Thứ Ba, 23/04/2024 16:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nối bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Phải triển khai nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp; Phòng, chống dịch covid-19 Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nỗi lo từ những “biển người”;  Chuyện về thư cảm ơn gửi thân nhân cán bộ làm căn cước công dân ở Bắc Kạn; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các số báo ra ngày hôm nay

1. Báo Lao động: Phải triển khai nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp… Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, các địa phương khu vực Bắc Trung bộ tăng cường tối đa các giải pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho người dân và giữ vững mục tiêu tăng trưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cấp, các ngành, các đơn vị và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K trong phòng chống dịch COVID-19.

Sở LĐTBXH chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp …; chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 do Bộ Y tế quy định đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp; đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

2.. Trên tờ Kinh tế đô thị có bài: phòng, chống dịch covid-19 Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nỗi lo từ những “biển người”!... Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước trong khu vực, có chung đường biên giới với Việt Nam nhiều chuyên gia lo ngại về làn sóng dịch lần thứ 4 nếu chính quyền địa phương và người dân lơ là phòng, chống. Đặc biệt là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, nếu chủ quan, lơ là nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào cộng đồng Việt Nam là rất lớn khi lượng người đi lại tăng cao.

Sự kiện hơn 10.000 người tham dự đêm khai hội du lịch Sầm Sơn năm 2021 vừa diễn ra ở Thanh Hóa nhưng rất nhiều người không đeo khẩu trang, không có biện pháp phòng chống dịch đã dấy lên lo ngại trong dư luận về sự lây nhiễm dịch Covid-19.  Dự kiến, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, TP biển Sầm Sơn sẽ đón khoảng 100.000 khách (trong đó, mỗi ngày có khoảng 40.000 - 50.000 khách lưu trú qua đêm). Chẳng riêng gì ở biển Sầm Sơn, tại lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, rất nhiều du khách cũng thờ ơ phòng, chống dịch, nhiều người cả gia đình không ai đeo khẩu trang, có người chỉ đeo khẩu trang kiểu đối phó, có người thì đeo hờ dưới mũi. Thậm chí, nhiều người khi chen chân, nóng nực, oi bức cởi bỏ cả khẩu trang hòa vào dòng người đi lễ.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày tới, người dân đi du lịch, đến những điểm công cộng, những nơi tụ tập đông người nhưng lại phớt lờ nguyên tắc 5K. Nhiều người cho rằng "đã hết dịch", nên họ thoải mái ngồi sát nhau, cụng ly, bắt tay hay đi những địa điểm công cộng đông người… mà không đeo khẩu trang, liên tục tiếp xúc gần. Điều này vô cùng nguy hiểm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cảnh báo, dịch Covid-19 tại một số nước láng giềng dịch đang tăng mạnh, Việt Nam kiểm soát dịch thành công trong thời gian dài, nhưng người dân bắt đầu chủ quan dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch rất lớn. Nhất là khi tình trạng nhập cảnh trái phép còn phức tạp và sắp đến kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, người dân đi du lịch, đến những nơi đông người, ý thức phòng dịch cần được đưa lên hàng đầu.

3.. Báo CAND có bài: Chuyện về thư cảm ơn gửi thân nhân cán bộ làm căn cước công dân ở Bắc Kạn…"Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn trân trọng cảm ơn thân nhân của các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD) đã cảm thông, sẻ chia khó khăn đối với người chồng, người con, rất mong các thân nhân tiếp tục là nguồn động lực, là hậu phương vững chắc để các CBCS hoàn thành nhiệm vụ".

Thân nhân của 18 CBCS Công an huyện tham gia "chiến dịch" cấp CCCD đều nhận được thư và yên tâm hơn về những ngày tháng chồng, con vắng nhà biền biệt. Việc gửi thư cảm ơn thân nhân là sáng kiến của Công an huyện Pác Nặm nhằm giúp những đồng chí trong tổ cấp CCCD thoải mái tư tưởng, toàn tâm toàn ý cho đợt cao điểm mà Công an tỉnh Bắc Kạn nói riêng và Bộ Công an phát động. Việc vận động, tuyên truyền cho người dân do lực lượng Công an xã chính quy đảm nhiệm nên hiệu quả rõ rệt, người dân rất hợp tác, đồng tình ủng hộ. Do đó, Công an huyện Pác Nặm ngay từ đầu đã tiến hành cấp xuyên đêm, phục vụ nhân dân 24/24h. Trung tá Ma Văn Hào nhớ lại, có thời điểm sân Công an huyện có hơn 700 người ngồi chật kín chờ đợi để làm CCCD, người dân đốt lửa thức cả đêm, mặc trang phục dân tộc mình vui vẻ như trẩy hội.

Trung tá Ma Văn Hào, Trưởng Công an huyện Pác Nặm . cũng xác định, đây không chỉ là lời hứa của cá nhân đồng chí Bộ trưởng trước Quốc hội, mà là lời hứa của toàn lực lượng CAND trước Nhân dân, từ đó tăng cường trách nhiệm, quyết liệt tìm giải pháp thực hiện hiệu quả và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ". Công an huyện Pác Nặm ngay từ đầu đã tiến hành cấp xuyên đêm, phục vụ nhân dân 24/24h. Đến  giữa tháng 4, Công an huyện Pác Nặm đã thu thập đủ hơn 22.600 hồ sơ, đạt 100% chỉ tiêu của Công an tỉnh giao và hiện tại đã vượt chỉ tiêu.

Tin mới nhất

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng trong quá trình sửa chữa dây chuyền nghiền đá ở Nhà máy xi măng thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có). Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn.

Xem thêm