Thứ Bảy, 27/04/2024 08:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sau quyết định giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng trong 3 tháng (4, 5 và 6.2020), nhiều ý kiến cho rằng việc giảm 10% giá điện theo kiểu "cào bằng" cho tất cả đối tượng khách hàng là dàn trải, không có nhiều ý nghĩa với những người thực sự khó khăn.

Cào bằng, hộ nghèo được hỗ trợ không đáng bao nhiêu

Báo Lao động dẫn chứng, trung bình một tháng nguời thu nhập thấp chỉ sử dụng hết khoảng 50.000 - 100.000 đồng tiền điện, nếu giảm 10%, họ chỉ giảm được 5.000-10.000 đồng/tháng. Theo các chuyên gia, mỗi đối tượng có mức sử dụng và tiêu thụ điện năng khác nhau, vì vậy, không nên "cào bằng" cho tất cả đối tượng.

EVN cần tập trung hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, dễ tổn thương trong xã hội. Để làm được điều này Bộ Công Thương cần có những nghiên cứu cụ thể, thống kê theo dõi về thực trạng hoạt động tại thời điểm hiện tại của từng doanh nghiệp; mức độ tiêu dùng điện sinh hoạt trong nhân dân, như vậy chính sách mới mang lại hiệu quả thực chất.

Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị giảm lãi ngân hàng, giãn thuế phí cho doanh nghiệp giao thông

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ giảm lãi ngân hàng, giãn nộp thuế phí cho DN trong ngành đang bị thiệt hại bởi dịch Covid-19.  Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế đô thị.

Cụ thể, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét đề xuất giải pháp cho vay hỗ trợ lãi suất; giãn, lùi thời gian trả lãi, nợ gốc cho doanh nghiệp ngành GTVT bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đặc biệt, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam xem xét cho phép các doanh nghiệp ngành GTVT bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được giãn thời gian đóng các loại thuế, phí (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thuê đất. Đồng thời giãn nộp tiền các loại bảo hiểm (bảo hiểm thất nghiệp, hiểm xã hội, y tế.

Bao giờ tiền hỗ trợ đến được tay người dân

Chính phủ đã có nghị quyết về gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng dành cho người dân gặp khó khăn do COVID-19. Tuy nhiên, nhiều nơi đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ về quá trình triển khai thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, nhiều địa phương cho biết họ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định đối tượng được hưởng trợ cấp. Đặc biệt là những người tạm trú tạm vắng, nhóm lao động tự do, không có hợp đồng lao động. Những nhóm này cần nhiều thời gian xác minh hơn để việc thống kê, rà soát được đảm bảo, vừa không để sót trường hợp nào vừa tránh để bị lợi dụng chính sách.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, việc thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng sẽ hướng tới đảm bảo đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất, không để độ trễ trong thực hiện chính sách. Nhóm người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo sẽ là những người đầu tiên được thụ hưởng chính sách. Tiếp đó là người có hợp đồng lao động và lao động tự do.

Khoảng 20% học sinh THPT sẽ tham dự các kỳ thi tuyển sinh riêng

Một kỳ thi chung chỉ để xét tốt nghiệp THPT với đề thi nhẹ hơn, tinh giản hơn và không đánh đố. Tuy nhiên, việc sử dụng kết quả của kỳ thi tốt nghiệp để xét tuyển liệu có làm giảm chất lượng đầu vào của các trường đại học. Xung quanh vấn đề này báo CAND đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo ông Phúc, những năm gần đây, kết quả tuyển sinh đại học ngày càng có xu hướng giảm dần sự phụ thuộc vào sử dụng kết quả thi THPT, tỷ lệ tuyển sinh từ các phương thức khác ngày càng tăng lên. Điều này cũng đúng với tinh thần tự chủ của Luật Giáo dục đại học. Hơn nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức chặt chẽ, minh bạch, do đó, các cơ sở giáo dục đại học vẫn có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển vào đại học, đồng thời kết hợp với các phương thức tuyển sinh đa dạng khác mà các trường sẽ đưa ra trong đề án tuyển sinh của mình.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm