Thứ Ba, 23/04/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hà Nội loay hoay xử lý ngập úng trong nội đô; Phòng, chống dịch Covid-19 Cẩn trọng lây nhiễm chéo trong bệnh viện; Việt Nam - ngọn hải đăng trong phòng, chống dịch COVID-19,... là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Trên báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài: Hà Nội loay hoay xử lý ngập úng trong nội đô - Đứng trước mùa mưa bão, hiện nay một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang phải chịu cảnh ngập lụt nghiêm trọng. Đặc biệt, tại Hà Nội, tình trạng ngập úng vẫn là câu chuyện nan giải, cơ quan chức năng vẫn loay hoay tìm giải pháp nhưng chưa có đáp án.

Hiện nay khu vực nội thành Hà Nội còn tồn tại 12 điểm úng ngập. Trong đó có 6 điểm không giảm được ngập úng gồm: Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt; Ngã năm Đường Thành – Bát Đàn; Cao Bá Quát; Nguyễn Khuyến; Trường Chinh; Đại lộ Thăng Long. Nguyên nhân không thể khắc phục do bất lợi về địa hình, xa nguồn xả. Theo ông Hoàng Cao Thắng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội “Với cường độ mưa năm nay trong khoảng từ 50-100mm/2h các tuyến phố chính vẫn tồn tại 12 điểm úng ngập. Với các trận mưa nhỏ dưới 50mm/2h sẽ không xảy ra úng ngập, cơ bản chỉ tồn tại một vài vị trí ứ đọng nước do cao độ mặt đường trũng thấp hoặc hệ thống thoát nước gặp sự cố”,

Để chủ động ứng phó với sự cố úng ngập trong mùa mưa 2020, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị đã hoàn thiện công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống thoát nước hiện có “Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các xe bơm di động, xe hút stec, các thiết bị phương tiện cơ giới và các trạm bơm cục bộ hiện có để bơm nước chống úng ngập cục bộ ưu tiên giải quyết nhanh trên các trục đường chính, giải toả ách tắc giao thông khi có mưa lớn. Triển khai ứng trực 24/24h giải quyết thoát nước khi mưa, điều động toàn bộ nhân lực triển khai công tác thoát nước theo địa bàn được phân công.

Tuy nhiên thực tế kết quả không được như mong muốn. Cho dù thành phố có hoàn thành các hệ thống tiêu thoát như hiện nay cũng khó giải quyết được căn bản việc thoát nước vì các chỉ tiêu quy hoạch hiện nay, do sự thay đổi rất nhanh của hệ thống mặt nền trong thành phố Hà Nội. Trong đó tốc độ bê tông hoá rất nhanh, hệ thống ruộng nước hiện nay còn rất ít, mà quy hoạch và thiết kế hệ thống thoát nước mà Thành phố đang áp dụng lại căn cứ vào các chỉ tiêu, diện tích, trữ nước lại có thay đổi, nên cho dù có hoàn thiện hệ thống tiêu thoát như hiện nay cũng rất khó để giải quyết căn bản.

Còn trên tờ Kinh tế và Đô thị có bài về: Phòng, chống dịch Covid-19 Cẩn trọng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tại buổi giao ban của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội  Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá trong tuần qua các quận, huyện đã quản lý chặt chẽ các ổ dịch trên địa bàn, nhất là rà soát các trường hợp F1 để tổ chức cách ly tập trung. TP cũng đang tích cực phấn đấu đến ngày 20/8 sẽ hoàn thành việc xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng.

Khẳng định rằng hiện nay thành phố vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh, song Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng với việc Hà Nội xuất hiện các ca thứ phát trên địa bàn TP, nếu không làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong bệnh viện thì việc lây chéo sẽ rất đáng lo ngại.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân phòng chống dịch, đề nghị các đơn vị đôn đốc kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh: Chỗ ngồi cách nhau 1m, có vách ngăn, toàn bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, có biển hướng dẫn phòng chống dịch, đo thân nhiệt cho khách hàng và bố trí dung dịch sát khuẩn.

Trên trang điện tử báo CAND có bài: Việt Nam - ngọn hải đăng trong phòng, chống dịch COVID-19. Việt Nam trở thành “ngọn hải đăng” trong công tác phòng, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới SARS-CoV-2. Việt Nam đã sớm nhận thức rõ ràng về nguy cơ bùng phát của dịch bệnh có thể tàn phá một đất nước đang phát triển và đã hành động mau lẹ, đưa ra quyết định nhanh chóng và kịp thời.

Người dân Việt Nam có tinh thần giám sát cao, chủ động phản ánh những hành động sai trái tới cơ quan chức năng, các hành vi như chia sẻ tin giả, thông tin sai lệch về virus SARS-CoV-2 đều bị xử lý. Việt Nam dường như đã làm cho sự bùng phát dịch bệnh này ở trong tầm kiểm soát. Đánh giá cao các biện pháp chống dịch của Việt Nam, truyền thông quốc tế khẳng định “Việt Nam là quốc gia đáng ca ngợi hàng đầu” trong cuộc chiến này và đề cao hành động tập thể và có trách nhiệm trong chống dịch ở Việt Nam, như việc toàn dân đeo khẩu trang. Lực lượng chức năng Việt Nam cũng luôn đồng hành cùng người dân. Khắp các quận đều phát những hướng dẫn phòng ngừa qua loa phóng thanh. Toàn bộ người dân nhận được một tin nhắn SMS gần như hằng ngày với các nội dung chỉ dẫn hoặc thông báo tìm kiếm những người có nguy cơ.

Hành động tập thể và có trách nhiệm là giải pháp toàn diện cho dịch bệnh. Việt Nam là một quốc gia không quá mạnh về kinh tế, với cơ sở hạ tầng chưa hoàn toàn hiện đại song đã phòng chống đại dịch COVID-19 bằng cách quản lý rất tỉ mỉ và có tổ chức, có sự chuẩn bị, thể hiện vai trò bảo vệ của Nhà nước đối với người dân.

Tin mới nhất

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Công an Sơn La đón nhận và nuôi dưỡng trẻ em khó khăn

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng Đề án “Tiếp nhận, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Sơn La”, Công an tỉnh Sơn La phối hợp với chính quyền xã Hua Trai, huyện Mường La (Sơn La) vừa tổ chức đón nhận và nuôi dưỡng 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Cục Tình báo quân đội Israel thay lãnh đạo

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo quyết định cho phép Giám đốc Cục Tình báo quân đội, Thiếu tướng Aharon Haliva, từ chức. Động thái liên quan tới sự thất bại của tình báo Israel trong vụ tấn công của Hamas hồi năm ngoái.

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Nâng cao kỹ năng sử dụng Internet cho học sinh vùng cao Xín Mần

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Việc sử dụng internet đã mang đến cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa nhiều thuận lợi về học tập, giao tiếp, giải trí và tiếp cận các dịch vụ khác. Nhưng không gian mạng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thiếu an toàn với các em, khi mà chỉ có 10% trẻ em, thanh niên dân tộc thiểu số sử dụng internet là có hiểu biết về an toàn trực tuyến. Vì vậy, việc trang bị cho các em học sinh những kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng, đã được đặc biệt chú trọng thông qua môi trường giáo dục. Ghi nhận tại huyện miền núi Xín Mần của tỉnh Hà Giang.

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Bắt ổ đánh bạc trong phòng ngủ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại Quảng Bình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành đấu tranh đối với tụ điểm đánh bạc tại nhà Đoàn Công Nông, trú TP. Đồng Hới, bắt quả tang 7 đối tượng liên quan và thu giữ hơn 200 triệu đồng.

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Các nước EU do dự chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sở hữu hệ thống phòng không Patriot tỏ ra do dự trong việc cung cấp hệ thống cho Ukraine trong khi quốc gia này đang cố gắng tìm kiếm ít nhất 7 đội hình tên lửa phòng để đối phó mối đe doạ không kích của Nga.

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Răn đe để phòng ngừa hậu quả đáng tiếc

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 18 thanh thiếu niên có các hành vi tụ tập nẹt bô, bốc đầu xe vừa được lực lượng Công an thành phố mời lên làm việc, phối hợp cùng gia đình răn đe giáo dục nhằm tránh tái phạm và những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt như va chạm giao thông, xích mích từ lời nói "trái tai", cái nhìn thiếu thiện cảm cũng có thể tước đoạt mạng sống của nhau. Đáng báo động, hung thủ phần lớn là những người hiền lành mà bột phát gây án, đối tượng trẻ tuổi dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn gia tăng. Hệ lụy đau lòng là thủ phạm lĩnh án, thậm chí phải nhận án chung thân, tử hình, còn không ít nạn nhân thiệt mạng hoặc mang thương tích suốt đời.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách trong vụ tai nạn trên sông Tiền

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, khiến 1 người chết và 2 người bị thương. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (sinh năm 1982) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Xem thêm