Thứ Sáu, 29/03/2024 01:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chính thức ban hành nghị định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/1/2023; Thận trọng để tránh mua hớ đất nền rao bán giảm giá kịch sàn; Gói hỗ trợ lãi suất 2% - Đòi hỏi cách làm mới; Vụ tạm đình chỉ trung tâm đăng kiểm: Kiến nghị thu hồi giấy kiểm định cấp 'lụi'... Là những tin tức nổi bật trên các số bao ra ngày hôm nay. 

Chính thức ban hành nghị định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu giấy từ 1/1/2023

Theo Báo Công an nhân dân: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Nghị định số 104/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Nghị định gồm 15 Điều, trong đó từ Điều 1 đến Điều 13 của Nghị định quy định việc sửa đổi, bổ sung các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, thay vì phải nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc các giấy tờ, tài liệu về cư trú, khi thực hiện các thủ tục, người dân chỉ cần xuất trình một trong các loại giấy tờ như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, giấy tờ xác nhận thông tin về cư trú, giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nghị định chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023.

Thận trọng để tránh mua hớ đất nền rao bán giảm giá kịch sàn

Thời gian gần đây, những thông tin bán đất, bán nhà do thua cá độ bóng đá, được đăng nhan nhản, công khai trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, không ít trong số này chỉ là chiêu trò gắn mác của dân môi giới, người mua nên cẩn trọng để tránh mua hớ. Cảnh báo trên báo Lao Động số ra sáng nay.

“Đừng vội vã” là lời khuyên các chuyên gia BĐS cho những người đang có nhu cầu mua nhà, đất trước thông tin rao bán ồ ạt vì thua cá độ bóng đá mùa World Cup. Để không bị rơi vào tình trạng mua hớ, người mua cần định giá đất trước khi mua.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để định giá đất nền, chẳng hạn như: thông qua ngân hàng để định giá hay nhờ sự hỗ trợ từ môi giới địa phương. Tuy nhiên, cách định giá tốt nhất là người mua nên chịu khó dành thời gian để tham khảo giá đất của những mảnh đất tương tự cùng khu vực.

Gói hỗ trợ lãi suất 2% - Đòi hỏi cách làm mới

Sau hơn nửa năm triển khai, hành trình tiếp cận với chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách vẫn cực kỳ chông gai với doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp đủ điều kiện được hỗ trợ lãi suất thì sức khỏe vẫn ở mức tương đối, còn nhóm thực sự khó khăn thì không đủ tiêu chí tiếp cận. Nội dung được đề cập trên báo Kinh tế & Đô thị.

Sau hơn nửa năm triển khai việc giải ngân gói hỗ trợ lãi suất theo hướng dẫn của Nghị định 31 vẫn chưa đạt kỳ vọng. Theo ghi nhận, khi tiếp cận, đa số doanh nghiệp phải “lắc đầu” vì không đủ điều kiện đáp ứng hoặc không muốn đáp ứng và vay gói hỗ trợ do quy trình, thủ tục rắc rối, phức tạp… Trước tình hình trên Chính phủ đã yêu cầu ngân hàng nhà nước đánh giá kỹ tình hình triển khai, đồng thời đề nghị ngân hàng nhà nước đánh  khẩn trương sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định chưa phù hợp thực tế để thúc đẩy, tạo thuận lợi cho việc giải ngân; đề xuất điều chỉnh vốn sang chương trình khác để nâng cao hiệu quả chính sách hỗ trợ.

Vụ tạm đình chỉ trung tâm đăng kiểm: Kiến nghị thu hồi giấy kiểm định cấp 'lụi'

Công an TP.HCM đang làm rõ các hành vi phạm tội tại hai trung tâm đăng kiểm vừa bị đình chỉ hoạt động. Đồng thời đã kiến nghị kiểm tra, thu hồi giấy kiểm định các xe không đủ điều kiện lưu hành.

Tại họp báo định kỳ chiều 22-12, thượng tá Lê Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM - cho biết Công an thành phố đang điều tra làm rõ các hành vi phạm tội và sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, xử lý cá nhân vi phạm. Công an thành phố cũng đã kiến nghị kiểm tra, thu hồi giấy kiểm định với các xe không đủ điều kiện nhưng vẫn được đăng kiểm lưu hành vì các xe này có khả năng gây nguy hiểm, làm tăng nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm