Thứ Năm, 25/04/2024 15:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 27/6

(ANTV) - Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới liên quan căn cước công dân; Người dân chủ quan không tiêm mũi nhắc COVID-19: Nguy cơ hủy bỏ hàng triệu liều vaccine; Nguycơ ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng; Hà Nội bỏ tuyến xe buýt nhanh BRT được hay không?; Tổ chức lại giao Thông: Ưu tiên phương tiện vận tải công cộng...Là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày 27/6.

Bộ Công an đề xuất nhiều quy định mới liên quan căn cước công dân

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Bộ Công an vừa có đề xuất trẻ em từ lúc sinh ra đến dưới 14 tuổi cần được cấp CCCD gắn chip, thay vì phải chờ đủ 14 tuổi như trước đây.

Theo thông tin, Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân. Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng cho công dân, Bộ Công an đề xuất bổ sung quy định cấp CCCD cho trẻ dưới 4 tuổi (hiện nay có khoảng 20 triệu người); đối với trẻ mới sinh, việc thực hiện cấp CCCD được thực hiện đồng thời trong thủ tục liên thông khi đăng ký khai sinh.

Người dân chủ quan không tiêm mũi nhắc COVID-19: Nguy cơ hủy bỏ hàng triệu liều vaccine

Dẫn: Thông tin trên Báo Lao động cho biết, tình trạng tồn đọng nhiều vaccine COVID-19 tại Trung ương và các địa phương đang tiếp diễn, dẫn tới nguy cơ hết hạn phải hủy bỏ nếu không đẩy mạnh tiếp nhận vaccine và triển khai tiêm chủng trong thời gian tới.

Bài viết dẫn lời Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát, xác định đối tượng tiêm, tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tiêm vaccine cho các đối tượng theo hướng dẫn. Căn cứ vào kế hoạch được phân bổ vaccine, xây dựng kế hoạch tiêm từng tuần, tiêm ở địa phương nào, đơn vị nào, ai chịu trách nhiệm giám sát. Có như thế chúng ta mới tiêm hết vaccine và hết đối tượng theo hướng dẫn.

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Theo báo Kinh tế & Đô thị, thời gian qua, các bệnh viện liên tục tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, rối loạn tiêu hóa. Ngoài nguyên nhân khách quan về chất lượng thực phẩm, cách chế biến, sử dụng thức ăn chưa khoa học cũng có thể là nguy cơ gây nên ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Những ngày qua, nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm cấp cứu tại các bệnh viện được ghi nhận. TS Nguyễn Trung Nguyên thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị, do thời tiết nắng nóng, thực phẩm dễ bị ôi thiu, nhiễm khuẩn cộng với thói quen sử dụng, chế biến, bảo quản thực phẩm không đúng cách làm gia tăng nỗi lo ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng.

Bệnh này rất phổ biến do người dân sử dụng món hải sản, đặc sản của các vùng, miền. Trong hoàn cảnh đi du lịch nếu không đảm bảo tốt về ATTP, người dân cũng rất dễ bị ngộ độc.

Hà Nội bỏ tuyến xe buýt nhanh BRT được hay không?

Báo Lao động cho biết, Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất: Trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT, cho phép một số phương tiện được lưu thông, trong đó có xe vận tải khách từ 24 chỗ trở lên và xe buýt thường. Theo các chuyên gia giao thông, việc cho thêm phương tiện đi chung vào làn của tuyến buýt nhanh BRT chẳng khác nào đang xoá bỏ tuyến này!

Theo TS Phan Lê Bình (chuyên gia giao thông), đề xuất phương án này là bước lùi về mặt chính sách, đi đến xoá bỏ BRT; đồng thời xoá bỏ luôn quan điểm ưu tiên phương tiện giao thông công cộng. Việc cho một số phương tiện đi vào làn BRT sẽ giải toả bớt một phần mặt đường dành cho xe thông thường. Nhưng câu hỏi đặt ra, giả sử có những xe đi vào làn BRT rồi từ phía sau xe buýt nhanh chạy đến bị vướng và phải chờ đợi. Vậy mục đích chuyên chở giao thông công cộng nhanh, đúng giờ còn tồn tại không?

Tổ chức lại giao thông: Ưu tiên phương tiện vận tải công cộng

Cũng trên báo Kinh tế & Đô thị trong mục “Sự kiện – Dư luận” đăng tải bài viết với tiêu đề “Tổ chức lại giao thông: Ưu tiên phương tiện vận tải công cộng” thông tin, Hà Nội đã và đang có hàng loạt điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường trục chính nội đô chịu áp lực cao.

Theo thông tin, nhiều chuyên gia cho rằng, việc tổ chức lại giao thông theo tình hình thực tế là cần thiết, nhưng phải nghiên cứu theo hướng ưu tiên tối đa cho vận tải công cộng. Một đề xuất đáng chú ý của chuyên gia giao thông Vũ Tuấn Linh là: Yếu tố quan trọng hàng đầu, quyết định thành bại của xe buýt là làn đường riêng. Chỉ khi không còn phải "ngụp lặn” giữa ùn tắc, không bị các loại xe khác chèn ép, xe buýt mới rút ngắn được thời gian di chuyển, qua đó thu hút được người dân sử dụng.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm