Thứ Bảy, 20/04/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Tách Luật Giao thông đường bộ: Phân định rõ trách nhiệm, tránh chồng chéo; Chuyển chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả đảm bảo ATGT; Tình trạng găm hàng xăng dầu chờ tăng giá: Bộ Công Thương nói “có”, địa phương nói “không”!; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các mặt báo ra ngày hôm nay

Tách Luật Giao thông đường bộ: Phân định rõ trách nhiệm, tránh chồng chéo

Báo Lao động thông tin, ngày 10.2, Bộ Công an tổ chức 3 Hội thảo khoa học “Cơ sở lý luận và thực tiễn hoàn thiện pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ”, hội thảo “Phương hướng hoàn thiện pháp luật đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ” và hội thảo “Hoàn thiện pháp luật về TTATGT đường bộ - những vấn đề lý luận và thực tiễn”. Nhiều đại biểu nêu ý kiến cho rằng cần hoàn thiện pháp luật đường bộ và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo hướng xây dựng các đạo luật chuyên sâu, đồng thời đề nghị phân định rõ trách nhiệm với các vấn đề an toàn giao thông hiện nay.

Báo Lao động đã trích dẫn ý kiến của các đại biểu tham gia. Cụ thể, ông Đỗ Đức Hồng Hà - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội cho rằng, việc xây dựng Luật TTATGT nhằm thể chế hoá chủ trương, đường lối của Đảng về 3 đột phá chiến lược, hiện thực hoá tư duy đổi mới, tạo ra bước chuyển biến cơ bản, bền vững trong việc bảo đảm TTATGT, bảo đảm an toàn về tính mạng sức khoẻ cho người tham gia giao thông, góp phần đảm bảo tốt hơn quyền con người, quyền công dân theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; giảm ùn tắc giao thông gắn với bảo vệ môi trường...

Còn Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tán thành và đánh giá cao tinh thần của hội thảo cũng như việc tiếp cận TTATGT là một bộ phận của an ninh Quốc gia. Theo Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu, trong bối cảnh chúng ta đang phát triển, vấn đề an ninh con người ngày càng được đề cao. Việc thực hiện tách Luật Giao thông Đường bộ thành Luật Đường bộ và Luật TTATGT chứng tỏ Bộ Công an sẵn sàng lĩnh trách nhiệm là bộ phần nòng cốt để đảm bảo TTATGT.

Chuyển chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả đảm bảo ATGT.

Liên quan đến nội dung trên, báo CAND dẫn phát biểu của TS. Lại Xuân Môn, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ. Ông cho rằng, cần có sự thống nhất, đồng bộ, phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể, tránh sự chồng lấn giữa Bộ Công an và Bộ GTVT..

Theo đó, TS. Lại Xuân Môn nhấn mạnh: TTATGT thuộc lực vực TTATXH, cần giao cho cơ quan quản lý TTATGT là Bộ Công an. Còn kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải thuộc lĩnh vực kinh tế - kỹ thuật cần giao cho cơ quan quản lý cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông là Bộ GTVT. Theo đó, cần nghiên cứu chuyển giao chức năng quản lý nhà nước về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cho Bộ Công an, để phù hợp với chức năng quản lý con người về TTANXH, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất về quản lý dữ liệu  QG trong công tác đảm bảo TTATGT, tạo điều kiền thuận lợi trong việc xử lý các hành vi vi phạm cũng như xây dựng, sử dụng các biện pháp, chế tài xử phạt phhuf hợp, đủ sức răn đe đối với người tham gia giao thông, góp phần đảm bảo TTATGT…

 Tình trạng găm hàng xăng dầu chờ tăng giá: Bộ Công Thương nói “có”, địa phương nói “không”!

Báo Lao động thông tin, cả doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý đều khẳng định nguồn cung xăng dầu không thiếu, nhưng ai cũng thừa nhận chuyện cây xăng kêu hết hàng, ngừng bán. Vậy có điều gì mâu thuẫn trong cách điều hành thị trường xăng dầu trong thời gian vừa qua?".

Bộ Công Thương khẳng định một đằng, nhưng các địa phương khẳng định một nẻo. Vậy, dư luận nên tin Bộ Công Thương hay lãnh đạo các địa phương về tình trạng này. Để xác định rõ các cửa hàng xăng dầu có găm hàng, trục lợi hay không, để không "lệch pha" giữa câu trả lời của Bộ ngành và địa phương, PGS.TS kinh tế Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, nhất thiết phải thành lập ngay đoàn thanh tra, để tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm