Thứ Sáu, 19/04/2024 15:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Xử lý cán bộ có sai phạm: Không có chuyện “hạ cánh an toàn”; Điện một giá – hộ nghèo sẽ thiệt thòi?; Công an các địa phương mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; Kiềm chế tai nạn giao thông: Siết chặt đào tạo, sát hạch lái xe; Bộ Y tế ban hành 37 tiêu chí đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh - là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay (19/7).

Báo Lao động: Xử lý cán bộ có sai phạm: Không có chuyện “hạ cánh an toàn”

Cuối tuần qua, nhiều cán bộ, nguyên cán bộ lãnh đạo đã bị khởi tố như cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa hay Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến...

Trao đổi với Lao Động,  ông  Phan Khắc Hải - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin cho rằng, hiện nay công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng đang được Đảng ta tiến hành một cách mạnh mẽ và quyết liệt.

Ông Phan Khắc Hải cho rằng, nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm kể cả cán bộ cao cấp, người còn đương chức hay đã về hưu nếu có sai phạm đều bị xử lý. Không thể còn chuyện “hạ cánh an toàn”. Về việc này,  ông  Phan Khắc Hải cho rằng: Ngày xưa khi xử lý cán bộ vi phạm thường có những lo ngại, có những vùng cấm đó là những người đương chức hay những cán bộ cao cấp thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Nhưng thời gian qua cho thấy, rất nhiều cán bộ cấp cao, kể cả đương chức hay đã về hưu nếu có sai phạm đều bị xử lý nghiêm minh. Có trường hợp ngay cả Uỷ viên Bộ Chính trị khi phát hiện ra có sai phạm cũng đã bị xử lý nghiêm cả về Đảng cũng như chính quyền. Mặt khác, nhiều người cũng cho rằng đã nghỉ hưu là hạ cánh an oàn, nhưng điều này không còn đúng. Bởi thời gian vừa qua, rất nhiều trường hợp cán bộ về hưu đã bị xử lý trách nhiệm vì đã có những sai phạm khi còn đương chức.

Báo Đại Đoàn kết: Điện một giá – hộ nghèo sẽ thiệt thòi?

Việc đưa giá bán lẻ điện về một giá hay chia theo bậc thang hiện vẫn đang là vấn đề gây bàn cãi trong dư luận. Về vấn đề này, báo Đại đoàn kết có bài viết đồng thời đặt ra câu hỏi: “Điện một giá – hộ nghèo sẽ thiệt thòi?”

Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa điện về một giá sẽ không khuyến khích được người dân, doanh nghiệp tiết kiệm điện. Việc chia ra bậc thang giá điện có bậc cao bậc thấp là để mức thấp nhất đảm bảo an sinh xã hội. Còn bậc cao là để khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng điện một cách tiết kiệm. Do đó, vẫn cần thiết phải chia giá điện theo bậc thang

Vấn đề quan trọng là quy định giá bán lẻ ở từng bậc sao cho hợp lý so với giá điện bình quân. Có như thế thì người nghèo mới không chịu thiệt, còn người giàu tiêu dùng nhiều điện phải trả giá đúng với lượng điện mình tiêu thụ. Dù là chọn phương án nào, mục đích cuối cùng của câu chuyện giá điện cần phải hướng đến vẫn là phải tạo được cân bằng lợi ích giữa các bên.

Báo CAND: Công an các địa phương mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

Hiện Công an nhiều tỉnh thành trên cả nước đã phát lệnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trong thời gian trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ghi nhận của báo CAND số ra ngày 16/7.

Theo đó, công an các đơn vị, địa phương trên cả nước tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí gây án; tội phạm ma túy, xâm hại tình dục trẻ em; tội phạm truy nã, khai thác khoáng sản trái phép...

Ngoài ra, lực lượng công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường bộ và đường thủy; ứng trực duy trì điều hòa giao thông tại các tuyến, khu vực trọng điểm, đầu mối giao thông có nguy cơ xảy ra ùn tắc; ngăn chặn không để xảy ra các hiện tượng tụ tập gây rối trật tự ATGT, tổ chức đua xe trái phép.

Báo Lao động: Kiềm chế tai nạn giao thông: Siết chặt đào tạo, sát hạch lái xe

Báo Lao động đưa tin, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật để kịp thời phát hiện, xử nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, từ ngày 1.5.2020, theo quy định mới, các cơ sở đào tạo lái xe phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết. Bên cạnh đó, trong thời gian học lý thuyết, học viên phải điểm danh bằng vân tay và nhận diện khuôn mặt để đảm bảo tham gia đầy đủ khóa học. Nếu không tham gia đầy đủ, học viên sẽ không được tham gia thi sát hạch.

Theo đó, từ ngày 1.5.2020, 100% các cơ sở đào tạo lái xe đều đã ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ôtô (trừ hạng B1) nhằm tăng cường quản lý việc học lái xe ôtô; công khai thông tin và thời gian học, bảo đảm học đúng, học đủ số giờ theo quy định.

Báo CAND: Bộ Y tế ban hành 37 tiêu chí đánh giá bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh

Với mục tiêu hướng dẫn các bênh viện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-2019 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đáp ứng tốt với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh, Bộ Y tế đã ban hành bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-2019 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”. Ghi nhận của báo CAND số ra hôm nay.

Bộ tiêu chí cung cấp công cụ và đánh giá thực trạng công tác phòng, chống dịch Covid-2019 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của bệnh viện.

Đồng thời định hướng cho bệnh viện xác định vấn đề ưu tiên để hoạt động khám, chữa bệnh an toàn; phòng chống cho người bệnh và nhân viên y tế.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm