Thứ Sáu, 19/04/2024 22:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đề cập đến tiêu chuẩn Ủy viên T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong thời điểm hiện nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặt vấn đề, phải chăng trong thời điểm hiện nay cần nhấn mạnh sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, không tham vọng quyền lực, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm?

Tiêu chuẩn Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư: Không tham nhũng, tham vọng quyền lực

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, phải xây dựng được một Ban Chấp hành T.Ư - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ đại hội đảng - thật sự là bộ tham mưu chiến đấu, là hạt nhân lãnh đạo chính trị và là trung tâm đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng, toàn dân tộc. Đây là công việc hệ trọng có quan hệ đến vận mệnh của Đảng, của dân tộc và tiền đồ phát triển của đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị: Mỗi Ủy viên Trung ương cần nhận thức đầy đủ vị trí, ý nghĩa to lớn của công việc hệ trọng này. Đồng thời, có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, thật sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm?

Lợi dụng vụ án Hồ Duy Hải để xuyên tạc

Trong vụ án Hồ Duy Hải, phán quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao chỉ rõ những sai sót chuyên môn của cơ quan tiến hành tố tụng địa phương, nhưng sai sót đó không làm thay đổi bản chất vụ án. Do đó, không thể suy diễn, thổi phồng vụ án rồi đưa ra yêu cầu “tam quyền phân lập” để chống oan, sai...

Theo báo CAND, Đối với hoạt động điều tra, truy tố, xét xử ở nước ta, việc để xảy ra một số vụ án oan, sai đã được cơ quan tiến hành tố tụng chỉ ra và các trường hợp đó được đền bù oan, sai theo Nghị quyết 388/2003 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Còn trong vụ án Hồ Duy Hải, phán quyết của Hội đồng thẩm phán TAND tối cao chỉ rõ những sai sót chuyên môn của cơ quan tiến hành tố tụng địa phương, nhưng sai sót đó không làm thay đổi bản chất vụ án. Do đó, không thể suy diễn, thổi phồng vụ án rồi đưa ra yêu cầu “tam quyền phân lập” để chống oan, sai.

Người lao động làm công việc đặc biệt nặng nhọc có thể được giảm tuổi hưu 5 năm

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định về tuổi nghỉ hưu và điều kiện hưởng lương hưu. Trong đó, quy định về tuổi nghỉ hưu của người lao động (NLĐ) làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thu hút sự quan tâm của nhiều người lao động.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Minh Huân - nguyên Thứ trưởng Bộ LĐTBXH, nguyên Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia - cho rằng, đây là chính sách ưu đãi hơn. Tuy nhiên, quan trọng nhất là khi người lao động nghỉ hưu sớm thì cách tính tỉ lệ tích lũy như thế nào.

Nếu nghỉ sớm mà tiền lương hưu không bị giảm mới nhiều ý nghĩa, chứ nghỉ sớm mà mỗi năm giảm 2% thì không nhiều ý nghĩa; “Do tính đặc thù nghề nghiệp và điều kiện lao động của họ nặng nhọc hơn nên cần ưu đãi hơn để sức khỏe đỡ giảm sút hơn. Nhóm lao động có điều kiện lao động như thế thì chính sách cho nghỉ hưu sớm là rất tốt. Lâu nay chúng ta đã làm, giờ tiếp tục duy trì việc này để bảo đảm cho người lao động khi người ta suy giảm sức khỏe hơn so với những người cùng lứa tuổi nhưng làm trong lĩnh vực khác”.

Triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Xử nghiêm người trục lợi chính sách

Thời điểm này, nhiều tỉnh, thành đã rà soát xong nhóm lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Làm sao để việc chi trả gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng cho nhóm lao động bảo đảm công khai, minh bạch, đúng người và kịp thời là vấn đề được đặt ra.

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động thương binh và xã hội Phạm Thị Thanh Việt cho biết: “Mọi vấn đề đều được công khai, minh bạch từ các cấp để tránh lợi dụng, trục lợi từ chính sách này. Đồng thời, đưa ra những chế tài xử lý nghiêm vi phạm đối với những người trục lợi chính sách này, dù đó là cán bộ, công chức, người dân hay doanh nghiệp”.

Đối với những người tạm hoãn thực hiện hợp đồng trong doanh nghiệp phải đáp ứng 3 điều kiện: Thời gian tạm hoãn thực lao động và nghỉ không lương từ 1/4 - 1/6/2020; Người lao động phải tham gia BHXH ngay trước thời điểm tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương. Người lao động phải làm việc trong doanh nghiệp không có doanh thu và không có thu nhập để trả lương.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm