Thứ Sáu, 29/03/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 27/7

(ANTV) - Tri ân bằng những việc làm thiết thực; Xăng dầu giảm mạnh, cước vận tải vẫn… đứng yên; Sự kiện bình luận: Không ai giải cứu được tội phạm liên quan “chuyến bay giải cứu”; Chống thất thu thuế từ kinh doanh số xuyên biên giới;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 27/7.

Tri ân bằng những việc làm thiết thực

Chiến tranh đã lùi xa nhưng vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể, âm ỉ trong không ít những thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ. Tuy nhiên thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ViệtNam các phong trào xây tặng nhà tình nghĩa; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí... góp phần vơi đi những khó khăn về vật chất, tinh thần những gia đình chính sách, người có công luôn được Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, người dân quan tâm, lan tỏa trong cộng đồng.

Theo báo Kinh tế & Đô thị, những ngày tháng 7 này, khắp mọi vùng miền trên mảnh đất hình chữ S diễn ra nhiều hoạt động chăm lo người có công - những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho đất nước, vì nền độc lập của dân tộc. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: Thực tế, những bù đắp đối với các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng khó có thể bù đắp được những gì các bác, các anh, chị đã cống hiến choNhân dân và cho đất nước. Vì thế, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, cố gắng làm nhiều việc đền ơn đáp nghĩa tích cực, có ý nghĩa hơn nữa để tri ân những người có công.

Xăng dầu giảm mạnh, cước vận tải vẫn… đứng yên

Báo Công an nhân dân số ra hôm nay đăng tải bài viết với tiêu đề “Xăng dầu giảm mạnh, cước vận tải vẫn… đứng yên” thông tin, sau 2 phiên liên tiếp giảm giá xăng, dầu, giá cước vận tải vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Theo thông tin, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho biết, giá cước taxi hiện nay tại Hà Nội đang đặt ở mức cân đối với giá xăng, dầu thời điểm 27.000đ/lít. Khi gí xăng, dầu tăng, các hãng taxi chưa kịp hoàn tất thủ tục đề xuất tăng giá nên giá cước vẫn giữ nguyên. Một số đại diện doanh nghiệp vận tải cũng cho biết đang ở tình trạng nêu trên và hiện doanh nghiệp chưa nhận được ý kiến của khách hàng về việc phải giảm giá cước theo giá xăng, dầu.

Sự kiện bình luận: Không ai giải cứu được tội phạm liên quan “chuyến bay giải cứu”

Báo Lao động trong mục “Sự kiện bình luận” đăng tải thông tin, nếu như vụ Việt Á, số tiền hoa hồng được ghi nhận là 800 tỉ đồng, thì trong vụ “chuyến bay giải cứu”, số tiền còn kinh khủng hơn.

Theo thông tin, con số bị can liên quan đến vụ án này chưa dừng lại, bởi vì theo Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành của cả Trung ương và địa phương. Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, mỗi chuyến bay giải cứu, trừ các chi phí đi thì số tiền lợi nhuận ra hàng tỉ đồng mỗi chuyến, mà chúng ta biết là có gần 2.000 chuyến bay giải cứu. Nhân lên, sẽ là số tiền quá to, khó can gián được lòng tham khi kiếm tiền dễ như thế này. Chỉ cần “vặt” một công dân Việt Nam lên máy bay về nước là có tiền. Vấn đề là chia nhau như thế nào?

Chống thất thu thuế từ kinh doanh số xuyên biên giới

Theo Tổng Cục thuế, các nhà cung cấp nền tảng kinh doanh số nước ngoài đã kê khai, nộp thuế trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, như: Facebook nộp 2.071 tỉ đồng; Google nộp 2.034 tỉ đồng; Microsoft nộp 692 tỉ đồng. Tổng cục Thuế cho rằng, đó là những con số tích cực. Thông tin trên báo Lao động.

Tuy nhiên, so với thu nhập và doanh thu khủng của các nền tảng này, số tiền thuế chưa tương ứng với tốc độ phát triển, còn thất thu cho ngân sách nhà nước. Để công tác quản lý thuế hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng số mang lại hiệu quả, chống thất thu thuế, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm