Thứ Sáu, 26/04/2024 11:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nghị quyết số 105/NQ-CP Của Chính phủ: Cơ hội phục hồi nhanh nền kinh tế; Phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Sẽ hỗ trợ cho 1,5 triệu học sinh; Chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine tại Hà Nội: Tiến độ tiêm vaccine đạt 89% kế hoạch; là những thông tin được quan tam nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay. 

Nghị quyết số 105/NQ-CP Của Chính phủ: Cơ hội phục hồi nhanh nền kinh tế

Theo báo Kinh tế & Đông thị, Nghị quyết số 105/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 được các chuyên gia và DN đánh giá là cần thiết, cấp bách nhằm giúp cộng đồng DN, người dân vượt qua khó khăn, tạo điều kiện để nền kinh tế phục hồi nhanh trong giai đoạn hậu dịch Covid-19.

Mục tiêu của Nghị quyết là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, giảm thiểu số DN tạm ngừng hoạt động, giải thể, sớm kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục sản xuất kinh doanh... Nghị quyết đặt ra 4 nhiệm vụ trọng tâm. Thứ nhất, thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Thứ hai, đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa thông suốt, hiệu quả, an toàn, khắc phục gián đoạn chuỗi cung ứng; Thứ ba, hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về tài chính, dòng tiền cho DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh. Thứ tư, tạo điều kiện thuận lợi về lao động, chuyên gia.

Theo Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương,  Nghị quyết 105 đã trao quyền chủ động hơn cho địa phương và DN trong việc tìm kiếm và áp dụng mô hình sản xuất, kinh doanh an toàn trong phòng chống dịch (ngoài các mô hình đang áp dụng) phù hợp với tình hình địa phương và tính chất kinh doanh của DN, ứng dụng tối đa số hóa để giảm phiền hà cho người dân, DN, sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất.

Phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”: Sẽ hỗ trợ cho 1,5 triệu học sinh

Báo Lao động thông tin, tối 12.9, chương trình “Sóng và máy tính cho em” được tổ chức trực tuyến giữa Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố và 1 điểm cầu ở Bộ GDĐT. Tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Bộ GDĐT, Bộ TTTT và một số doanh nghiệp.

Thừa nhận việc dạy học trực tuyến trong tuần đầu của năm học mới còn nhiều khó khăn, theo Bộ GDĐT, khó khăn này đến từ cả điều kiện khách quan và chủ quan như: Hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học miễn phí chất lượng không tốt, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập; nhiều giáo viên thiết kế bài giảng trực tuyến theo cách làm cũ, lịch học trực tuyến quá dày… ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Trước mắt, cuộc vận động “Máy tính cho em” sẽ ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam đề nghị Giám đốc Sở GD& ĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành, Giám đốc, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ tại tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc; kêu gọi, tuyên truyền, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu là một ngày thu nhập.

 Chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine tại Hà Nội: Tiến độ tiêm vaccine đạt 89% kế hoạch

Cũng trên Báo Kinh tế & Xa hội thông tin, tận dụng tối đa “thời gian vàng”, tranh thủ giai đoạn giãn cách xã hội, toàn TP Hà Nội đang nỗ lực, thần tốc xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn, bảo đảm hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9 để bóc tách F0, tạo miễn dịch cộng đồng.

Theo thông tin, trong những ngày qua, tốc độ tiêm vaccine của TP Hà Nội được đẩy lên rất cao. Với công suất tiêm thần tốc của Hà Nội hiện nay, nếu như ngày 9/9, Hà Nội đã đạt 245.812 mũi vaccine là con số rất ấn tượng thì đến ngày 10/9, Hà Nội tiếp tục tiêm hơn 360.000 mũi vaccine. Đặc biệt, ngày 11/9, TP đã lập kỷ lục với hơn 411.000 mũi tiêm.

Theo TS Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để tăng tốc tiêm chủng, xét nghiệm diện rộng, TP đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành T.Ư, huy động cả hệ thống chính trị xã hội và sự hỗ trợ của 11 tỉnh, TP lân cận để tận dụng tối đa “thời gian vàng” thực hiện giãn cách. Để tăng công suất, Hà Nội còn tổ chức xét nghiệm, tiêm cả buổi tối, mở thêm điểm tiêm tại nhà văn hóa, trường học, các điểm tiêm tại các cơ sở y tế tư nhân...

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm