Thứ Bảy, 27/04/2024 04:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp: Quyết không để đứt gãy kinh tế. Đó là quan điểm chỉ đạo của của Chính phủ tại Cuộc họp trực tuyến của thường trực Chính phủ với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 2/8. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam vẫn kiên trì mục tiêu tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Thông tin được đăng tải trên báo Lao động số ra ngày hôm nay

1. Sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp: Quyết không để đứt gãy kinh tế.

Báo Lao động: Theo đó, để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng loạt nhóm giải pháp được đưa ra. Trong đó, đặc biệt chú trọng 3 nhóm giải pháp chính: Tăng trưởng xuất khẩu, đẩy nhanh hiệu quả đầu tư công và doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo để thích ứng với giai đoạn mới của thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19, hoàn thành mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển kinh tế.

Phân tích về vấn đề này, doanh nhân Nguyễn Liên Phương – Giám đốc học viện LP Việt Nam khẳng định: Dịch bệnh COVID-19 chưa thể kết thúc trong năm nay hoặc năm sau, mà có thể kéo dài trong vài ba năm hoặc lâu hơn cho đến khi thế giới tìm được vaccine phòng bệnh. Do đó, doanh nghiệp thế giới không thể đóng cửa co cụm “bất xuất, bất nhập” mà phải tìm ra giải pháp thích ứng để không chỉ tồn tại mà còn đẩy mạnh sản xuất để tăng trưởng. Ghi nhận đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài trong 7 tháng năm 2020: Có 80 dự án được cấp mới giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đầu tư của phía Việt Nam là 206,3 triệu USD; có 24 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam.

Hà Nội vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Báo Kinh tế & Đô thị: Chiều 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã giao ban dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung. Theo GĐ Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, tại Hà Nội đã ghi nhận 22 trường hợp mắc Covid-19 trong giai đoạn 3, trong đó có 2 người lây nhiễm đi về từ Đà Nẵng và 20 người lây nhiễm đi về từ đoàn Guinea Xích đạo. Thông tin từ báo Kinh tế và Đô thị

Theo thông tin, số người về từ Đà Nẵng khai báo tiếp tục tăng mạnh. Tính đến 14 giờ ngày 3/8, toàn TP đã ghi nhận 88.289 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7. 508 trường hợp được lấy mẫu làm xét nghiệm PCR, đều âm tính. Xét nghiệm nhanh đến thời điểm hiện tại, 12/70.689 trường hợp có kết quả dương tính; xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR, toàn bộ đều âm tính. Số trường hợp F1 trên địa bàn là 130, đã xét nghiệm và đều âm tính với SARS-CoV-2, được cách ly y tế.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, với tình hình thống kê, rà soát trong những ngày tới, con số hơn 88.000 người về từ Đà Nẵng trên địa bàn TP sẽ chưa phải là con số cuối cùng và sẽ còn tiếp tục lớn hơn. Nhấn mạnh hiện nay là giai đoạn cao điểm phòng chống dịch và các đơn vị cần tập trung tuyên truyền, xét nghiệm, cách ly. Yêu cầu các đơn vị quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng, thực hiện phòng chống dịch trên tinh thần:“Không chủ quan, lơ là, nhưng không quá lo lắng, làm tốt nhiệm vụ kép” và “Mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn

Báo Lao Động: Báo Lao động thông tin, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 diễn ra ngày 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu thời gian thi tốt nghiệp THPT và các vấn đề có liên quan khác, có phương án cụ thể, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong từng địa phương trên tinh thần bảo đảm an toàn cho học sinh và phụ huynh, giáo viên.

Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản hoàn tất. Bộ đề xuất, với tình hình như hiện nay, các thí sinh ở những địa phương có cách ly xã hội hay thuộc diện F1, F2 thì bộ sẽ có phương án tổ chức thi sau, bảo đảm quyền lợi cho học sinh và chỉ đạo các trường đại học có phương án tuyển sinh phù hợp. Các địa phương không trong diện cách ly xã hội và cam kết bảo đảm điều kiện an toàn thì tổ chức kỳ thi theo kế hoạch.

Sau khi nghe các thành viên Chính phủ thảo luận, kết luận phiên họp, Thủ tướng nêu rõ, đây là vấn đề dư luận xã hội quan tâm. Thủ tướng yêu cầu Bộ GDĐT thực hiện đúng Luật Giáo dục, kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định và giao cho Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức tốt. Bộ GDĐT chịu trách nhiệm về nội dung.

Dự thảo Luật phòng, chống ma túy xử tội phạm quyết liệt hơn

Báo CAND: Bộ Công an đang xây dựng Dự thảo (lần 3) Luật phòng, chống ma túy báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội ban hành luật. Theo đánh giá, Dự thảo Luật phòng, chống ma túy lần này cho thaatys việc xử tội phạm quyết liệt hơn. Ghi nhận của báo CAND.

Theo ghi nhận của Báo CAND, Dự thảo Luật quy định cá nhân và gia đình có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy; quản lý, ngăn chặn thành viên trong gia đình tham gia tội phạm và tệ nạn ma túy; hợp tác với cơ quan chức năng đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy; theo dõi và giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng; cung cấp kịp thời những thông tin về tội phạm và tệ nạn ma túy cho cơ quan công an hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền..v.v..

Dự thảo Luật quy định cơ quan chuyên trách phòng, chống tội phạm về ma túy thuộc Công an nhân dân là nòng cốt, chủ trì các hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm