Thứ Sáu, 19/04/2024 20:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hỗ trợ hơn 61.500 tỉ đồng cho hàng triệu hộ nghèo, người lao động; Công an xã chính quy là nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch;  Phòng, chống “diễn biến hòa bình”: Đánh lận bản chất, gây “chiến tranh tâm lý”; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các mặt báo ra ngày 3/4.

Hỗ trợ hơn 61.500 tỉ đồng cho hàng triệu hộ nghèo, người lao động

Hàng loạt gói hỗ trợ bao gồm hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ cho vay lãi suất 0 đồng được cho là “lớn chưa từng thấy” đã được Chính phủ bàn thảo và triển khai trong thời gian tới. Tổng gói hỗ trợ này từ ngân sách nhà nước lên tới hơn 61.500 tỉ đồng. Thông tin được đăng tải trên báo Lao động.

Về nội dung hỗ trợ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông tin có các gói hỗ trợ: Hỗ trợ thêm, hỗ trợ hộ nghèo, hỗ trợ cho đối tượng bị hoãn hợp đồng, nghỉ không lương, hỗ trợ cho hộ kinh doanh cá thể, hỗ trợ cho lao động bị mất việc nhưng không có bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ lãi suất 0 đồng, ngừng đóng quỹ và tử tuất, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng...

Báo Lao động trong mục Sự kiên Bình luận cho rằng đây là “Liều thuốc đặc hiệu, cần kíp cho dân, bởi 20 triệu người sẽ thụ hưởng, bằng tiền mặt, từ gói an sinh xã hội trị giá 61.500 tỉ.

Công an xã chính quy là nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch

Báo Lao động đăng tải bài viết: “Công an xã chính quy là nòng cốt trên tuyến đầu chống dịch” cho biết, hiện Hơn 25.000 cán bộ chiến sĩ Công an chính quy được bố trí tại gần 8.300 xã đã trở thành lực lượng quan trọng, nòng cốt trong việc đảm bảo người dân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội. .

Mở đầu bài viết khẳng định: Đâu cần, đâu khó có công an . Khi nhân dân và nhiều cán bộ công chức được cách ly, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữ khoảng cách an toàn thì các lực lượng trên tuyến đầu, trong đó có các lực lượng Công an tuyến đầu, vẫn chưa thể ngơi nghỉ, họ sẵn sàng chấp nhận thử thách, hy sinh, có thể bị lây nhiễm dịch. COVID-19 trong bất cứ lúc nào, để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cả nước đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định phòng chống dịch do nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, triển khai Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Công điện số 02 của Bộ trưởng Bộ Công an, hơn 25 nghìn Công an xã chính quy tiếp tục là lực lượng nòng cốt, tại chỗ, là những chiến sĩ tiền tiêu, làm “điểm tựa” để các lực lượng tuyến đầu và nhân dân thực hiện các giai đoạn “phát hiện - ngăn chặn - cách ly - khoanh vùng - dập dịch”.

 Phòng, chống “diễn biến hòa bình”: Đánh lận bản chất, gây “chiến tranh tâm lý”

Trên báo Công an nhân dân, trong mục Phòng, chống “diễn biến hòa bình” có bài viết với tựa đề: Đánh lận bản chất, gây “chiến tranh tâm lý” đã khẳng định:  trước tình hình thông tin trên mạng diễn biển phức tạp, lãnh đạo Bộ CA chỉ đạo Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ vói các đơn vị chức năng điều tra, xảc minh, làm rõ các trường họp đãng tải thông tin sai lệch trên mạng, đấu tranh xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, 1 clip trên mạng thông tin, ở Việt Nam, con số thực về người nhiễm, người tử vong đã bị “chỉnh quyền bung bít ”! Khi clip này tung lên, một số người xem đã hoang mang, thậm chí hoảng hốt khi nghĩ về con số tử vong và bị nhiễm nói trên. Thưc chất, đây là clip bị cắt xén, lắp ghép làm sai lệch nội dung. Trong khi đó, một số trang lợi dung dịch bệnh để xuyên tạc vấn đề cán bộ trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Các đối tượng phản động, chống đối đưa ra các thông tin nhằm hạ uy tín cảc đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; cộng kích chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các ban, ngành trong công tác chống dịch, lên án lực lượng CA trong xử phạt các hành vi sai phạm..v.v..

Qua phát hiện, đấu tranh, cơ quan chức năng đã yêu cầu gỡ bỏ hoặc đính chính những thông tin sai trái nói trên. Bên cạnh đó, lực lượng CA cũng phối họp vởi cảc nhà cung cấp dịch vụ để gỡ bỏ thóng tin sai sự thật. Đến nay. Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng cóng nghệ cao đã phối hợp với Công an các địa phương tổ chức xác minh. đấu tranh với hàng trăm trường họp thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Tuy nhiên, công tác xử lý các đối tượng phát tán thóng tin giả, thông tin sai sự thật vẫn gặp không ít khó khăn.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm