Thứ Năm, 25/04/2024 20:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Dịch  Covid-19  đang  gây nhiều  tác  động  xấu  tới nền kinh tế thế giới và Việt Nam, và hiện hàng trăm doanh nghiệp trong nước đứng  trước  nguy  cơ  bị thiếu  hụt  nghiêm  trọng nguồn  nguyên  liệu  sản xuất.

Doanh nghiệp gặp khó do Covid19

Ghi nhận vấn đề này, báo Lao động có bài “Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU, Mỹ”, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, hiện  ngành dệt may Việt Nam đang phải nhập khoảng 70% nguyên, phụ liệu từTrung Quốc. Nếu dịch COVID-19 kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn tới sản xuất kinh doanh của ngành dệt may, da giày vì hiện phần lớn các doanh nghiệp ngành này chỉ dự trữ nguyên phụ liệu cho 4 tháng đầu năm 2020.

Cũng về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thi thông tin thêm, một trong những giải pháp trước mắt chính là việc chủ động và khẩn trương tìm các nguồn nguyên liệu thay thế, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện phương án này, tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, về lâu dài, Bộ Công thương cùng các đơn vị liên quan cần có những giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nguồn cung thay thế, thông qua việc tận dụng tối đa các FTA để mở rộng kênh cung ứng, hạn chế phụ thuộc vào Trung Quốc và Đông Bắc Á.

Chọn Sách giáo khoa lớp 1: Thời gian gấp, chất lượng có đảm bảo?

HIện 45 cuốn sách giáo khoa lớp 1 của 9 môn học theo chương trình mới đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, và chậm nhất là ngày 30/4/2020, các cơ sở giáo dục phải kết thúc việc chọn sách giáo khoa lớp 1. Khoảng thời gian này là khá gấp, dẫn đến những băn khoăn về chất lượng trong việc lựa chọn sách giáo khoa.

Về vấn đề này, báo CAND đã ghi nhận ý kiến của Tiến sĩ Thái Văn Tài, Vụ trưởng  Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, trong tháng 12/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo cung cấp sách giáo khoa chương trình mới cho nhiều địa phương bằng các hình thức khác nhau, như bản điện tử, hay in sách để trao cho các đơn vị giáo dục, các nhà trường cũng đã tham gia góp ý và nhận xét về sách giáo khoa…từ đó có cơ sở để lựa chọn bộ sách giáo khoa phù hợp.

Tiến sĩ Thái Văn Tài cũng cho biết thêm, các địa phương sẽ tùy theo điều kiện về địa lý, hay kinh tế xã hội của mình để lựa chọn các bộ sách giáo khoa phù hợp, tuy nhiên, các bộ sách giáo khoa đều đã được hội đồng khoa học thẩm định, và đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn cho các cấp học.

Hạn mặn và nguy cơ cháy rừng

Tiếp theo khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, dự kiến các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ phải đối diện với hạn mặn đến sớm, đó là ghi nhận của báo Lao động.

Dù chưa phải cao điểm mùa khô hạn, nhưng nhiều vùng sản xuất nông nghiệp  ở Nam Trung Bộ lại bị thiếu nước. Trong khi đó cơ quan khí tượng dự báo tình trạng khô hạn và xâm nhập mặn sẽ tiếp tục diễn ra. Các địa phương phải đồng loạt lên phương án điều tiết, tiết kiệm nguồn nước vụ tới. Và các tỉnh Nam Trung Bộ có nguy cơ phải đối diện với nguy cơ hạn mặn đến sớm.

Trước đó, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã phải đón hạn mặn sớm, và trong khi xâm nhập mặn đang bủa vây thì tình trạng khô hạn diễn ra ngày càng khốc liệt. Tại các tỉnh như Cà Mau, An Giang, Hậu Giang,….hàng ngàn hecta rừng đang nằm trong tình trạng báo động đỏ, tình trạng này cũng đang xảy ra tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên, bởi hiện các tỉnh Tây nguyên đang bước vào mùa khô hạn nghiêm trọng, và nếu không làm tốt công tác phòng cháy, cháy rừng trên diện rộng có thể sẽ xảy ra.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm