doanh và chuẩn hóa quy trình thủ tục đầu tư xây dựng, đặc biệt là dự án nhà ở trong thời gian tới.

Theo báo Kinh tế và đô thị

5.000 công nhân Công ty TNHH Luxshare - ICT Bắc Giang ngừng việc tập thể: Doanh nghiệp đồng ý thực hiện nhiều yêu cầu của người lao động

Theo phản ánh,ngày 14/9, những công nhân Công ty ngừng việc tập thể trong những ngày qua đã trở lại làm việc.

Ông Nguyễn Văn Bắc - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang - cho hay, sau khi sự việc 5.000 công nhân ngừng việc xảy ra, các ban ngành chức năng của tỉnh, huyện, Công đoàn đã có buổi làm việc với công ty vào ngày 12.9.

Sau buổi làm việc này, về cơ bản công ty đã đáp ứng hết yêu cầu chính của công nhân. Tuy nhiên, do cách ứng xử của một vài nhân sự quản lý chưa đảm bảo nên đã “xảy ra xô xát một chút”, dẫn đến bức xúc của tập thể công nhân và công nhân làm ca đêm 12.9 tiếp tục ngừng việc.

Đến sáng 13.9, tỉnh giao Uỷ ban Nhân dân huyện Việt Yên chủ trì buổi làm việc với công ty.

Sau buổi làm việc này, công ty TNHH Luxshare - ICT ra thông báo số 4 gửi tới công nhân. Theo đó, về vấn đề thời giờ làm ca, công ty nói rằng, để giảm vấn đề tắc đường, trước mắt Cty vẫn phải bố trí giờ làm việc lệch giờ, trong đó ca đêm vẫn chia làm 2 khung giờ: Từ 20g hôm trước đến 5g sáng hôm sau và từ 20g30 hôm trước đến 5g30 sáng hôm sau.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm