Thứ Ba, 19/03/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo CAND trong mục Phòng, chống “diễn biến hòa bình” có bài viết làm rõ việc Tổ chức Ân xá quốc tế lại giở bài “Thông cáo về nhân quyền” đã lợi dụng công tác phòng, chống dịch để đưa ra những luận điệu xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm quyền con người.

Tổ chức Ân xá quốc tế lại giở bài “Thông cáo về nhân quyền”

Theo bài viết, vẫn chiêu bài dân chủ, nhân quyền, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã lợi dụng công tác phòng, chống dịch tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam để đưa ra những luận điệu xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm quyền con người, thậm chí cho rằng việc đưa lực lượng công an, quân đội vào thực hiện công tác phòng, chống dịch là “đang cản trở nhiều người bị tổn thương khi họ không tiếp cận được nguồn lương thực để sinh tồn trong khủng hoảng y tế hiện nay”. Tổ chức này còn đưa ra cái gọi là “thông cáo kêu gọi Việt Nam tôn trọng nhân quyền khi sử dụng quân đội kiểm soát dịch bệnh tại TP. HCM”.

Ngoài ra, còn rất nhiều những luận điệu xuyên tạc, vu khống được nêu ra. Thực tế đã và đang chứng minh là những công việc các cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an đang nỗ lực thực hiện, tất cả đều vì mục tiêu đồng hành cùng nhân dân chiến đấu, đẩy lùi dịch bệnh; cùng chia sẻ, giúp đỡ đồng bào trong khó khăn, hoạn nạn. Chỉ có những ai không có lương tâm, không có nhận thức mới coi việc làm cao cả, thiêng liêng đó thành cản trở nhân dân.

Hiệu quả phòng dịch từ phần mềm Cơ sở dự liệu quốc gia về dân cư

Cũng trên Báo CAND thông tin, chỉ đưa vào hoạt động ít ngày những đã đạt hiệu quả cao trong phòng dịch COVID-19 từ việc triển khai phần mềm Cơ sở dự liệu quốc gia về dân cư.

Theo thông tin, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an sau khi triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch, phần mềm quản lý công dân diện chính sách hỗ trợ COVID-19, đã tiếp tục đưa vào triển khai chức năng phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm COVID-19. Phần mềm này đi vào hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Qua hệ thống phần mềm này, sẽ đánh dấu nhanh các trường hợp đã tử vong, thời gian do dịch bệnh nhằm hỗ trợ công tác quản lý cư trú, hộ tịch cũng như công tác hỗ trợ chính sách đáp ứng những yêu cầu về phòng, chống dịch trên cơ sở khai thác nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẵn có.

Bảo đảm chất lượng dạy học trực tuyến: đánh giá tổng thể, giải pháp lâu dài

Báo Đại biểu nhân dân thông tin, trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, dạy học trực tuyến đang được triển khai rộng rãi tại nhiều địa phương, với khoảng 7,35 triệu học sinh. Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục cho rằng, về lâu dài, ngành giáo dục cần nghiên cứu, tổng kết, đánh giá những mặt được và chưa được của phương thức dạy học này, từ đó có giải pháp bảo đảm chất lượng giáo dục.

Theo thông tin, Để chuẩn bị cho dạy học trực tuyến, theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ đã trình ban hành, ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành, hướng dẫn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành, trong đó có hướng dẫn về dạy học trên internet, trên truyền hình và công nhận kết quả dạy học qua mạng, tạo hành lang pháp lý thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: “Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta đang cố gắng tìm cách cho học sinh được học và chấp nhận chất lượng trong thời điểm này như vậy. Tuy nhiên, tôi mong muốn khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành giáo dục và đào tạo có kế hoạch bồi đắp, bổ trợ kiến thức cho học sinh, để chất lượng giáo dục được bảo đảm”.

Ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho công nhân để phục hồi sản xuất

Theo báo Lao động, Công nhân trong các khu công nghiệp, kể cả khu phong toả ở Hà Nội được tiếp cận tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 dễ dàng và đang chờ tiêm mũi 2 vaccine COVID-19. Việc ưu tiên vaccine cho công nhân cần được đẩy nhanh để phục hồi sản xuất.

Trao đổi với Lao Động, ông Lê Thế Chuyên – Phó Chủ tịch UBND xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã có khá đông công nhân lao động tỉnh lẻ đang thuê trọ. Đến nay xã Kim Chung đã triển khai 17 đợt tiêm chủng, không phân biệt người dân đăng ký thường trú hay tạm trú, miễn là có đăng ký tiêm chủng với chính quyền xã đều được tiêm chủng.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu Công nghiệp - Chế xuất Hà Nội, thực hiện theo chỉ đạo của TP. Hà Nội, nỗ lực đến ngày 15/9 cơ bản hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine mũi 1 cho công nhân ở khu công nghiệp - chế xuất. Việc ưu tiên tiêm đủ vaccine cho công nhân cần được đẩy nhanh để phục hồi sản xuất.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm