Thứ Sáu, 19/04/2024 11:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Xử lý cán bộ có sai phạm: Không có chuyện “hạ cánh an toàn”; Nạn thẩm lẩu lợn “nóng” trở lại trên tuyến biên giới Tây Nam; Đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải: Vá lỗ hổng trong quản lý vận tải;  Kiềm chế tai nạn giao thông: Siết chặt đào tạo, sát hạch lái xe,... là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay 13/7.

 Xử lý cán bộ có sai phạm: Không có chuyện “hạ cánh an toàn”

Cuối tuần qua, nhiều cán bộ, nguyên cán bộ lãnh đạo đã bị khởi tố như cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa hay Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến...

Thiếu tướng Phan Khắc Hải cho rằng, nhiều cán bộ, đảng viên có vi phạm kể cả cán bộ cao cấp, người còn đương chức hay đã về hưu nếu có sai phạm đều bị xử lý. Không thể còn chuyện “hạ cánh an toàn”. Về việc này, Thiếu tướng Phan Khắc Hải cho rằng: Ngày xưa khi xử lý cán bộ vi phạm thường có những lo ngại, có những vùng cấm đó là những người đương chức hay những cán bộ cao cấp thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

Nhưng thời gian qua cho thấy, rất nhiều cán bộ cấp cao, kể cả đương chức hay đã về hưu nếu có sai phạm đều bị xử lý nghiêm minh. Có trường hợp ngay cả Uỷ viên Bộ Chính trị khi phát hiện ra có sai phạm cũng đã bị xử lý nghiêm cả về Đảng cũng như chính quyền. Mặt khác, nhiều người cũng cho rằng đã nghỉ hưu là hạ cánh an oàn, nhưng điều này không còn đúng. Bởi thời gian vừa qua, rất nhiều trường hợp cán bộ về hưu đã bị xử lý trách nhiệm vì đã có những sai phạm khi còn đương chức.

Nạn thẩm lẩu lợn “nóng” trở lại trên tuyến biên giới Tây Nam

Sau một thời gian lắng dịu, gần đây tình trạng thẩm lậu lợn qua biên giới tỉnh An Giang có dấu hiệu tăng cao trở lại.

Theo báo CAND, sở dĩ tình trạng thẩm lậu heo diễn biến phức tạp là do nguồn chăn nuôi trong nước vẫn chưa tái đàn sau dịch tả lợn Châu Phi, thịt lợn trong nước đang khan hiếm, chênh lệch giá thành so với thị trường Capuchia khá lớn. Các đầu lậu đã móc nối với các đối tượng vận chuyển hàng lậu thuê, bằng mọi cách tuồn lợn lậu qua biên giới, đưa sâu vào nội địa để tiêu thụ.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo CAND, hoạt động của các đối tượng vận chuyển lợn lậu rất tinh vi, đa dạng, thay đổi theo tình hình và bất chấp mọi hậu quả, răn đe của pháp luật. Có trường hợp bị phạt hành chính 35 triệu đồng nhưng vẫn bất chấp vì nguồn lợi từ việc mua bán, vận chuyển lợn lậu quá lớn. Theo báo cáo cúa cơ quan chuyên môn thú y, thời gian qua híện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép lợn qua biên giới giũa Việt Nam và Lào, Campuchia làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan cảc loại dịch bệnh nguy hiểm như dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng vào Việt Nam.

Đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải: Vá lỗ hổng trong quản lý vận tải

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin việc xe kinh doanh vận tải sẽ phải đổi sang biển số màu vàng kể từ ngày 1/8 tới đây khi Thông tư số 58 của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sẽ chính thức có hiệu lực. Vậy điều này sẽ tạo ra những hiệu ứng gì trong đời sống xã hội cũng như hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực vận tải?

Theo báo Kinh tế & Đô tị, đơn vị ban hành thông tư lý giải, việc phân định màu sắc phương tiện là để thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về đăng ký hệ biển màu biển để nâng cao quản lý đồng thời sẽ giúp cơ quan chức năng biết được đây là xe kinh doanh vận tải. Đặc biệt, việc xe kinh doanh vận tải mang màu biển số riêng biệt sẽ là dấu hiệu nhận diện tốt để các cơ quan chức năng thuận lợi trong công tác kiểm soát, phát hiện và xử lý những trường hợp cố tình đi vào phố cấm hay trong giờ cấm. Đây vẫn là một trong những nhiệm vụ phức tạp và gặp rất nhiều khó khăn mà cơ quan chức năng các TP lớn, trong đó có Hà Nội đang mắc phải

Trên thực tế, quy định đổi màu biển số xe kinh doanh của Thông tư 58 đang vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt là từ phía các DN vận tải. Đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, theo quy định mới, chủ xe chỉ cần nộp đầy đủ giấy tờ cần thiết sẽ được làm thủ tục bấm và cấpbiển số ngay lập tức chứ không phải chờ 7 ngày như trước.

 Kiềm chế tai nạn giao thông: Siết chặt đào tạo, sát hạch lái xe

Báo Lao động đưa tin, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật để kịp thời phát hiện, xử nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Theo quy định, từ ngày 1.5.2020, theo quy định mới, các cơ sở đào tạo lái xe phải lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết. Bên cạnh đó, trong thời gian học lý thuyết, học viên phải điểm danh bằng vân tay và nhận diện khuôn mặt để đảm bảo tham gia đầy đủ khóa học. Nếu không tham gia đầy đủ, học viên sẽ không được tham gia thi sát hạch.

Theo đó, Từ ngày 1.5.2020, 100% các cơ sở đào tạo lái xe đều đã ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ôtô (trừ hạng B1) nhằm tăng cường quản lý việc học lái xe ôtô; công khai thông tin và thời gian học, bảo đảm học đúng, học đủ số giờ theo quy định.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm