Thứ Ba, 23/04/2024 20:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nghị quyết số 55-NQ-/TW của Bộ Chính trị nêu rõ nhiệm vụ tạo lập môi trường thuận lợi, minh bạch; công khai quy hoạch, danh mục các dự án đầu tư; xóa bỏ mọi rào cản để thu hút, khuyến khích tư nhân tham gia đầu tư, phát triển các dự án năng lượng trong và ngoài nước... để tạo nhiều đột phá trong phát triển năng lượng quốc gia. Ghi nhận của báo Lao động.

Thực hiện Nghị quyết 55-NQ/TW về bảo đảm an ninh năng lượng: Xóa độc quyền trong đầu tư hạ tầng năng lượng

Theo ông Hoàng Tiến Dũng - Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương), Nghị quyết 55-NQ/TW được Bộ Chính trị đưa ra về phát triển năng lượng, đặt vai trò phát triển và thu hút đầu tư tư nhân vào lĩnh vực năng lượng; yêu cầu phải xóa bỏ mọi rào cản để thu hút, khuyến khích tư nhân đầu tư, phát triển các dự án năng lượng trong và ngoài nước, chú trọng những dự án phát điện và các hoạt động bán buôn, bán lẻ điện theo cơ chế thị trường; xóa bỏ mọi độc quyền, rào cản bất hợp lý trong sử dụng cơ sở vật chất và dịch vụ hạ tầng năng lượng trong đầu tư hạn tầng năng lượng.

Theo Bộ Công Thương, với cơ chế giá điện hấp dẫn, các nhà đầu tư sẵn sàng chấp thuận đầu tư cả phần hạ tầng lưới điện đấu nối mà vẫn đảm bảo hiệu quả đầu tư. Hiện tại, đã có Tập đoàn Trung Nam là đơn vị đầu tư cả vào hệ thống truyền tải. Bộ sẽ nghiên cứu, tư vấn với Chính phủ.

Sự ngông cuồng của những con rối

Trong mục “Chống diễn biến hòa bình” trên báo CAND số ra hôm nay đăng tải bài viết với tựa đề “Sự ngông cuồng của những con rối” đề cập đến vấn đề của các đối tượng núp bóng dân chủ, nhân quyền để chống đối, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Nhà nước Việt Nam .

Theo báo CAND, mặc dù công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam đã được ghi nhận và đánh giá rất cao của cộng đồng quốc tế nhưng một số đối tượng chống đối núp bóng dân chủ, nhân quyền vẫn luôn tìm mọi lý do để chê bai, phủ nhận thành tựu đó bằng cách xuyên tạc nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của Việt Nam.

Điển hình, liên quan đến trường hợp của bệnh nhân số 91 là phi công người Anh mới được xuất viện vừa qua. Thủ đoạn của các đối tượng dân chủ giả hiệu rất tinh vi, xảo quyệt khi quy chụp chủ đề là bệnh nhân 91 “vô ơn”, từ chối phỏng vấn để tìm cách bẻ lái dư luận nhằm nói xấu Việt Nam. Vì trên thực tế bệnh nhân người Anh là trường hợp mặc bệnh nặng nhất, tưởng chừng không qua khỏi. Chính vì vậy bệnh nhân này luôn dành được sự quan tâm và kỳ vọng nhiều nhất của dư luận kể từ khi nhập viện điều trị đến khi được chữa khỏi và xuất viện vào ngày 11/7 vừa qua.

Hậu việc người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn: Cơ bản khắc phục xong sự cố

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin Sau cuộc đối thoại của lãnh đạo TP. Hà Nội, người dân các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) đã tiến hành thu dọn lều bạt để xe chở rác hoạt động trở lại.

Theo báo Kinh tế & Đô thị, đến thời điểm này, các đơn vị chức năng vẫn đang khẩn trương thu dọn lượng rác tồn đọng trên các tuyến đường để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Liên quan đến sự cố người dân chặn chở rác vào bãi Nam Sơn, nhiều chuyên gia khẳng định, việc TP Hà Nội chủ động đối thoại với người dân để kịp thời giải quyết “nút thắt” là điều hết sức cần thiết nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn TP và an ninh trật tự tại khu vực Khu Liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Tuy nhiên, để chủ động đối phó với các tình huống tương tự có thể phát sinh, ngoài việc sớm giải quyết những vướng mắc với người dân các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn) TP Hà Nội cần đẩy nhanh hơn nữa các dự án xử lý rác thải đã và đang triển khai thực hiện.

Đề xuất điều chỉnh giá xăng dầu 10 ngày/lần: Cần tiến tới điều chỉnh hằng ngày khi có biến động giá

Báo Lao động đưa tin, Bộ Công Thương mới đây đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 về kinh doanh xăng dầu. Tại dự thảo, cơ quan soạn thảo đưa ra hai phương án về thời gian điều chỉnh giá.

Theo đó, Phương án 1: Thời gian giữa 2 lần điều chỉnh là 10 ngày. Trường hợp ngày điều chỉnh rơi vào ngày nghỉ hoặc nghỉ lễ thì sẽ điều hành vào ngày đầu tiên sau ngày nghỉ của chu kỳ tính giá. Trường hợp giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu tăng cao bất thường so với giá cơ sở kỳ liền kề trước đó, ảnh hưởng lớn tới kinh tế, xã hội, Bộ Công Thương có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét quyết định thời gian điều hành giá cụ thể.

Phương án 2: Thời gian giữa 2 lần điều chỉnh là 15 ngày như hiện nay. Trường hợp các yếu tố cấu thành biến động làm giá cơ sở tăng đột biến, dự thảo Nghị định cũng đưa ra 2 phương án, yếu tố cấu thành tăng trên 7% hoặc trên trên 10% so với giá cơ sở kỳ liền kề trước đó. Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng xem xét, cho ý kiến về biện pháp điều hành cụ thể.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm