Thứ Sáu, 26/04/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  “Khẩn cấp tiêm vắc-xin ngừa bạch hầu trên diện rộng để dập dịch” - là nhan đề bài viết đăng trên báo điện tử Tiền Phong.

Khẩn cấp tiêm vắc-xin ngừa bạch hầu trên diện rộng để dập dịch

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, Lãnh đạo Bộ Y tế  giao Cục Y tế dự phòng phối hợp Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia triển khai ngay chiến dịch tiêm dự phòng bạch hầu trên diện rộng, cho tất cả đối tượng từ 2 tháng tuổi trở lên. Với trẻ em, tiêm vắc-xin 3 trong 1, người lớn tiêm vắc-xin Td (chứa thành phần uốn ván, bạch hầu).

Các chuyên gia thống nhất cần phải triển khai ngay điều trị dự phòng với người có tiếp xúc mầm bệnh và những người trong khu vực có mầm bệnh. Ngoài ra, cần khoanh vùng, dập dịch, thực hiện cách ly với tất cả những xã có người mắc (hạn chế ra vào, ra vào vùng dịch phải đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc gần)

Đã đến lúc Google, Facebook phải trả phí bản quyền cho báo chí

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Đã đến lúc Google, Facebook phải trả phí bản quyền cho báo chí”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trong đại dịch COVID-19, sự khó khăn của báo in nói riêng và báo chí nói chung ngày càng trở nên nghiêm trọng trước sự lấn lướt ngày càng mạnh của những nền tảng online như Google, Facebook. Vậy mà trong suốt nhiều năm qua, các đường link tin tức báo chí được dẫn lại trên Facebook hay những bài viết được Google lấy lại sử dụng cho dịch vụ Google News đều là “dùng chùa”, không hề có sự chia sẻ lại nguồn doanh thu quảng cáo thu được nhờ mảng tin tức lấy từ các cơ quan báo chí.

Theo nghiên cứu, khoảng 40% số lượt nhấp vào công cụ tìm kiếm của Google (Google Search) là tìm đọc tin tức. Với lượng tin tức được Google dẫn lại ngồn ngộn trên Google Search, nền tảng online này thu về những khoản lớn doanh thu từ dịch vụ quảng cáo theo từ khóa.

Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ

Báo kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Kinh tế đêm của Hà Nội: Tiềm năng lớn còn bỏ ngỏ”

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Nguyễn Anh Tuấn, qua nghiên cứu về hoạt động phát triển kinh tế ban đêm của TP Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... cho thấy, Việt Nam đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch trong khoảng thời gian từ 7 - 17 giờ.

Nhưng những sản phẩm này chỉ mang lại khoảng 30% doanh thu dịch vụ. Trong khi 70% chi tiêu của du khách rơi vào khung giờ từ 18 giờ đêm đến 3 giờ sáng hôm sau lại hầu như chưa được khai thác.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, Kinh tế đêm sẽ là một động lực tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, cần có giải pháp xử lý, quản lý phù hợp những vấn đề có thể phát sinh.

Ví dụ, cần quy hoạch những khu tập trung phát triển kinh tế ban đêm, để không ảnh hưởng tới những người dân có nhu cầu nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cần có quy định rõ đối với hoạt động kinh tế đêm như quy định về thời gian, môi trường, ánh sáng, khu vực, người tham gia các lĩnh vực đó... phải được đáp ứng đủ.

1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải phải đổi sang biển màu vàng

Ôtô khi đăng ký mới để hoạt động vận tải như xe khách, xe tải, taxi truyền thống, xe hợp đồng, công nghệ, từ 1/8 sẽ phải lắp đặt biển số màu vàng, chữ số màu đen thay vì biển trắng như hiện nay. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Theo đó Với những xe đã cấp biển trắng và đang hoạt động, hạn cuối để chuyển sang biển vàng là ngày 31/12/2021. Quy định kéo dài thời gian trong hơn một năm để chủ xe có thời gian chuẩn bị, sắp xếp thời gian đi đổi biển số, tránh trường hợp quá tải khi cấp, đổi biển.

Dại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết các tài xế xe công nghệ đăng ký hoạt động thời gian ngắn cũng phải đổi biển số và khi không còn kinh doanh, có nhu cầu đổi lại biển trắng, đơn vị đăng ký xe sẽ làm thủ tục cấp đổi như ban đầu. Việc đổi biển số xe kinh doanh vận tải sang biển màu vàng cũng được cho sẽ giúp các loại hình taxi không cần gắn mào mà người dân vẫn nhận diện được.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm