Thứ Năm, 25/04/2024 22:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 07/11

(ANTV) - Truy quét hàng giả, hàng lậu dịp cuối năm; Thị trường lao động cuối năm: Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tuyển đủ nhân sự; Cụm bài về thi công thiếu trách nhiệm, dựng lô cốt gây tắc đường;... là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 07/11.

Truy quét hàng giả, hàng lậu dịp cuối năm

Để chuẩn bị hàng hóa bán vào dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã bất chấp các thủ đoạn để đưa hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng ra thị trường tiêu thụ.

Ghi nhận tại thành phố Hồ Chí Minh, ngay từ những ngày đầu tháng 11/2022, cơ quan quản lý thị trường cùng các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều đợt thanh kiểm tra hàng hóa tại nhiều trung tâm mua sắm lớn, phát hiện nhiều chủ hàng bán hàng không có nguồn gốc, không có giấy tờ chứng minh xuất xứ. Cá biệt, để chuẩn bị hàng bán cho dịp cuối năm, nhiều chủ hàng đã bỏ số tiền lớn để nhập các loại hàng trôi nổi để bán ra thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, nhiều chủ hàng sử dụng các thủ đoạn như làm giả nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng, sử dụng nhiều hình thức quảng cáo lừa dối, mập mờ để bán hàng, thậm chí tuồn hàng trôi nổi vào bán cùng với hàng có chất lượng.

Thị trường lao động cuối năm: Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tuyển đủ nhân sự

Trong khi nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhất là lĩnh vực dệt may, da giày, đồ gỗ... đã phải đóng dây chuyền, sa thải lao động, thì vẫn còn nhiều đơn vị đang loay hoay tuyển dụng. Dù đưa ra mức đãi ngộ hấp dẫn, song các vị trí yêu cầu trình độ, kinh nghiệm lại khó tuyển dụng lao động. Ghi nhận của báo Lao động.

Bài viết ghi nhận, một số doanh nghiệp hiện nay dù đã đăng tải thông tin tuyển dụng thời gian dài, sử dụng nhiều kênh thông tin để tuyển dụng, thế nhưng đến nay vẫn chưa thể tuyển được người lao động, đặc biệt tại một số vị trí đặc thù như nhân viên kỹ thuật, chế biến thực phẩm,…

Về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng thiếu lao động tại một số doanh nghiệp có thể sẽ xảy ra nhiều hơn và kéo dài cho đến thời điểm sau Tết nguyên đán, các doanh nghiệp, cơ quan chức năng cần tăng tính dự báo về thị trường lao động để chủ động trong sản xuất, kinh doanh.

Cũng về vấn đề này, báo điện tử VietNamnet ghi nhận, tại tỉnh Đồng Nai, Nhiều doanh nghiệp đang lên kế hoạch cho người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 2023 dài ngày nhất có thể. Một số công ty thậm chí dự kiến cho công nhân nghỉ gần 1 tháng, bởi việc làm đang ít đi.

Cụm bài về thi công thiếu trách nhiệm, dựng lô cốt gây tắc đường

Tại thủ đô Hà Nội, trong thời gian qua, nhiều đơn vị thi công dựng các rào chắn xây dựng trên đường khiến giao thông ùn tắc, khiến người dân bức xúc.

Về vấn đề này, báo Kinh tế và đô thị có bài “ Dựng rào đường gây ùn tắc gao thông: Đơn vị thi công thiếu trách nhiệm”, ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Xiển những ngày gần đây đột nhiên mọc lên nhiều rào chắn, gây cản trở giao thông nghiêm trọng. Tại các vị trí rào chắn cũng không hề có người của đơn vị thi công hướng dẫn giao thông, một số còn không có hoạt động xây dựng nào.

Cũng về vấn đề này, báo Thanh niên cho biết, các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển là để phục vụ thi công một số hạng mục của dự án Nhà máy nước thải Yên Xá. Thời gian qua, dự án này đã liên tiếp lập rào chắn trên nhiều tuyến đường tại thủ đô Hà Nội, và hầu dẫn giao thông, gây ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm