Thứ Năm, 25/04/2024 10:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - VKSND tỉnh Trà Vinh đang thụ lý hồ sơ từ cơ quan điều tra chuyển sang, đề nghị truy tố nhóm 15 bị can về tội Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước, gây thất thoát.Trong đó có ông Diệp Văn Thạnh, nguyên Phó chủ tịch và Chủ tịch UBND TP Trà Vinh.

Cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh gây thất thoát 70 tỷ như thế nào?

Cựu Chủ tịch UBND TP Trà Vinh bị cáo buộc cố ý chỉ đạo cấp dưới làm trái quyết định 118 của Thủ tướng, Thông tư 30 của Bộ Tài Nguyên - Môi trường, Công văn 10466 của Bộ Tài chính và Công văn số 315 của UBND tỉnh Trà Vinh, dẫn đến ký sai 315 hồ sơ, gây thiệt hại hơn 70 tỷ đồng.

Từ năm 2009 đến tháng 7/2018, Phó chủ tịch và Chủ tịch UBND TP Trà Vinh, ký quyết định cho phép chuyển nhượng mục đích sử dụng đất và miễn giảm tiền sử dụng đất 315 hồ sơ. Thạnh ký 39 hồ sơ, gây thiệt hại hơn 10 tỷ đồng, Sơn ký 276 hồ sơ, gây thiệt hại hơn 60 tỷ đồng.

Tích hợp thêm 6 dịch vụ công trực tuyến từ tháng 7.2020: Hạn chế “tham nhũng vặt”, tiết kiệm gần 1.700 tỉ đồng/năm

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, khi thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử thì các thông số, thời gian, kết quả giải quyết đều được hiển thị một cách rõ ràng, minh bạch. Đặc biệt, thực hiện các giao dịch qua cổng dịch vụ công quốc gia, qua môi trường trực tuyến cũng có thể giảm thiểu được tình trạng nhũng nhiễu hay hạn chế được tình trạng tham nhũng vặt.

Với dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính giúp cơ quan có thẩm quyền thực hiện chứng thực bản sao điện tử đúng với bản chính. Ngoài ra, dịch vụ cung cấp tiện ích đặt lịch hẹn với người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện chứng thực, giúp giảm thời gian chờ đợi. Ví dụ trong việc nộp phạt trực tuyến trong lĩnh vực giao thông thì điều tiếng của cảnh sát giao thông sẽ giảm cơ bản. “Bởi vì không tiếp xúc, không gặp gỡ nữa thì đương nhiên triệt tiêu những tiêu cực mà người ta vẫn gọi là tham nhũng vặt” .

Phân hạng bằng lái theo dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi: Cách làm ngược, thiếu khoa học

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi có lẽ là một trong những văn bản dự thảo luật gây ra nhiều tranh cãi nhất trong thời gian qua. Nguyên nhân bắt nguồn từ những đề xuất đầy tính bất ngờ và nghịch lý từ đơn vị soạn thảo.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông Nguyễn Văn Thanh – nguyên Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đặt câu hỏi rằng việc đơn vị soạn thảo Luật GTĐB sửa đổi muốn chia nhỏ các hạng GPLX nhằm mục đích gì? “Trước nay có 12 hạng, có vấn đề gì đâu. Giờ chia nhỏ thành 17 hạng để làm gì? Trước đây cùng một bằng lái tôi được điều khiển xe từ 50cc đến 175cc có sao đâu. Giờ bắt tôi thi thêm một bằng lái nữa thì giải quyết được vấn đề gì hay lại sinh ra tốn kém” – ông Thanh nói.

Chuyên gia Nguyễn Văn Thanh cho rằng, người đưa ra đề xuất phân hạng GPLX như trong dự thảo Luật GTĐB phải đưa ra được lời giải thích thỏa đáng và thuyết phục để người dân hiểu, để từ đó họ chấp nhận chứ không thể để việc thực hiện luật theo kiểu cưỡng bức thì sẽ sinh ra rất nhiều phiền hà và tiêu cực.

Bị thầy giáo ở Hải Phòng kiện ra tòa, Bộ GD-ĐT nói gì?

Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ một thầy giáo từng dạy tại Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng kiện Bộ GD - ĐT. Phía Bộ GD - ĐT cho biết đã cử một thứ trưởng “hầu tòa” ngày 10.7 tới đây.

Theo hồ sơ, ông Ngô Văn Hiển, nguyên Trưởng bộ môn Xây dựng (hiện là Khoa Xây dựng), Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng, trong thời kỳ trường này còn có tên là Trường đại học Dân lập Hải Phòng, kiện Bộ GD - ĐT 2 nội dung.

Thứ nhất, Bộ GD - ĐT không thực hiện hành vi hành chính trong suốt 12 năm, thành lập Hội đồng quản trị lâm thời nhưng lại để cho hội đồng lâm thời đó tồn tại suốt 12 năm.

Thứ hai, Bộ GD - ĐT có dấu hiệu đồng lõa, bao che cho Chủ tịch Hội đồng quản trị lâm thời, Hiệu trưởng Trường đại học Quản lý và công nghệ Hải Phòng thực hiện nhiều sai phạm.

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ GD - ĐT cho biết Bộ đã thành lập tổ công tác để làm việc với Tòa án nhân dân TP. Hải Phòng theo quy định về trình tự tố tụng hành chính liên quan đến 2 nội dung trên.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm