Thứ Năm, 18/04/2024 17:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Theo quy định, giường bệnh theo yêu cầu phải đảm bảo chất lượng bác sĩ khám, chi phí điều dưỡng chăm sóc 24/24, phòng có phòng nghỉ cho người nhà, có ăn theo chế độ bệnh lý. Tuy nhiên, việc triển khai các phòng VIP này lại được cho rằng chưa tương xứng với khoản tiền dịch vụ. Hơn nữa khi để sự chênh lệch quá lớn giữa giường bệnh thường và giường bệnh dịch vụ tạo ra tâm lý đua nhau nằm giường theo yêu cầu, người nhà bệnh nhân cũng tìm mọi cách để được sự dụng dịch vụ.

“Ma trận” dịch vụ trong bệnh viện

Không chỉ là câu chuyện phòng bệnh theo yêu cầu, giường bệnh theo yêu cầu mà mỗi gia đình khi có người nhà là bệnh nhân vào viện, họ phải đối mặt với cả một “ma trận” dịch vụ. Trong đó có các dịch vụ thuê ngoài bệnh viện như: Dịch vụ bảo vệ, an ninh trật tự; Dịch vụ vệ sinh công nghiệp, vệ sinh ngoại cảnh; dịch vụ giặt là, hấp, sấy; Dịch vụ ăn uống trong bệnh viện; Dịch vụ trông giữ xe; bãi xe dịch vụ; Dịch vụ ngân hàng hỗ trợ thanh toán cho người bệnh; Dịch vụ cung cấp hàng hóa, siêu thị mini, Các loại hình dịch vụ khác.

Tất nhiên, những dịch vụ “ăn theo” tại bệnh viện giúp người bệnh và thân nhân đỡ vất vả trong thời gian lưu trú tại đây. Thế nhưng,  tiện ích cũng có nghĩa chi phí của người đến bệnh viện càng thêm chồng chất. Mặt khác chính những dịch vụ này cũng tạo ra bức xúc không nhỏ, trong đó dịch vụ gửi xe quá giá quy định từng được báo chí phản ánh tại viện Mắt trung ương, bệnh viện Việt Đức.

Tăng kết nối cung - cầu: Doanh nghiệp bắt tay cùng vượt khó

Kết nối giao thương để tiêu thụ hàng Việt tại thị trường nội địa; cùng với đó là định hướng sản xuất, giới thiệu thị trường để giúp doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu  hàng hóa là những giải pháp được nhiều doanh nghiệp đưa ra tại “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” sau dịch Covid-19 tổ chức ngày 28/5.

Từ đầu năm đến nay, nhiều doanh nghiệp không thể xuất khẩu, tiêu thụ hàng hóa, khiến tốc độ tăng trưởng công nghiệp, thương mại, du lịch của TP Hà Nội giảm sút. Cụ thể tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 6,3%, kim ngạch XK giảm 4,7%, kim ngạch nhập khẩu giảm 9,5% so với cùng kỳ.

Để hỗ trợ doanh nghiệp tăng kim ngạch xuất khẩu, thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương, tổ chức xúc tiến thương mại, các cơ quan thương vụ nước ngoài tại Việt Nam và cơ quan thương vụ Việt Nam tại nước ngoài triển khai nhiều hoạt động hội nghị giao thương trực tuyến với các đối tác Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nga, Singapore. Những hoạt động kết nối giao thương sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tái cơ cấu trong các lĩnh vực của ngành công thương, khôi phục, thúc đẩy phát triển công nghiệp - thương mại trong tình hình mới.

Sáng ngời hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015-2020 Giám đốc CATP Đà Nẵng cho rằng: Thông qua phong trào thi đua giai đoạn vừa qua, đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng, trở thành những nhân tố điển hình góp phần tô điểm hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Trong 5 năm qua, lực lượng CA toàn TP Đà Nẵng không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dực hình ảnh người chiến sĩ CA vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng khắp. Đã điều tra, khám phá gần 2.000 vụ vi phạm về trật tự xã hội, đạt tỷ lệ 88,8%; bắt, xử lý gần 3.000 đối tượng, trong đó khám phá 100% các vụ án giết người và 98,46% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Phong trào bảo vệ ANTQ trong CATP thực sự đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trên khắp các địa bàn với rất nhiều mô hình, chiến công xuất sắc, trong đó nhiều CBCS quên mình xả thân, vì nhân dân phục vụ, khẳng định hình ảnh người chiến sĩ CAND kiên trung, được xã hội ghi nhận. Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Văn Miên mong rằng, CATP tiếp tục phát huy thành quả đạt được, phát động các phong trào thi đua nổi bật, có chiều sâu. Trong đó, cần có những phong trào, hình thức thi đua nổi bật, sáng tạo, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn TP, trước mắt là phương án bảo vệ cho các sự kiện quốc tế, chính trị, văn hóa, đặc biệt là đại hội Đảng, hội nghị ASEAN sắp tới.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm