Thứ Bảy, 27/04/2024 10:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề: Nguy cơ sử dụng rượu bia lái xe “bùng phát” trở lại.

1. Nguy cơ sử dụng rượu bia lái xe “bùng phát” trở lại

Báo Lao Động: Nội dung bài viết đề cập đến việc 6 đầu năm 2020, số vụ tai nạn giao thông và số vụ xử phạt giảm, nhưng số tiền xử phạt lại tăng. Đặc biệt, mức tiền phạt lỗi vi phạm về nồng độ cồn đã tăng gấp 3 lần so với trước, đủ sức răn đe đối với các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, số vụ vi phạm về nồng độ cồn đang có chiều hướng gia tăng trong tháng 6.2020.

Đại diện phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết nguyên nhân của tình trạng trên là do sau thời gian giãn cách một số địa phương đã có phần buông lỏng việc quản lý giám sát về nồng độ cồn (nhất là các tỉnh phía nam). Đây là nguyên nhân và cũng là nguy cơ TNGT gia tăng vào 6 tháng cuối năm.

2. 3.000 người nước ngoài được cấp phép vào TP.HCM

Vnexpress: Khoảng 3.000 lao động là chuyên gia, nhân sự cao cấp, nhà đầu tư, quản lý, kỹ sư... được cấp phép nhập cảnh TP HCM để giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất.

Từ ngày 8/6 đến nay, Sở Lao động Thương binh và Xã hội  có 5 đợt cấp phép cho người nước ngoài vào TP HCM. Nhiều nhất vẫn là lao động đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Đức. Có 82 người là vợ, con của người nước ngoài được cấp phép vào Việt Nam.

Để được cấp phép nhập cảnh, doanh nghiệp cần gửi hồ sơ của người nước ngoài đến Sở. Hàng tuần tổ công tác UBND thành phố gồm 9 sở ngành xem xét những trường hợp đủ điều kiện, gửi sang Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) làm thủ tục cấp Visa (thị thực nhập cảnh).

Bên cạnh đó người nước ngoài nhập cảnh phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm ngay tại sân bay. Sau thời gian cách ly 14 ngày nếu có kết quả âm tính nCoV, lao động nước ngoài mới được đến doanh nghiệp làm việc.

3. Lời giải cho bài toán môi trường làng nghề

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Lời giải cho bài toán môi trường làng nghề.”

Nội dung bài viết đề cập đến thực tế biết hiện cả nước có hơn 5.400 làng nghề, thu hút khoảng 11 triệu lao động tham gia. Do sản xuất chủ yếu là quy mô hộ gia đình, sử dụng trang thiết bị lạc hậu nên vừa tiêu tốn năng lượng, vừa gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, với việc ứng dụng công nghệ và sử dụng năng lượng thay thế vào sản xuất, bài toán này đã phần nào được hóa giải.

Tuy đem lại nhiều kết quả tích cực nhưng theo chia sẻ của người dân tại các làng nghề, việc sử dụng nguyên liệu thay thế hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, trong đó chủ yếu là nguồn vốn và mặt bằng sản xuất. Do đó, để khuyến khích người dân sử dụng năng lượng thay thế cũng như ứng dụng khoa học kỹ thuật, Nhà nước cần có cơ chế, chính sách về vốn.

4. Xuất khẩu gạo bị hẫng sau thời gian 'sục sôi' 

Báo điện tử Tiền phong: Xuất khẩu gạo đang chậm, rất ít doanh nghiệp ký được hợp đồng mới sau một thời gian sôi động. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Tiền Phong.

Trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Hiệp hội Lương thực Việt (VFA) cho biết, xuất khẩu gạo chỉ sôi động trong giai đoạn tháng 5, nửa đầu tháng 6, sau khi Chính phủ “mở cửa”. Tuy nhiên, hiện tình hình xuất khẩu khá xấu, khi ít doanh nghiệp ký mới được hợp đồng, chỉ giao hàng theo hợp đồng cũ. Đặc biệt, Philippines vừa hủy thầu 300.000 tấn gạo, trong đó có nguồn gạo cung cấp từ Việt Nam.

Đầu ra hạn chế, khiến giá lúa giảm khá mạnh, từ khoảng 5.500 đồng/kg, nay còn dưới 5.000 đồng/kg. Lúa hè thu đầu vụ còn bán được, chứ cuối vụ giá rất ảm đạm, do đầu ra không có. Tuy nhiên, theo lãnh đạo VFA, hiện các nước vẫn còn dịch COVID-19 nên xuất khẩu hạn chế, có thể đến tháng 9-10 có thể khởi sắc trở lại.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm