Thứ Sáu, 26/04/2024 14:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Không để hộ dân nào mất nước sạch dịp Tết; Để Tết không còn rác; Xuân về trên những công trình trọng điểm; Bữa cơm của lòng bao dung và nhân ái; Đồng Nai: Hơn 200 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết...là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 20/01.

Không để hộ dân nào mất nước sạch dịp Tết

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trong giai đoạn 2016-2020, Thành phố đã đề ra 5 giải pháp để nâng cao đời sống người dân, trong đó có cấp nước sạch. Từ đó Thành phố tạo điều kiện cho các công ty cấp nước phát triển, tạo điều kiện cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực cấp nước.

Về kế hoạch cấp nước dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch TP Hà Nội đánh giá cao kế hoạch của Công ty nước sạch Hà Nội và nhắc nhở Công ty thực hiện tốt để không để hộ dân, cơ quan, xí nghiệp, nhà cao tầng nào mất nước dịp Tết.

Để Tết không còn rác

Mỗi năm vào các dịp trước, trong và sau Tết, tình trạng rác thải tràn ngập phố phường, nhất là các khu vui chơi, giải trí tạo ra hình ảnh phản cảm. Theo thống kê, trong dịp Tết, lượng rác tăng khoảng 40% so với ngày thường. Chính vì thế, ngay thời điểm này, nhiều địa phương đã lên triển khai dọn dẹp và lên các phương án để có một cái Tết không có rác.

UBND các tỉnh, Thành phố đã chỉ đạo toàn ngành vệ sinh làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong các giờ cao điểm để thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng trên toàn địa.

Lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm, chuẩn bị mọi điều kiện thuận lợi và an toàn nhất cho đội ngũ công nhân an tâm làm việc cũng như phải đảm bảo chất lượng vệ sinh, không để rơi vãi chất thải rắn và nước rỉ rác gây ô nhiễm môi trường trong quá trình thu gom, vận chuyển.

Xuân về trên những công trình trọng điểm

Những ngày cuối của năm Kỷ Hợi, trên tất cả các công trình trọng điểm tại Thủ đô, hàng vạn cán bộ, kỹ sự, công nhân vẫn làm việc miệt mài, hăng say dù Tết Canh Tý đã cận kề. Trên công trường Dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội, dự án đường đua F1, dự án đường Vành đai 2 trên cao… và nhiều dự án hạ tầng cơ sở khác, không khí lao động vẫn rất khẩn trương vì mục tiêu tiến độ của từng dự án.

Nhiều cán bộ, kỹ sư và người lao động đã xung phong tình nguyện ăn Tết tại công trường. Những hy sinh thầm lặng của họ góp phần tạo bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông cũng như kinh tế - xã hội của Thủ đô vì một Hà Nội hiện đại, văn minh.

Bữa cơm của lòng bao dung và nhân ái

Đã thành thông lệ, cứ vào khoảng 24 tháng chạp hàng năm, Trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An lại tổ chức bữa cơm tất niên sớm, đây là tấm lòng của cán bộ quản giáo, vừa là để động viên họ tiếp tục phấn đấu trong cải tạo, lao động để được giảm án, sớm trở về với gia đình, xã hội.

Những cái bắt tay thạt chặt, những lời hỏi han quê nhà với khát vọng hoàn lương, sớm được đoàn tụ với gia đình của phạm nhân trong bữa cơm chiều tất niên cuối năm và như cảm thức của bất cứ con người nào mỗi khi năm hết, tết đến, những phạm nhân ở đây cũng trở nên bồn chồn hơn, nao lòng hơn, chạnh lòng hơn…

Hơn 200 chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết

Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức lễ tiễn công nhân lao động trên địa bàn về quê đón tết. Hơn 1.200 công nhân ở miền Bắc, miền Trung có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được về quê đón tết đã lên 25 chuyến xe miễn phí do Liên đoàn lao động tổ chức về quê sum họp, ăn tết cùng gia đình.

Đây là năm đầu tiên Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai trực tiếp tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón tết, với mong muốn được phục vụ chu đáo đoàn viên, người lao động.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm