Thứ Năm, 28/03/2024 21:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu; Nỗ lực cao nhất, không để nền kinh tế trượt đà; Người dân đồng lòng chống dịch, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra là những nội dung nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay (02/4).

Báo Nhân dân: Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu

Theo Bộ Công thương tất cả các địa phương và nhiều doanh nghiệp phân phối trên cả nước đã có phương án cụ thể về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường, luôn bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; các doanh nghiệp phân phối và nhiều tiểu thương tại các chợ vẫn liên tục kinh doanh để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Về việc vận chuyển hàng hóa, ngoài phương án cụ thể của từng địa phương, Bộ Công thương đã có các phương án cụ thể.

Trường hợp giới nghiêm chỉ còn xe của lực lượng vũ trang được hoạt động, Bộ Công thương sẽ đề nghị các lực lượng quân đội, công an phối hợp điều phối xe vận chuyển các mặt hàng thiết yếu từ các kho dự trữ để cung cấp cho các địa bàn. Về bố trí các điểm bán hàng, ngoài các điểm bán hàng hiện có của các doanh nghiệp phân phối và các chợ truyền thống, chợ tạm, để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống, Bộ Công thương đã có văn bản yêu cầu các địa phương có phương án bố trí các điểm bán hàng mới (tạm thời, lưu động, dã chiến,…) trên địa bàn từng tỉnh để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân thường xuyên, liên tục, giảm mật độ người mua đến từng điểm bán.

Trên báo Kinh tế đô thị có bài: Nỗ lực cao nhất, không để nền kinh tế trượt đà.

"Khó khăn chồng chất nhưng chúng ta không lùi bước. Các bộ, ngành khẩn trương đưa gói hỗ trợ an sinh xã hội, các gói hỗ trợ DN trước tác động của dịch Covid-19" - đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020 theo hình thức trực tuyến ngày 1/4.

Dấu hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu đã bắt đầu xuất hiện và sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam. Dù là vậy, quan điểm nhất quán từ Chính phủ là kiên định mục tiêu phát triển với nỗ lực cao nhất. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Các bộ, ngành địa phương phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công còn lại của năm ngoái và năm nay thông qua những biện pháp cụ thể và chế tài mạnh mẽ, trên tinh thần, nếu không thực hiện giải ngân ngân đúng hạn sẽ chuyển vốn từ đơn vị này sang đơn vị khác.

Bên cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phải thực hiện các chính sách hỗ trợ DN, người dân đã ban hành một cách kịp thời, đúng đối tượng. Các gói hỗ trợ tín dụng, khuyến khích tài khóa thông qua giãn, giảm thuế phí làm sao hỗ trợ cho người dân, DN lúc khó khăn này. Thủ tướng nhấn mạnh, không tăng giá các dịch vụ thiết yếu, miễn giảm chi phí hành chính để chia sẻ khó khăn với DN, giảm giá điện để hỗ trợ người dân, DN và cho biết, sắp tới có thể sẽ giảm thêm giá nước, giá internet, cước viễn thông...

Báo Công an nhân dân online có bài phản ánh từ cuộc họp triển khai các biện phòng chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp..với nội dung: Lên phương án ứng phó tình huống dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã thảo luận các nội dung: Thống nhất hành động, phối hợp chặt chẽ tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh; điều chỉnh lại việc bố trí công năng của các bộ phận khám chữa bệnh; làm việc theo tổ đội trong các bệnh viện; hỗ trợ các bệnh viện tư nhân; chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác điều trị trong tình hình mới; tổ chức công tác cách ly và đưa người đã hoàn thành cách ly về địa phương; bảo đảm vệ sinh dịch tễ tại các siêu thị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh;…

Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Chỉ thị 16 về cách ly xã hội vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành rất quan trọng và rất kịp thời để ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể lây lan mạnh trong khoảng 2 tuần tới. Bản chất thực hiện cách ly xã hội chính là giãn cách xã hội. Theo đó, người dân cần hạn chế đi ra ngoài, tiếp xúc xã hội, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết và phải thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn dịch tễ theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2 m). “Đây là chỉ thị đáp ứng kịp thời yêu cầu phòng, chống dịch bệnh hiện nay và 2 tuần tới là thời gian rất quan trọng để chúng ta có thể ngăn chặn dịch bệnh COVID-19”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay.

Trên báo công an nhân dân số ra ngày hôm nay có bài: Người dân đồng lòng chống dịch, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra.

Ngày đầu thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch COVID-19, hầu hết người dân Hà Nội thực hiện rất nghiêm túc. Trên nhiều tuyến đường, lượng phương tiện đã giảm tới 90%, lực lượng chức năng như CSGT. Thanh tra giao thông cũng không vì thế mà lơ là nhiệm vụ.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm