Thứ Bảy, 20/04/2024 07:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Công an nhân dân thông tin, ngày 8/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường, đa đưa ra các chính sảch, biện phảp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thể hiện rõ tinh thần “không ai bị bỏ ở lại phía sau” của Đảng, Nhà nước ta. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, việc xây dụng và ban hành cảc chính sách hỗ trợ trục tiếp, kịp thời cho thấy nỗ lực cao của Đảng, Nhà nước.

Thường vụ Quốc hội đồng ý gói 62.000 tỷ đồng hỗ trợ khó khăn do dịch COVID - 19

Khẳng định, việc chăm lo đời sống của nhân dân, đem lại sự yên tâm cho ngưòi dân, góp phần giải quyết một số khó khăn, vất vả trong bối cảnh dịch bệnh, tăng thêm sự tin tưởng của người dân đối với Đảng, Nhà nước để cùng đồng lòng, kiên trì, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh, cũng như tiếp tục tham gia công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Theo dự báo sẽ có từ 2 đến 3,5 triệu lao động ngùng việc, mất việc làm do tảc động của dịch COVID – 19. Do vậy, việc thực hiện chủ trương vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sân xuất, kinh doanh, giữ vững ổn định xã hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng đề xuất của Chính phủ các giải phảp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID19 với quy mô dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng thuộc 6 nhóm khác nhau trong khoảng thòi gian tối đa là 3 tháng.

Mở rộng đối tượng ra soát trong cộng đồng

Báo CAND cũng thông tin, việc xuất hiện các ca bệnh COVID-l9 như 231 243, 251 đang cho thấy nguồn lây trong cộng đồng là rất lớn. Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID19 sáng 08/4, các thành viên nhận, định, dù chúng ta đã thực hiện cảc giải pháp sớm, mạnh, dứt khoát để ngăn chặn COVID-l9 xâm nhập, nhưng chúng ta phâi chấp nhận thực tế dịch bệnh đã xâm nhập vào cộng đồng.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đúc Đam nhẩn mạnh yêu cầu tiếp tục kiên định 5 nguyên tắc từ đầu trong phòng chống dịch COVID 19: Ngăn chặn, phảt hiện, cảch ly, khoanh vùng, dập dịch. Đây là chiến lược không thay đổi. PGS TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng (BộY tế) nhận định, đã có sự lây lan ra cộng đồng nhưng múc độ lây lan chưa mạnh.

Từ điểm cầu Bộ Công an, Trung tưóng Nguyễn Văn Sơn, Thứ truởng Bộ Công an khằng định, lục lưọng công an sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành y tế thực hiện` “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà tùng đối tượng”. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết, trong 1-2 ngày qua đã xuất hiện tình trạng người dân ra khỏi nhà nhiều hơn dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xă hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Do vậy, thời gian tới phải kiên quyết chấn chỉnh, tránh tâm lý chủ quan, lơi lỏng trong nhân dân.

Thu gom sổ bảo hiểm xã hội của người lao động: Mạo danh cơ quan bảo hiểm

Lợi dụng dịch bệnh COVID-19, công nhân gặp khó khăn do phải nghỉ chờ việc, các “đầu nậu” chuyên thu gom sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tăng cường hoạt động. Đáng nói, các đối tượng này còn lập các trang Facebook mạo danh cơ quan BHXH để thu gom sổ bảo hiểm xã hội của người lao động để trục lợi. Thông tin được đăng tải trên Báo Lao động.

Theo Lao động, những ngày vừa qua, nhiều công nhân (CN) tại Bình Dương trong nhóm Facebook có tên gọi “Công nhân KCN Mỹ Phước Club” với hơn 200.000 thành viên cho biết, nhiều tài khoản vào đăng thông tin kêu gọi công nhân bán sổ BHXH. Trước tình hình trên, BHXH Việt Nam thông tin chính thức rằng hoạt động mua bán, thu gom sổ BHXH dưới bất kể hình thức nào đều là bất hợp pháp và bị xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam cũng đã nhận được báo cáo của BHXH tỉnh Bình Dương về hiện tượng người lao động bán sổ BHXH cho những người thu gom, người lao động đã bị ép giá, số tiền nhận được thấp hơn số tiền mà cơ quan BHXH chi trả. Cơ quan BHXH đã đề nghị cơ quan công an phối hợp vào cuộc điều tra làm rõ hành vi mạo danh cơ quan nhà nước trên không gian mạng nhằm trục lợi, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động tham gia bảo hiểm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm