Thứ Sáu, 29/03/2024 07:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chưa xác định ngày thi, hàng vạn thí sinh như ngồi trên lửa. Trong khi Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) còn đang họp bàn, nghiên cứu lịch thi, phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, mỗi địa phương đưa ra những ý kiến khác nhau thì hàng vạn thí sinh của 27 tỉnh thành như đang ngồi trên lửa. Bởi, dịch bệnh thì vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn ở nhiều nơi mà năm học mới đã cận kề.

Tuần qua, từ Bộ GDĐT cho đến từng địa phương đều đưa ra nhiều ý kiến xung quanh kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Lúc thì Bộ ấn định ngày thi vào 29, 30, 31.8 nhưng sau đó rút lại vì “cân nhắc tình hình dịch”. Thế nhưng trong cuộc họp với 27 Sở GD-ĐT mới đây, Bộ vẫn nghiêng về phương án thời gian thi cuối tháng 8 nhưng…  vẫn còn bàn, còn cân nhắc. Dù vậy, nhiều tỉnh thành đã “lục đục” chuẩn bị cho phương án này. Nói vậy là bởi, cuối tháng 8 tức là các địa phương chỉ còn khoảng 1 tuần nữa để chuẩn bị tất cả cho một kỳ thi quan trọng.

Theo thống kê, cả nước có 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành trên cả nước chưa thể dự thi đợt 1. Trước những thông tin mỗi nơi một kiểu như hiện nay, hàng vạn thí sinh đó như ngồi trên đống lửa. Có thể thấy, dù lịch thi được ấn định vào thời điểm nào, cân nhắc bao nhiêu vấn đề về an toàn, đề thi, tuyển sinh,… thì việc 26.000 thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đã là thiệt thòi cho các em, đặc biệt là vấn đề tâm lý. Vì vậy, việc tốt nhất và khẩn cấp nhất hiện nay là Bộ GDĐT phải đưa ra lịch thi, phương án thi cụ thể để các địa phương sớm triển khai và thí sinh cũng xác định tâm lý chuẩn bị bước vào kì thi.

Còn trên báo Kinh tế đô thị có bài phản ánh về: Doanh nghiệp xoay xở đối phó với dịch của tác giả Trâm Anh. Trong tình trạng dịch Covid-19 lần 2 trở lại, nhiều DN có nguy cơ phá sản, thua lỗ, nợ nần tăng cao, kéo theo nhiều người lao động mất việc làm, thất nghiệp.

Theo số liệu thống kê trong 7 tháng năm 2020, có 63.461 DN rút lui khỏi thị trường, tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019. Trung bình mỗi tháng có 9.065 DN đóng cửa, tương đương mức bình quân hơn 300 DN đóng cửa mỗi ngày. Có 32.722 DN đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là mức tăng cao nhất về số lượng đăng ký tạm ngừng kinh doanh trong các kỳ 7 tháng giai đoạn 2015 - 2020, thể hiện sự ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 đến việc tạm ngừng kinh doanh của DN.

Ngoài nỗ lực vượt khó của DN trong thời gian qua, Chính phủ đã đưa ra nhiều gói hỗ trợ cho các DN. Ngoài ra còn có gói rất lớn về tài khóa, miễn, giảm, giãn thuế, phí cho các DN. Nhiều địa phương cũng tiếp tục triển khai những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn đã thực hiện từ trước.

Trên trang điện tử báo Công an nhân dân có bài về: "Lan đột biến" và những chiêu lừa tiền tỷ. Lợi dụng phong trào chơi, kinh doanh phong lan nở rộ, nhiều đối tượng xấu đã sử dụng đủ chiêu trò để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Không ít người vì ham mê làm giàu nhanh chóng đã sập bẫy kẻ lừa đảo đến "khuynh gia bại sản".

Khoảng 5 năm trở lại đây, phong trào chơi lan nở rộ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Khi nhu cầu chơi lan càng lớn thì việc kinh doanh lan đã trở thành một nghề hốt bạc. Đặc biệt là những dòng lan hiếm hay còn gọi là lan "đột biến" được rất nhiều người chơi cũng như giới kinh doanh săn lùng. Có rất nhiều dòng lan đột biến có giá bán khiến nhiều người không chơi lan không thể tưởng tượng nổi. Thường thì dòng lan đột biến được giao dịch bằng việc đo chiều dài của cây. Có những loại vài chục nghìn, vài trăm nghìn, vài triệu thậm chí hàng trăm triệu/cm. Chính vì thế mà nhiều người phải sửng sốt với những giao dịch một giò lan lên đến hàng tỷ đồng, thậm chí cả chục tỷ.

Trong giới chơi lan, nhiều người cũng phải ngậm trái đắng với 1 thủ đoạn hết sức trắng trợn. Khi người mua đã tin vào người bán, họ giao dịch với nhau, cũng viết giấy bảo hành, quay clip, chụp ảnh để làm bằng chứng. Tuy nhiên, sau 1 năm người mua báo lại cho người bán là cây đã không đúng thì người bán cãi trắng, họ cho rằng đây không phải cây của mình. Làm giàu không bao giờ là việc dễ. Ai cũng có giấc mơ trở thành tỷ phú. Nhưng mỗi người hãy tỉnh táo trước cơn sốt lan đột biến để không biến mình thành nạn nhân của kẻ lừa đảo.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm