Thứ Sáu, 29/03/2024 19:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hà Nội bước vào đỉnh dịch sốt xuất huyết, thêm 83 ổ mới; Đấu giá biển số xe ô tô: Tăng thu ngân sách, nâng hiệu quả quản lý; “Quản lý dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ: Phải có chế tài nặng hơn chấm dứt tình trạng vi phạm rồi tái phạm”; Triển khai đề án hiện đại hóa bộ phận một cửa: Bước cải cách đột phá đáp ứng chính quyền đô thị; là những tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Hà Nội bước vào đỉnh dịch sốt xuất huyết, thêm 83 ổ mới

Theo Báo CAND Online, trong tuần này, số ca mắc sốt xuất huyết của Hà Nội tăng so với tuần trước, xuất hiện 83 ổ dịch mới. Ngày 13/11, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần này (từ ngày 4 đến 11/11), trên địa bàn thành phố ghi nhận 1.343 ca mắc sốt xuất huyết, số mắc tăng 2,3% so với tuần trước đó. Bệnh nhân ghi nhận tại 30 quận, huyện, thị xã

Như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã có 12.059 ca mắc sốt xuất huyết (tăng gấp 3,8 lần so với số mắc cùng kỳ năm 2021), trong đó có 12 ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 545/579 xã, phường, thị trấn. Theo CDC Hà Nội, trong tuần Thủ đô cũng ghi nhận thêm 83 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 12 quận, huyện. Dự báo, số ca mắc sốt xuất huyết có thể còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do đang trong cao điểm mùa dịch, nguy cơ ghi nhận nhiều bệnh nhân nặng và tử vong. Hiện tại, nhiều bệnh viện của Hà Nội và tuyến trung ương đang quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết.

Đấu giá biển số xe ô tô: Tăng thu ngân sách, nâng hiệu quả quản lý

Theo Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, việc xã hội hóa hoạt động bán đấu giá tài sản biển số xe kỳ vọng sẽ là bước tiến mới để đẩy mạnh hoạt động xã hội hoá, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, vừa bảo đảm hiệu quả, công khai, minh bạch trong quản lý kho biển số xe ô tô.

Báo Kinh tế & Đô thị trích lời Bộ trưởng Bộ Công an “Bộ Công an sẽ tiếp thu, tổng hợp ý kiến của đại biểu Quốc hội nêu về một số nội dung chính như tên gọi Nghị quyết, phạm vi thí điểm, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, biển số xe được đưa ra đấu giá, giá khởi điểm, tiền đặt trước, việc quản lý, sử dụng tiền thu được thông qua đấu giá, quy trình thủ tục đưa ra đấu giá...”. Báo cáo của Bộ Công an khẳng định, việc quy định người dân tham gia đấu giá trên toàn quốc không theo hộ khẩu thường trú là phù hợp, khả thi. Các đại biểu Quốc hội cho rằng, nếu bảo đảm được yêu cầu về quản lý đúng như nội dung Bộ Công an đã báo cáo thì đây là một bước tiến lớn trong công tác xã hội hóa các hoạt động của đấu giá tài sản.

“Quản lý dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ: Phải có chế tài nặng hơn chấm dứt tình trạng vi phạm rồi tái phạm”

Thời gian qua, Báo Lao Động đã liên tiếp phản ánh các vi phạm trong hoạt động làm đẹp, thẩm mỹ tại TPHCM, Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác. Số ra hôm nay, báo Lao động tiếp tục đăng bài “Quản lý dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ: Phải có chế tài nặng hơn chấm dứt tình trạng vi phạm rồi tái phạm”

Theo bài viết, các chế tài về quản lý vi phạm trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ còn quá nhẹ nhàng, trong khi nguồn lợi nhuận từ lĩnh vực này mang lại quá lớn khiến cho nhiều doanh nghiệp bất chấp để “vượt rào”, ngang nhiên vi phạm, bị xử lý rồi lại tái phạm. Đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước cần phải có chế tài mạnh mẽ hơn để quản lý lĩnh vực này. Đáng chú ý, việc bị phát hiện vi phạm nhưng sau đó vẫn tái phạm xảy ra ở nhiều phòng khám thẩm mỹ mà các cơ quan quản lý đã phát hiện và xử phạt trong thời gian qua.

Triển khai đề án hiện đại hóa bộ phận một cửa: Bước cải cách đột phá đáp ứng chính quyền đô thị

Theo Báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định về "Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp”.

Thông tin nêu rõ, Đề án được cán bộ, công chức các địa phương đánh giá sẽ kịp thời giải quyết những tồn tại hiện nay và xây dựng một quy chuẩn chung, đồng bộ cho bộ phận một cửa các cấp, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số và thay đổi tích cực trong tác phong, quy trình làm việc nhằm chuẩn hóa theo mô hình chính quyền đô thị.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm