Thứ Ba, 19/03/2024 10:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Quốc hội tri ân, tôn vinh đồng bào, các lực lượng tuyến đầu chống dịch; Người lao động mắc COVID-19 tại nơi làm việc: Đề xuất là mắc bệnh nghề nghiệp;  Hộ chiếu vaccine: Lời giải cho bất động sản du lịch; là những nội dung được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay.

1.Quốc hội tri ân, tôn vinh đồng bào, các lực lượng tuyến đầu chống dịch. (CAND)

Báo CAND số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Quốc hội tri ân, tôn vinh đồng bào, các lực lượng tuyến đầu chống dịch.”

Nội dung bài viết đề cập đến phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, khi trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2021. Thủ tướng nhấn mạnh, Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm cao và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu chống dịch như Y tế, Quân đội, Công an, các lực lượng cơ sở và sự đoàn kết, đồng tình ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, công tác phòng, chống dịch ngày càng chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn đã kịp thời điều động một lực lượng lớn chưa từng có, trong một thời gian rất ngắn với khoảng hơn 300.000 lượt CBCS các lực lượng Y tế, Quân đội, Công an từ Trung ương và các địa phương khác hỗ trợ cho các địa phương thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội.

Thủ tướng nhận định, điều nổi bật là, trong những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy mạnh mẽ, đã xuất hiện rất nhiều tấm gương, nghĩa cử cao đẹp, lay động lòng người. Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nỗ lực, hỗ trợ, đóng góp hiệu quả, những nghĩa cử cao đẹp, tận tâm, tận lực hết mình của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ và cộng đồng doanh nghiệp, sự giúp đỡ quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế trong phòng, chống dịch; đồng thời chia sẻ, cảm thông sâu sắc với những tổn thất, mất mát về người, vật chất và tinh thần mà nhân dân ta phải gánh chịu do đại dịch COVID-19 gây ra.

2. Người lao động mắc COVID-19 tại nơi làm việc: Đề xuất là mắc bệnh nghề nghiệp. ( Lao Động)

“Người lao động mắc COVID-19 tại nơi làm việc: Đề xuất là mắc bệnh nghề nghiệp” Đây là nhan đề bài đăng trên báo Lao Động số ra ngày hôm nay.

Dự thảo Thông tư của Bộ Y tế bổ sung bệnh COVID-19 nghề nghiệp vào doanh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH. Dự thảo quyết định về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoàn và giám định bệnh COVID-19 nghề nghiệp đưa ra định nghĩa: Bệnh COVID-19 nghề nghiệp là bệnh phát sinh trong quá trình lao động do người lao động (NLĐ) phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2. Các chuyên gia ra rằng, Trước đề xuất của Bộ Y tế, bây giờ Tổng LĐLĐVN căn cứ vào quy trình để xây dựng, nghiên cứu việc đưa một số đối tượng bổ sung vào danh mục nghề độc hại nguy hiểm. Quan điểm chung về mặt khoa học thì bất kỳ sự xuất hiện mối nguy hại nào, cụ thể ở đây là mối nguy sinh học, thì nhiều đối tượng phải làm việc, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp có nguy cơ cao được bổ sung vào danh mục nghề này là cần thiết.

3. Hộ chiếu vaccine: Lời giải cho bất động sản du lịch. ( Kinh tế & Đô thị)

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Hộ chiếu vaccine: Lời giải cho bất động sản du lịch”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Chính phủ đang tập trung đẩy mạnh chương trình phổ cập vaccine để đảm bảo tiêu chí miễn dịch cộng đồng, dự kiến muộn nhất đến quý II/2022 chương trình này sẽ hoàn thành, giúp quá trình phục hồi kinh tế nói chung, thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng sớm trở lại, trong đó BĐS du lịch – nghỉ dưỡng là phân khúc được dự báo sẽ dẫn đầu tăng trưởng.

Các chuyên gia và cộng đồng DN đều đánh giá việc sử dụng hộ chiếu vaccine sẽ giúp hoạt động giao thương, dịch vụ du lịch, lưu trú quay lại trạng thái bình thường mới, mang đến cơ hội lớn để ngành du lịch tăng trưởng, phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng sẽ hồi phục sau một thời gian dài “đóng băng”. Được biết, đến thời điểm hiện tại một số tỉnh, TP và Bộ VHTT&DL đã thống nhất được thời điểm đón khách du lịch vào cuối tháng 11/2021. Dự kiến tỉnh Kiên Giang sẽ thực hiện đầu tiên, sau đó mở rộng ra Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm