Thứ Sáu, 29/03/2024 04:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chính phủ đã thống nhất dự thảo Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Gói hỗ trợ dự kiến hơn 61.500 tỉ đồng với gần 20 triệu đối tượng chính sách và người lao động (NLĐ) được thụ hưởng.

Gói hỗ trợ hơn 61.500 tỉ đồng với người dân, đối tượng chính sách và người lao động: Cần triển khai đúng đối tượng, tránh trục lợi

Ông Lê Đình Quảng - Phó Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) – cho biết đại dịch COVID-19 đã, đang và sẽ làm cho NLĐ và doanh nghiệp (DN) gặp vô vàn khó khăn. Vậy nên mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng trong 3 tháng (từ tháng 4-6.2020) đối với NLĐ bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương; và 1 triệu đồng/tháng (trong 3 tháng) với NLĐ bị chấm dứt hợp đồng nhưng chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp...gói hỗ trợ này sẽ góp phần giúp NLĐ và DN vượt qua khó khăn.

Hà Nội lập 30 chốt kiểm soát phòng chống dịch covid-19: Biện pháp mạnh và hiệu quả

30 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ Thủ đô được  coi là biện pháp mạnh và hiệu quả để kiểm soát phòng chống dịch covid -19.

Đại diện Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, sau ít ngày triển khai, 30 chốt trực đã kiểm soát được hàng vạn phương tiện và người dân; phát hiện 7 trường hợp có dấu hiệu bất thường, đưa đi khám sàng lọc; xử phạt 2 xe taxi, 1 xe khách cố tình vi phạm lệnh cấm kinh doanh; tuyên truyền, vận động được 70 trường hợp, 35 phương tiện chấp hành việc cách ly.

Cùng với nỗ lực chung của toàn TP, các chốt kiểm soát đã phát huy vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, không chỉ trên địa bàn Thủ đô, mà còn cả với các tỉnh, thành khác trên cả nước.

Đường vắng, tai nạn tăng, Phó thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vi phạm

Đường vắng, tai nạn tăng tại TP.HCM khiến Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã phải có chỉ đạo cần phải xử lý nghiêm vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Do mật độ phương tiện thấp, các tuyến đường thông thoáng, đặc biệt tâm lý cho rằng lực lượng chức năng tập trung chống dịch bệnh, giảm tuần ra, xử phạt khiến một số người chạy xe có tâm lý chủ quan, lơ là… Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - nhấn mạnh: " trong khi cả hệ thống chính trị và toàn dân đang tập trung cao độ thực hiện nghiêm lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch, bệnh, cách ly xã hội, hạn chế tối thiểu nhu cầu tham gia giao thông… thì những người có hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn giao thông, gây tai nạn giao thông cần phải bị lên án, cần phải bị trừng trị theo những chế tài nghiêm khắc nhất của pháp luật".

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm