Thứ Ba, 19/03/2024 09:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

(ANTV) - Triển khai Nghị quyết 128: Chấm dứt những vấn đề bất cập, vướng mắc trong lưu thông; Hà Nội đối thoại với doanh Nghiệp FDI: Tháo gỡ nhanh nhất vướng mắc cho nhà đầu tư; Cảnh sát giao thông phục vụ hiệu quả “mục tiêu kép”; Hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp trễ...Là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Triển khai Nghị quyết 128: Chấm dứt những vấn đề bất cập, vướng mắc trong lưu thông

Báo Lao động dẫn ý kiến của đại diện một số bộ, ngành, địa phương trong buổi Tọa đàm “Nghị quyết 128 - Hướng tới bình thường mới” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức đều cho rằng, các địa phương không được làm trái với quy định của Trung ương, không được cát cứ, mỗi nơi một kiểu, đồng thời việc triển khai nghị quyết này dứt khoát giải quyết được những vấn đề bất cập, vướng mắc trong lưu thông.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, Nghị quyết 128 cho phép các địa phương linh hoạt áp dụng các biện pháp cụ thể nhưng không được trái với quy định của Trung ương, không gây ách tắc về giao thông và hàng hóa, không gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đi lại của người dân.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, đến thời điểm hiện nay, Nghị quyết 128 được ban hành và đưa ra các giải pháp để khắc phục những bất cập, tồn tại. Liên quan tới vấn đề kiểm soát dịch tại các địa phương, chủ trương là đúng nhưng thực hiện ở các chốt kiểm dịch còn chưa đồng bộ. Có nơi chưa hiểu đúng, triển khai chưa cụ thể dẫn đến bất cập trong vấn đề lưu thông./.

Hà Nội đối thoại với doanh Nghiệp FDI: Tháo gỡ nhanh nhất vướng mắc cho nhà đầu tư

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, sáng 19/10, TP Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) nhằm tăng cường hợp tác, thiết thực hỗ trợ cho các đơn vị đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Hội nghị được tổ chức cho thấy quyết tâm của UBND TP. Hà Nội trong việc kêu gọi đầu tư nước ngoài và đồng hành cùng doanh nghiệp, sớm ổn định sản xuất, kinh doanh.

Theo thông tin, trong 9 tháng năm 2021, TP Hà Nội đã thu hút 922 triệu USD vốn FDI. Sở KH&ĐT Hà Nội nhận định, đại dịch Covid-19 đã tác động tới tình hình đầu tư nước ngoài tại Hà Nội. Việc vận chuyển hàng hóa từ nước ngoài còn những trở ngại nhất định do yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Nhiều doanh nghiệp trong cụm, khu công nghiệp gặp khó khăn trong việc bố trí phương tiện vận chuyển người lao động từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất. Các doanh nghiệp FDI còn bị ảnh hưởng bởi quy định nhập cảnh với chuyên gia nước ngoài.

Thông tin Hà Nội tổ chức đối thoại, nhiều DN FDI rất vui mừng và kỳ vọng về khi thành phố quan tâm tổ chức hội nghị. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH ABB Power Grids Việt Nam cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi TP Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp FDI. Điều đó cho thấy, TP cầu thị lắng nghe cộng đồng doanh nghiệp đang gặp những khó khăn gì để chuẩn bị tốt hơn cho việc điều hành phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới./.

Cảnh sát giao thông phục vụ hiệu quả “mục tiêu kép”

Báo CAND thông tin, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT đã huy động tối đa lực lượng triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo TTATGT gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phục vụ tốt hiệu quả “mục tiêu kép”.

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay lực lượng CSGT toàn quốc đã bố trí gần 3.000 chốt chặn, với gần 4.800 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh trên các tuyến quốc lộ trọng điểm; khoảng 5.000 chốt, với hơn 2.000 lượt CBCS tham gia các chốt phòng, chống dịch tại cơ sở để phân luống, hướng dẫn giao thông, đưa đón các đoàn người lao động di chuyển về quê tránh dịch.

Thống kê, 9 tháng đầu năm, lực lượng CSGT đã xử lý 138 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, hơn 1.500 lái xe dương tính ma túy, 68 nghìn trường hợp chở quá tải… Do đó tình hình TTATGT đã có những chuyển biến tích cực TNGT giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2020 với TNGT đặc biệt nghiêm trọng giảm 50% số vụ, 60% số người chết và 77% số người bị thương. Để tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” là chống dịch và đảm bảo TTATGT trong tình hình mới, lực lượng CSGT đang nỗ lực đảm bảo ATGT đối phó mưa lũ cũng như phòng ngừa, xử lý vi phạm góp phần giảm ảnh hưởng đến phát triển KT-XH và công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp trễ

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, nhiều sinh viên năm cuối các trường đại học bị trễ tiến độ tốt nghiệp do mấy tháng qua phải thực hiện giãn cách phòng dịch COVID-19. Các trường đang triển khai nhiều giải pháp khắc phục tình trạng này.

Theo học chế tín chỉ, sinh viên chỉ cần tích lũy đủ tín chỉ sẽ được xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên năm cuối ở nhiều trường hiện vẫn chưa thi hết môn nên không được xét tốt nghiệp. PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh - phụ trách Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết, bình thường một đợt trường xét tốt nghiệp khoảng 2.000 sinh viên nhưng đợt xét tháng 9 vừa qua chỉ có 600 sinh viên. Như vậy hiện trường chỉ có 1/3 sinh viên tốt nghiệp so với mọi năm.

Còn theo TS Nguyễn Trung Nhân - trưởng phòng đào tạo Trường Đại họcCông nghiệp TP.HCM - cũng cho hay trước tình hình dịch COVID-19, dù trường chủ động triển khai các hình thức thi đa dạng như vấn đáp, tiểu luận có thuyết trình, không thuyết trình, thi trực tuyến nhưng hiện tiến độ hoàn thành chương trình của nhiều sinh viên vẫn chậm, đặc biệt khối công nghệ bị ảnh hưởng nhiều, chiếm gần 50%.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm