Thứ Sáu, 29/03/2024 15:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Đủ căn cứ chứng minh việc đưa và nhận hối lộ; Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2025: Không để ruộng hoang, đất đai lãng phí; Bệnh viện Bạch Mai: Sẽ xóa giường bệnh theo yêu cầu, bỏ nhiều đơn vị dịch vụ; Người Việt không còn lùn nhất?... là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

1. Vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Đủ căn cứ chứng minh việc đưa và nhận hối lộ

Báo CAND: Đại diện Viện kiểm sát cho biết, đây là vụ án phức tạp, ban đầu mới cơ quan điều tra khởi tố 7 bị can, sau khi trả hồ sơ đã khởi tố bổ sung 5 bị can nữa về các tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”.

Liên quan hành vi phạm tội của bị cáo Lò Văn Huynh (cựu Phó Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La), đại diện Viện kiểm sát khẳng định, “Căn cứ để truy tố bị cáo Huynh về hành vi nhận hối lộ số tiền 1 tỷ đồng là lời khai ban đầu của bị cáo tại cơ quan điều tra.

Bị cáo Huynh khai, đã nhận tiền vào tối 13/6/2018 khi Nguyễn Minh Khoa (cựu Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) đến nhà đưa bị cáo 1 tỷ đồng với các mệnh giá tiền 500.000 và 200.000 đồng”.

2. Miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2025: Không để ruộng hoang, đất đai lãng phí

Báo KTĐT: Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận định, việc tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp như quy định hiện hành là cần thiết, góp phần khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư vào nông nghiệp.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, tổng kết, đánh giá 20 năm thực hiện chính sách miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp cho thấy, tổng số thuế miễn, giảm giai đoạn 2003 - 2010 trung bình khoảng 3.268,5 tỷ đồng/năm; giai đoạn từ 2011 - 2016 trung bình khoảng 6.308,3 tỷ đồng/năm; giai đoạn 2017 - 2018 và dự kiến đến hết năm 2020 khoảng 7.438,5 tỷ đồng/năm.

Chính sách miễn, giảm thuế trên là giải pháp có tác động lớn, quan trọng góp phần thực hiện chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong từng thời kỳ. Góp phần hỗ trợ trực tiếp người nông dân, khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư vào nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Do đó, lần này Chính phủ đề xuất Quốc hội ban hành Nghị quyết để tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết 31/12/2025.

3. Bệnh viện Bạch Mai:  Sẽ xóa giường bệnh theo yêu cầu, bỏ nhiều đơn vị dịch vụ

Báo Lao Động: Theo lãnh đạo ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai ngày 25.5, bệnh viện chuyển đổi mô hình phương thức quản trị cũ sang mô hình mới và "giai đoạn này, sự phát triển của bệnh viện dành ưu tiên tuyệt đối cho công tác chất lượng”.

Theo TS.BS Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc BV Bạch Mai, chủ trương của bệnh viện là những người có trình độ chuyên môn tốt dùng để làm công tác chăm sóc người bệnh. Còn đối với các vị trí đón tiếp bệnh nhân thì bệnh viện sẽ tuyển dụng vị trí này đối với những đối tượng phù hợp, không để tình trạng có cử nhân điều dưỡng đứng đón tiếp người bệnh, điều này sẽ rất lãng phí nguồn chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao.

4. Người Việt không còn lùn nhất?

Báo Tuổi Trẻ: Ông Trương Hồng Sơn - Phó tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam - cho hay, một cuộc điều tra đang được thực hiện cho thấy bộ số liệu mới về chiều cao của người Việt: ra khỏi nhóm trung bình thấp mà vào tốp trên ở khu vực Đông nam Á, tiến tới có thể tiếp cận chiều cao những quốc gia tương đối của châu Á.

Người ta vẫn tin rằng người Việt nằm trong nhóm lùn nhất. Theo số liệu điều tra của Việt Nam năm 2010, nam trung bình cao 164,4cm, nữ 154cm. So với trung bình của thế giới hiện nay (nam 171cm, nữ 159cm), người Việt thấp hơn gần 7cm ở nam và 5cm ở nữ.

Với số liệu này, Việt Nam đứng thứ 182/200 quốc gia, vùng lãnh thổ ở chiều cao trung bình của nam, và 188/200 về chiều cao trung bình ở nữ. Ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta cao hơn Indonesia, Campuchia, Lào và Đông Timor…Tuy nhiên những số liệu của Việt Nam như kể trên là điều tra năm 2010. Một cuộc điều tra mới tiến hành trong năm 2020 và sẽ có kết quả trong một năm tới.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm