Thứ Sáu, 26/04/2024 13:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thông tin “Không cho người dân di chuyển trong 7 ngày là giả mạo”; Trên 13 triệu lao động đã được hỗ trợ khoảng 6.000 tỉ đồng; Kinh tế và đô thị - Sắp có thêm gói hỗ trợ thuế 20.000 tỷ đồng; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay

1./ CAND – Thông tin “Không cho người dân di chuyển trong 7 ngày là giả mạo”

Tối ngày 12/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về việc “không cho người dân di chuyển trong 7 ngày” là giả mạo.

Theo đó, từ sáng ngày 12/8/2021, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin có nội dung về việc Bí thư TP Hồ Chí Minh chỉ đạo: ko cho người dân di chuyển trong 7 ngày, ở nhà sẽ ở nhà 7 ngày, đi làm công sở thì ở công sở 7 ngày, đi làm phân xưởng thì ở phân xưởng 7 ngày.  Sẽ cho người dân và cơ quan chuẩn bị 4 ngày. Đúng 8 giờ sáng thứ 2 tuần sau, án binh bất động toàn thành phố.

Bên cạnh đó, thông tin này  cũng cho biết thêm về sắp tới, chỉ có 3,2 triệu liều vaccine về Việt Nam, không đủ vắc xin nên cần đẩy nhanh tiến độ tiêm, …cùng nhiều nội dung khác về việc cấm người dân di chuyển. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, đây là thông tin giả mạo. Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung phối hợp, khẩn trương xác định và xử lý đối tượng tung tin giả mạo trên theo đúng quy định của pháp luật.

2./ Lao động – Trên 13 triệu lao động đã được hỗ trợ khoảng 6.000 tỉ đồng

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến ngày hôm qua, 12 nhóm chính sách theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg đã hỗ trợ cho tổng cộng trên 13 triệu người với khoảng 6.000 tỉ đồng.

Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Trên 13 triệu lao động đã được hỗ trợ khoảng 6.000 tỉ đồng”, theo đó, tiến độ chi trả của 12 chính sách được chia làm 3 nhóm: Chính sách về bảo hiểm đã hỗ trợ cho hơn 12 triệu lao động với số tiền khoảng 4.400 tỉ đồng; chính sách hỗ trợ tiền mặt đã hỗ trợ cho hơn 1 triệu lao động với số tiền là trên 1.300 tỉ đồng; chính sách cho vay trả lương và phục hồi sản xuất đã hỗ trợ cho hơn 42.000 lao động với số tiền là trên 170 tỉ đồng. Qua quá trình triển khai, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều địa phương giãn cách xã hội, nhiều địa phương đã có cách làm hay, triển khai rất tốt các chính sách theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23.

Đặc biệt, Nghị quyết 68 và Quyết định 23 đã cắt giảm tối đã số lượng hồ sơ, thủ tục cũng như thời gian xử lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và người sử dụng lao động có thể tiếp cận chính sách một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, việc triển khai Nghị quyết 68 và Quyết định 23 đã gặp phải một vài khó khăn, vướng mắc. Nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, gặp nhiều trở ngại trong việc làm thủ tục hồ sơ, người dân gặp khó khăn trong việc đi lại để làm thủ tục.

3./ Kinh tế và đô thị - Sắp có thêm gói hỗ trợ thuế 20.000 tỷ đồng

Bộ Tài chính cho biết, hiện bộ này đang lấy ý kiến các bộ, ngành về Gói hỗ trợ thuế, tiền thuê đất mới cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 20.000 tỷ đồng, sau khi lấy ý kiến, Bộ Tài chính sẽ tổng hợp để Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định trong phiên họp gần nhất. Ghi nhận của báo Kinh tế và đô thị.

Theo đó, liên quan đến các chính sách sắp tới theo nghị quyết của Quốc hội về việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp khó khăn do dịch bệnh, bên cạnh các chính sách tương tự năm 2020 như gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất, miễn giảm phí, lệ phí với tổng giá trị hỗ trợ 118.000 tỷ đồng, Bộ Tài chính đã đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét một số giải pháp.

Tổng giá trị ước tính của gói hỗ trợ tiếp theo mà Bộ Tài chính đang đề xuất là trên 20.000 tỷ đồng, gồm giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp  vừa và nhỏ doanh thu dưới 200 tỷ đồng; giảm 50% thuế với hộ kinh doanh; giảm thuế GTGT với một số lĩnh vực gồm giao thông vận tải, lưu trú, du lịch, miễn tiền chậm nộp với người nộp thuế gặp khó khăn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm