Thứ Năm, 25/04/2024 19:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 2/9

(ANTV) - Ghi nhận tại lễ thượng cờ trên Quảng trường Ba Đình lịch sử; Học tập và làm theo Bác Hồ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh: Học Bác Hồ về trọng dụng người tài kiến quốc;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 02/9.

Ghi nhận tại lễ thượng cờ trên Quảng trường Ba Đình lịch sử

Trên báo CAND online ghi nhận tại lễ thượng cờ trên Quảng Trường Ba Đình lịch sử… Nghi lễ thượng cờ trên quảng trường Ba Đình được Chính phủ phê duyệt vào 19/5/2001 nhân kỷ niệm 111 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 2022 là năm thứ 21 nghi lễ này được thực hiện. Nghi lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chào mừng Quốc khánh 2/9 luôn mang đến những giây phút thiêng liêng và đầy cảm xúc đối với mỗi người dân Việt Nam.

Đội hình thực hiện lễ Thượng cờ gồm 34 tiêu binh tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đúng 6h, khi Quốc ca vang lên, người lính tung cờ và Quốc kỳ được kéo lên cột cờ cao 29 m. Nghi lễ thiêng liêng này đã trở thành khoảnh khắc xúc động mà nhiều người dân Thủ đô và du khách thường đón đợi để được chứng kiến không chỉ một mà nhiều lần. Đặc biệt là vào những ngày lễ lớn của đất nước như Quốc khánh 2/9 hay ngày sinh nhật Bác 19/5, hình ảnh thường thấy là nhiều người dân quần áo chỉnh tề tập trung ở Quảng trường Ba Đình để được xem nghi lễ thượng cờ trang nghiêm, gợi lên bao cảm xúc đặc biệt của trong ngày lễ trọng đại cũng là ngày hội lớn của đất nước.

Học tập và làm theo Bác Hồ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên

Trên báo CAND online có bài: "Học tập và làm theo Bác Hồ là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên" nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh, cũng là kỷ niệm 53 năm Ngày Bác Hồ đi xa, sáng 1/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tại đây Tổng Bí thư nhấn mạnh, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ là việc làm cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống các quan điểm, nhận thức, tư tưởng chỉ đạo rất cơ bản của Chủ tịch Hồ Chí Minh về cách mạng và con đường đi lên của cách mạng Việt Nam trong thời đại ngày nay. Đồng thời đồng chí Toognr Bí thư cũng khẳng định: Đạo đức Hồ Chí Minh là đạo đức cách mạng, là những phẩm chất cao quý của một người cách mạng. Đó là cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Cần là cần cù, chăm chỉ, tận tụy, hết lòng hết sức vì công việc chung, vì nước, vì dân. Kiệm là tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí, nhất là đối với của công. Liêm là thanh liêm, giữ liêm sỉ, danh dự, trong sạch, trong sáng. Chính là chính trực, ngay thẳng, khẳng khái, không qụy lụy, cúi luồn, giữ sỹ khí của một người quân tử, chính khách.

Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh: Học Bác Hồ về trọng dụng người tài kiến quốc

Trên báo Lao động có bài: "Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh: Học Bác Hồ về trọng dụng người tài kiến quốc". Trong những ngày đầu giành được chính quyền cách mạng, lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, vấn đề “kiến quốc” là nhiệm vụ vô cùng nặng nề, đòi hỏi phải tập hợp được những người có đức, có tài cùng “gánh vác” việc nước. Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thể hiện tầm nhìn chiến lược, tư tưởng hòa hợp, thân dân trong thu hút và trọng dụng nhân tài.

Phóng viên Lao động đã có cuộc trao đổi cùng PGS.TS Ngô Thành Can - Học viện hành chính Quốc gia về quan điểm trọng dụng nhân tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo PGS.TS Ngô Thành Can. Với quan điểm đề cao tinh thần hòa hợp dân tộc, lấy lợi ích quốc gia làm tối thượng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn sáng suốt trong trọng dụng hiền tài. Người không chỉ thu hút, tập hợp mà còn phát huy được lòng nhiệt tình, trí tuệ của hầu hết quan lại và trí thức người Việt trong và ngoài nước có đức tài, có tinh thần yêu nước; có trình độ chuyên môn; có năng lực, kỹ năng quản trị nền hành chính công quyền tham gia xây dựng, tổ chức bộ máy của chính quyền cách mạng và công cuộc kháng chiến kiến quốc.

Muốn trọng dụng người tài thì người lãnh đạo, quản lý phải biết chọn người và dùng người. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn yêu cầu người lãnh đạo, quản lý phải biết sử dụng, trọng dụng người tài một cách hợp lý, nếu không sẽ làm “thui chột” nhân tài.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm