Thứ Ba, 19/03/2024 10:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Khẩn trương tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh từ cuối tháng 10; Địa phương linh hoạt nhưng không được trái quy định của Trung ương; CBCS Công an dầm mình trong mưa lũ, đảm bảo chống dịch và ATGT trên QL1A; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay

1. Báo lao động số ra ngày hôm nay có bài: Khẩn trương tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh từ cuối tháng 10… Sở Y tế TPHCM vừa đề xuất tổ chức tiêm vaccine COVID-19  cho 780.000 học sinh từ 12-18 tuổi trên địa bàn thành phố từ ngày 22.10. Trước mắt, triển khai tiêm vaccine cho học sinh lớp 11, lớp 12 (16-17 tuổi) ngay khi có thể. Với các thành phố lớn và toàn ngành giáo dục, kế hoạch trở lại trường của học sinh phụ thuộc vào tiến độ tiêm vaccine.

Thời gian qua, việc dạy học trực tuyến được xem là giải pháp "cứu cánh" để duy trì việc học trong thời điểm dịch bệnh phức tạp. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho rằng việc nghỉ học lâu sẽ rất bất lợi cho học sinh, đặc biệt là ở lứa tuổi 12-18 đang trong giai đoạn phát triển, rất cần đến trường lớp để học trực tiếp với thầy cô, giao lưu với bạn bè.

Tại Hà Nội, Sở GDĐT đã có văn bản hướng dẫn các trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế để hoàn thành tiêm vaccine cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và có phương án tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế và tiếp tục dạy học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Nhiều tỉnh thành khác trên cả nước việc lập danh sách học sinh các cấp học nhanh chóng được thực hiện để gửi về Bộ Y tế. Các địa phương cho biết, đều đã lên phương án tiêm vaccine cho học sinh ngay khi có hướng dẫn từ Bộ Y tế và liều lượng vaccine phân bổ về từng địa phương.

2. Báo Kinh tế và đô thị có bài: Địa phương linh hoạt nhưng không được trái quy định của Trung ương

Sáng 17/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với các địa phương về những kết quả bước đầu của công tác phòng, chống dịch trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đến nay….

Dịch bệnh đã tác động hết sức nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống của Nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc mọi mặt kinh tế xã hội của đất nước; đặc biệt làm đình trệ hoạt động sản xuất, tác động tiêu cực đến việc làm, sinh kế, tâm lý của Nhân dân, nhất là người lao động, cộng đồng DN. Với sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã từng bước khống chế được dịch bệnh. Có thể khẳng định, không làm tốt và quyết liệt thì không thể có kết quả như thời gian vừa qua.

Tại hội nghị Thủ tướng nêu nguyên tắc: Trong triển khai thực hiện Nghị quyết 128, phải nhất quán, thông suốt từ Trung ương xuống địa phương; cấp dưới phải phục tùng cấp trên; địa phương tuyệt đối không được ban hành các quy định trái với chỉ đạo của cấp trên; nếu thực hiện cao hơn, sớm hơn, phải báo cáo cấp trên . Tinh thần là thận trọng, không nóng vội nhưng cũng không cầu toàn; lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt từ Trung ương tới các địa phương trên toàn quốc, Trung ương ban hành tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình nhất quán, các bộ, các ngành, các địa phương tổ chức thực hiện linh hoạt, sáng tạo, phù hợp tình hình; những gì chưa phù hợp phải bổ sung, điều chỉnh ngay.

3.Báo Công an nhân dân có bài:  CBCS Công an dầm mình trong mưa lũ, đảm bảo chống dịch và ATGT trên QL1A… Hàng chục CBCS Công an Thừa Thiên Huế dầm mình trong mưa lũ, khẩn trương truy vết hàng trăm F1, F2 và đảm bảo ATGT cho hàng ngàn phương tiện khi lưu thông qua các đoạn ngập lụt trên tuyến QL1A.

Sau khi phát hiện ổ dịch trong cộng đồng, mặc dù Thừa Thiên Huế trời đang mưa rất to, một số nơi đã ngập lụt cục bộ nhưng từ tối 16/10 đến chiều 17/10, Công an thị trấn Lăng Cô phối hợp với cán bộ y tế vượt lũ khẩn trương truy vết F1, F2. Hiện, đã xác định được hơn 110 F1 và khoảng 350 F2. Trong khi đó, tại QL1A qua các xã Lộc Trì, Lộc Điền hiện nước lũ ngập từ 0,3 đến 0,5m. Hàng chục CBCS Công an huyện Phú Lộc đã túc trực để hướng dẫn phương tiện lưu thông qua các đoạn ngập lũ.

Bên cạnh đó, nhiều người dân vẫn tiếp tục về quê bằng xe máy nên chính quyền huyện Phú Lộc đã sát cánh chia sẻ, giúp đỡ người dân qua vùng ngập lụt an toàn. Ông Phan Công Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, hiện huyện cũng đã có bố trí các điểm dừng chân, tại các chốt kiểm soát y tế còn được bố trí giường xếp và đầy đủ các nhu yếu phẩm để giúp người dân trên đường về quê có thể lưu trú trong những ngày mưa lũ để đảm bảo an toàn.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm