Thứ Sáu, 19/04/2024 23:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tăng nguồn cung, sửa quy định về xăng dầu; Đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng: Nên sớm tăng lương để động viên kịp thời công chức, viên chức;  80% doanh nghiệp chưa nắm rõ về giảm phát thải; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các báo ra ngày hôm nay.

Tăng nguồn cung, sửa quy định về xăng dầu

Theo báo Pháp luật Tp. HCM, Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, sửa đổi nghị định về kinh doanh xăng dầu.

Tiếp xúc cử tri tại Cần Thơ hôm 13-10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các cơ quan liên quan rà thật kỹ cơ chế, chính sách và văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình hiện nay, trong đó có nghiên cứu rút ngắn kỳ điều hành và điều chỉnh các quy định liên quan đến chi phí cấu thành giá xăng dầu. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu công tác điều hành xăng dầu, phản ứng chính sách cần linh hoạt hơn, nhanh hơn; các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn.

Đề xuất tăng lương cơ sở lên 1,8 triệu đồng/tháng: Nên sớm tăng lương để động viên kịp thời công chức, viên chức

Cũng trên báo Lao động thông tin, trước đề xuất tăng lương cơ sở từ 1.490.000 đồng/tháng lên 1,8 triệu đồng/tháng, nhiều viên chức ngành y tế, giáo dục bày tỏ vui mừng, hy vọng đề xuất này sẽ sớm được chấp thuận và đi vào thực tế để kịp thời động viên cũng như giúp đời sống của họ đỡ khó khăn.

“Mức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng lên 1,8 triệu đồng theo tôi là hợp lý trong bối cảnh hiện nay. Tôi mong sớm được tăng lương, nhưng với tình hình thực tế hiện nay, có lẽ tăng lương từ đầu năm 2023 là hợp lý, không nên tăng muộn hơn” – Một giáo viên tiểu học trên địa bàn Thành phố Hà Nội cho biết. Còn mọt nhân viên Y tế chia sẻ: “Ai cũng mong muốn được tăng lương, nhất là viên chức trong ngành y tế như tôi vì đặc thù công việc vất vả. Tôi nghĩ nhà nước cần ưu tiên cho nhân viên ngành y tế. Nếu thu nhập không đảm bảo, thì họ khó có thể toàn tâm, toàn ý gắn bó với nghề”.

80% doanh nghiệp chưa nắm rõ về giảm phát thải

Dẫn Báo Đại biểu nhân dân thông tin, việc thực hiện các cam kết tại COP26, đặc biệt là cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050 là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược. Điều đáng nói, hiện 80% doanh nghiệp vẫn chưa nắm rõ các chính sách về giảm phát thải.

Theo thông tin, Việt Nam nằm trong nhóm 6 quốc gia phát thải lớn nhất tại ASEAN. Thực tế, nước ta đã quan tâm tới chính sách giảm phát thải từ khá sớm cùng nhiều biện pháp hành động quyết liệt,vớiviệc ban hành Quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25.9.2012 phê duyệt Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, định hướng đến năm 2030 giảm mức phát thải khí nhà kính mỗi năm ít nhất 1,5 - 2%, giảm lượng phát thải khí nhà kính trong các hoạt động năng lượng từ 20 - 30% so với phương án phát triển bình thường.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm