Thứ Sáu, 19/04/2024 20:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm; Gấp rút ra soát, truy vết các trường hợp nghi  nhiễm trong cộng đồng; Nghiêm trị những người thiếu ý thức; Mát lòng những xe nước ngọt giữa cơn hạn mặn;... là những tin tức nổi bật trên các báo ngày 26/3.

Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân chống dịch COVID- 19: Không lo thiếu gạo và thực phẩm

Ngày 25/3, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới.

Trong khi chờ báo cáo đánh giá của Đoàn kiểm tra liên ngành, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng xuất khẩu gạo mới. Đối với hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký kết theo đúng quy định pháp luật sẽ được xử lý cụ thể sau khi Đoàn kiểm tra liên ngành báo cáo.

Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT, Bộ Tài chính chịu trách nhiệm đảm bảo cung ứng gạo cho nhân dân trong nước trong bối cảnh dịch bệnh và biến đổi khí hậu hiện nay. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương và các bộ, ngành cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác tham mưu vừa qua.

Cho đến thời điểm này, nguồn cung gạo, lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng... không chỉ đủ đáp ứng nhu cầu trong nước, mà còn dư thừa để xuất khẩu. Điều quan trọng là người dân bình tĩnh, tin tưởng, không để các nguồn tin xấu, độc, sai sự thật kích động, gây tâm lý hoang mang dẫn đến những hành động gây hại cho xã hội và thiệt cho chính bản thân mình.

Theo Báo Lao động

Gấp rút ra soát, truy vết các trường hợp nghi  nhiễm trong cộng đồng

Vào chiều 25-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm dường hô hấp cẳp do chủng mới của virus Corona (SARSCoV-Z) gây ra đã họp trực tuyến triển khai cảc biện pháp phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Vũ Đúc Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì tại điểm cầu Bộ Công an.

Tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, thưc hiện Công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “đi từng ngõ, gõ tùng nhà, rà từng người”, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Công điện khẩn chỉ đạo Công an tất cả 63 tinh thành trong cả nước khẩn trương tiến hành để kiểm tra, rà soát, sàng lọc người nghi nhiễm, đặc biệt tập trung vào những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 6-3 đến nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết, cuối giờ chiều 25-3, Bộ Công an sẽ có số liệu tổng hợp bảo cáo Thủ tướng và BCĐ quốc gia.

Biểu dương Bộ Công an, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc, thục hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tưởng và Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID19 trong việc rà soát, quản lý người có nguy cơ lây nhiễm tại cộng đồng dân cư, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, ngay sau khi có tổng hợp kết quả rà soát, Bộ Công an khẩn trương xây dựng ngay kế hoạch để tiến hành xét nghiệm cho cảc đối tưọng nghi nhiễm và tổ chúc cách ly theo quy định với nhiều hình thức phù hợp.

Theo Báo CAND

Nghiêm trị những người thiếu ý thức

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành khác đã ban hành quy định hạn chế tập trung đông người.

Lệnh đã ban hành bằng rất nhiều văn bản cấp TP, cấp sở ngành, các hình thức tuyên truyền cũng được khai thác triệt để để ai ai cũng có thể nắm bắt nhưng dạo một vòng quanh phố, không khó để bắt gặp những quán nhậu mở đến đêm khuya. Khi đụng đến lằn ranh sống - chết, rất nhiều người sợ hãi. Nhưng cách hành xử của nhiều người lại không khác gì một con virus, phát tán nguồn lây bệnh.

Các chuyên gia cho rằng, nếu việc tuyên truyền không mang lại hiệu quả, mệnh lệnh xử phạt hành chính cũng là biện pháp cần áp dụng. Đã đến lúc với những người thiếu ý thức kỷ luật, chỉ có nghiêm trị bằng pháp luật mới đủ sức răn đe.

Theo Báo Kinh tế & Đô thị

Mát lòng những xe nước ngọt giữa cơn hạn mặn

Trước tình trạng người dân huyện Cần Giuộc tỉnh Long An đang phải đối mặt, chống chọi với cơn hạn mặn lịch sử. Để giúp bà con, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An đã lên kế hoạch và hỗ trợ cấp nước cho bà con chống hạn hiệu quả  .

Theo đó, Phòng Cảnh sảt PCCC và CNCH Công an tỉnh Long An đã lên kế hoạch cung cấp nước sạch cho địa ban để giúp người dân phần nào qua cơn khó khăn trong mùa khô hạn. Nguồn nước sạch đuợc lấy từ nước giếng khoan (vốn dùng để phục vụ công tảc chũa chảy) sau đó được bơm vào cảc hồ chứa rồi lắng lại, dùng xe chữa cháy chuyên chở đến cảc vị trí tập kết.

Phòng sẽ ra thông bảo để người dân đến cảc điểm tập kết nay chở nước về nhà sử dụng. Chương trình khởi động mới hơn tuần lễ nhưng đã góp phần không nhỏ giúp dân địa phương vượt qua “cơn khát” mùa khô hạn.

Với thời tiết khắc nghiệt và tình trạng xâm nhập mặn cao, việc ngưòi dân thiếu nước ngọt dùng trong sinh hoạt vẫn phải chờ vào sự chung tay của các cấp, các ngành. Đối với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an tinh Long An, trong thời gian này sẽ tiếp tục tìm nguồn nước sạch và huy động các Mạnh Thường Quân đóng góp để mang nước sạch đến với các hộ dân, giúp họ vượt qua thời điểm hạn mặn này.

Theo Báo CAND

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm